Ảnh minh hoạ

 

Chúng tôi có 3 con chung cả trai lẫn gái. Chồng tôi làm phó giám đốc một doanh nghiệp, thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Anh chịu khó làm ăn, thương con cái, là trụ cột tài chính cho gia đình. Tuy nhiên, trong suốt quá trình chung sống, chồng thường xuyên có quan hệ ngoài luồng, khi thì với đồng nghiệp, lúc đi với gái gọi. Sau những lần đó anh đều xin tha thứ, hứa hẹn không bao giờ tái phạm, tôi hết lần này đến lần khác cho qua.

Cuộc sống dường như trôi qua một cách êm đềm, ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ gia đình tôi: nhà đẹp, xế sang, con cái chăm ngoan và vô cùng đáng yêu. Có ai ngờ, lối sống "Sugar baby, sugar daddy" mới xuất hiện ở ngoài xã hội gần đây đã len lỏi vào gia đình nhỏ của tôi. Tôi thực sự sốc nặng khi hay tin chồng đã thỏa thuận chu cấp 20 triệu nỗi tháng cho cô bé chỉ hơn con gái lớn nhà tôi vài tuổi ở trong TP HCM. Thời gian tới anh sẽ thường xuyên vào đó công tác, 2-3 lần/tháng.

Giờ đây tôi hiểu đã đến lúc phải quyết định dứt điểm khi bản chất anh là như vậy, sẽ không thể thay đổi được nữa. Chỉ có điều, tôi băn khoăn vì bố mẹ tôi đã ly dị do bố bỏ đi theo gái, hơn ai hết tôi thấu hiểu được sự đau buồn, mặc cảm của người con không có được mái ấm gia đình đầy đủ bố mẹ. Không sống cùng nhau nữa nhưng bố mẹ vẫn chăm lo cho cuộc sống của tôi đủ đầy; có điều mấy ai thấy được những giọt nước mắt tủi hờn suốt những tháng năm học cấp 3 rồi lên đại học của tôi khi chứng kiến gia đình các bạn quây quần, hạnh phúc. Lúc ấy tôi đã thầm hứa với bản thân, sau này dù có thế nào cũng cố làm mọi cách để giữ gìn cho các con mái ấm gia đình.

Giờ tôi 45 tuổi, chồng 50 tuổi, ngày xưa cưới sau 5 năm yêu và khi tôi đã ổn định công việc tại một cơ quan nhà nước; nay cơ sự đến nước này, tôi bối rối lắm. Xin các bạn cho những ý kiến khách quan để có thể quyết đoán một cách thấu đáo và sáng suốt.

Theo vnexpress