leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Hân và Lan là đồng nghiệp, họ thân thiết và hay giúp nhau. Ông xã của Hân cũng mến bạn của vợ, nhưng từ khi nghe vợ kể và biết Lan ngoại tình, chồng Hân muốn tách vợ ra khỏi người đàn bà mà anh cho là lẳng lơ ấy. 

Anh vốn rất tôn trọng vợ, không bao giờ quản giờ giấc, nay vì vợ chơi với một người phản bội chồng, anh thấy không an tâm. Anh nói, nếu Lan tiếp tục qua lại với người tình trẻ, anh sẽ báo cho chồng Lan. Biết tính chồng nói là làm, Hân rất lo lắng.

Hân nghĩ, tình bạn giữa cô và Lan gắn bó đã nhiều năm, không thể vì bạn sai đường, mà mình lảng ra, mặc kệ cô ấy.

Hơn nữa, ngoại tình đâu phải là bệnh lây lan. Chồng Hân thương vợ mà không hiểu vợ, lại đi lo vợ cũng bắt chước bạn và ngoại tình. Hóa ra anh coi vợ như đứa con nít.

Hân thuyết phục chồng rằng để từ từ cô khuyên bảo bạn gái. Có thể giữa Lan và chồng đang có vấn đề gì đó. Ngoại tình mười mươi sai trái, nhưng đời người cũng có khi mắc sai lầm, Hân mong chồng đừng bắt vợ tuyệt giao với Lan, cũng đừng vội thông báo cho chồng Lan kẻo tan cửa nát nhà hết.

Hân rủ Lan đi cà phê và khuyên Lan hết lời. Hân cũng nhắc chuyện chồng cô không chấp nhận tình bạn giữa hai cô nếu Lan tiếp tục ngoại tình. Hân phân giải rằng, chuyện vợ chồng Lan dạo này ra sao, cô không rõ, nhưng việc Lan ngoại tình là hoàn toàn sai. Nếu chồng Lan phát hiện thì chắc chắn gia đình đổ vỡ, con Lan mới học tiểu học, các cháu còn quá nhỏ khi phải rời xa bố hoặc mẹ. Nhân tình của Lan cũng đang có vợ, biết đâu một ngày Lan bị người ta đánh ghen thì mất hết danh dự, khổ không kể hết.

Rồi Lan cũng mở lòng chia sẻ, cô nói anh chồng hiền lành, chăm chỉ, tốt bụng, luôn yêu chiều vợ con, nhưng: “Ông ấy như cục đất tẻ nhạt, không hề quan tâm tới vợ”. Hân hỏi bạn, nếu chồng biết Lan cặp bồ, thì “cục đất” đó có nổi cơn động đất không? 

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Hân còn mạnh miệng dọa: “Nếu tiếp tục mối quan hệ kia thì tình bạn chúng mình chấm dứt”. Lan bảo cần thời gian suy nghĩ. Một tuần sau, Lan báo tin đã chấm dứt hẳn với tình nhân, bởi còn có một nguyên nhân quan trọng: từ ngày quen biết chàng ta, Lan tốn quá nhiều tình phí. 

Ngẫm lại lời Hân nói, Lan nhận ra, ngoại tình như cuộc chơi nguy hiểm, mà thiệt thòi chỉ mình cô lãnh. Lan thấy có lỗi với chồng, “cục đất” mà cô chê, thật ra là chỗ dựa rất vững chắc cho mẹ con cô. 

Chồng Hân vui ra mặt khi biết bạn của vợ cắt đứt mối quan hệ ngoài luồng. Anh cũng vui khi phát hiện vợ có khiếu “tư vấn tình yêu hôn nhân”, chắc do vợ anh vốn sẵn nhiều chiêu gìn giữ hạnh phúc gia đình. 

Theo phunuonline