Sau mấy lần thuyết phục vợ không thành công, anh ra tối hậu thư: “Nếu em không đồng ý, anh sẽ viết đơn ly hôn để chia tài sản”. Nghe câu nói đó, chị bàng hoàng, tình cảm vợ chồng gắn bó hơn hai mươi năm bị anh đạp đổ không thương tiếc.

Ngày còn nghèo khó sao cuộc sống ấm êm, giờ kinh tế ổn định một chút lại sinh ra nhiều chuyện. Mâu thuẫn của vợ chồng chị không phải xuất phát từ bên trong mà do ảnh hưởng chuyện bên ngoài. Anh trách chị ích kỷ, thấy người thân gặp họa mà không cứu giúp, còn chị thấy uất nghẹn trong lòng trước đề nghị của chồng.

Vợ chồng chị hục hặc nhau vì chuyện em trai chồng vỡ nợ. Ảnh minh họa
Vợ chồng chị hục hặc nhau vì chuyện em trai chồng vỡ nợ. Ảnh minh họa

 

Vợ chồng chị gầy dựng từ hai bàn tay trắng, tất cả tài sản có được ngày hôm nay đều do chắt chiu tiết kiệm mà có. Nhờ chăm chỉ làm ăn cộng với chi tiêu dè sẻn, anh chị xây nhà mua xe và có một khoản tiết kiệm để dành.

Chuyện bắt đầu từ khi em trai chồng bị vỡ nợ số tiền lên đến mấy chục tỷ đồng. Trước đây, chị vẫn thắc mắc tiền ở đâu vợ chồng em trai luôn sống sang chảnh, chi tiêu thoải mái, dù cả hai không có việc làm. Giờ mới vỡ ra, tiền bạc đều do vay mượn, lừa người nọ gạt người kia góp vốn đầu tư vào những dự án ảo.

Anh trăn trở ngày đêm không ngủ, tìm cách tháo gỡ nhưng bế tắc. Anh bàn với chị bán nhà, bán xe, rút tiết kiệm dồn tiền cứu em trai thoát khỏi vòng lao lý. Chị không đồng ý, bởi có bán hết tài sản nhà chị cũng không đủ trả một phần nhỏ trong số nợ khổng lồ đó.

Vả lại, nếu bán hết thì gia đình chị sẽ như thế nào, tại sao con cái của chị lại phải gánh chịu hậu quả do người khác gây ra. Trong khi lâu nay con chị chỉ học trường công, mặc áo quần bình dân, ăn cơm nhà, thì con của em trai được học trường quốc tế, mặc đồ hiệu, đi du lịch liên tục.

Mối quan hệ giữa chị và em dâu vốn lâu nay không hòa thuận, em luôn tỏ thái độ khinh thường, chê chị quê mùa, ăn mặc không hợp thời trang, không sành sỏi chuyện ăn uống. Chị không chấp trách, vì nghĩ mỗi người mỗi cách sống, chỉ cần “nước sông không phạm nước giếng” là được.

Điều khiến chị đau lòng nhất là việc anh lấy chuyện ly hôn để ép chị bán nhà trả nợ cho em. Anh quả quyết với họ hàng: “Dù phải đi ở trọ cũng phải cứu em trai” rồi bóng gió chuyện: “Anh em như thịt với da, vợ chồng như áo cởi ra thay vào”. Những lời ấy tới tai khiến tim chị quặn thắt từng hồi.

Chị đau lòng xót xa trước những lời nói của chồng khi đòi ly hôn để chia tài sản. Ảnh minh họa
Chị đau lòng xót xa trước những lời nói của chồng khi đòi ly hôn để chia tài sản (Ảnh minh họa)

 

Hiện tại, vợ chồng em trai đã đi trốn nợ, gửi cả hai đứa con sang nhà chị ở, thỉnh thoảng nhắn tin mượn tiền. Mấy tháng nay, chi phí sinh hoạt của cả nhà tăng lên rất nhiều do phải đóng tiền học, lo ăn uống cho các cháu. Hai đứa trẻ vốn quen sống sung sướng, giờ khó ăn khó mặc, món gì cũng chê dở khiến chị càng đau đầu.

Trước đây chị nghĩ, em trai gặp chuyện, mình cố gắng cưu mang hai cháu đã đành, nhưng từ khi biết chồng coi thường mình, chị muốn buông tất cả. Chị sẽ chấp nhận ly hôn chia tài sản để có tiền nuôi con còn hơn đồng ý với anh bán hết để rồi tay trắng. Chị nhất quyết không để bị cuốn vào vũng bùn nợ nần do vợ chồng em trai gây ra.

Thấy thái độ vợ cương quyết, chấp nhận chuyện ly hôn dễ dàng, anh có vẻ chùn bước. Chị không trông chờ anh thay đổi quyết định, vì lòng đã quá mệt mỏi. Rõ ràng khi phải lựa chọn, anh chưa bao giờ chọn mẹ con chị. Chị không quan tâm lời trách móc ích kỷ cạn tình bởi đối với chị, lo cho con cuộc sống đầy đủ phải được đặt lên hàng đầu trên tất cả mọi thứ tình cảm.

Theo phụ nữ TPHCM