Một số bạn bè, người quen không biết mặt vợ mới của Nhân, họ thắc mắc sao Nhân không ra mắt gia đình mới trên Facebook. Nghe thế, Nhân trả lời rằng anh ngại những bức hình hạnh phúc của anh trên “Phây” khiến vợ cũ chạnh lòng.  Ly hôn, không cần biết lý do ai gây ra, nhưng đôi bên đều tổn thương, không cần làm cho nhau tổn thương nhiều hơn nữa. 

Câu nói ấy đến tai Hương - vợ cũ của Nhân. Cô thầm cảm ơn chồng cũ về cách cư xử tế nhị, cũng không hề có suy nghĩ: “Sao anh chủ quan thế, tôi là người chủ động ly hôn hà cớ gì chạnh lòng?”.

Nói cô không tò mò về hạnh phúc mới của Nhân thì không đúng. Nếu thấy hình vợ mới của chồng cũ, nhất định cô sẽ phóng to để xem mắt mũi miệng cô ấy có đẹp không, chân tay dài ngắn cao thấp ra sao, gương mặt dễ ưa hay đáng ghét...

Sau ly hôn, mối quan hệ giữa Hương và chồng cũ khá tốt. Thỉnh thoảng đến đón con đi chơi, khi “trả” con, chồng cũ không quên nhờ con trai đem vào nhà cho mẹ hôm thì tô phở, hôm thì hộp xoài lắc, hay ly sinh tố.

Chồng cũ cũng lịch sự hẳn ra, điều mà ngày còn chung sống anh ấy ít thể hiện. Hương chỉ mong Nhân dùng cách sống lịch sự này đối đãi với người vợ mới, để hôn nhân lần 2 của anh an toàn hơn.

Có thể, cuộc hôn nhân kéo dài gần 20 năm, đủ để họ biết mình không nên thể hiện sự cỏn con, ích kỷ nữa, huống hồ đã chia tay, làm thế ích gì. Không ít cặp vợ chồng sau ly hôn từ mặt nhau, coi nhau như kẻ thù, dù con mình đang được người kia nuôi nấng, dạy dỗ.

Nhưng cũng không ít người quan niệm, không còn tình yêu thì còn tình bạn, thậm chí quan tâm đối phương hơn thời chung sống, bởi dù sao người ấy cũng từng là một nửa của mình, hoặc có thể họ đã ngộ ra điều gì đó sau ly hôn.

Như bữa nghe tin con trai kể chuyện mẹ bị ngất trong đêm, Nhân phát hoảng, anh nói không chỉ sợ Hương đột tử không ai lo cho con, mà quan trọng hơn, nếu Hương đột tử, anh sẽ đau buồn, bởi dù sao Hương cũng từng là người cùng anh đi chung một quãng đường đời. Từ ngày Hương bị ngất, Nhân quan tâm vợ cũ hơn, dặn cô giữ gìn sức khỏe, khó khăn thì gọi anh.

Sau ly hôn, tình đã cũ, nhưng sẽ thật tốt nếu bộ nhớ lại biết chắt lọc để lưu giữ những điều tốt đẹp. Hương luôn dặn lòng cố gắng làm cho mối quan hệ giữa cô và chồng cũ trở nên bình thường như những người bạn, để vợ mới của chồng cũ không ghen, để cả 2 nhận ra nhau làm bạn tốt hơn làm chồng vợ, để con cái vui khi thấy ba mẹ dù không sống chung nhà, nhưng vẫn hoà thuận.

Thỉnh thoảng chồng cũ tới nhà rước con trai đi chơi. (Ảnh minh họa)
Thỉnh thoảng chồng cũ tới nhà đưa con trai đi chơi, cô cư xử với anh như một người bạn (ảnh minh họa)

 

Thậm chí một ngày nào đó, nếu Hương có người mới, cô không ngại ra mắt chồng cũ, để chồng cũ yên tâm rằng đã có người chăm sóc cô. Biết đâu họ còn làm bạn được với nhau.

Hương nghĩ chỉ cần dẹp bỏ hẹp hòi là làm được, đàn ông dễ thực hiện hơn đàn bà. Còn việc đăng hình gia đình mới lên Facebook, chồng cũ nên làm, cho vợ mới của anh vui và yên tâm.  

Cô sẽ không chạnh lòng khi thấy họ hạnh phúc. Cô là người chủ động ly hôn, cô cũng ý thức về mối quan hệ hiện tại, hà cớ gì lại chạnh lòng?  

Theo phụ nữ TPHCM