Ai cũng cho rằng Xuyến tốt số khi lấy được người chồng đẹp trai, siêng năng. Chỉ riêng cô biết, bao nhiêu năm sống với Toàn là bấy nhiêu năm cô chịu ấm ức, thiệt thòi. Không những phải chiều chuộng, đáp ứng những yêu cầu có khi rất vô lý của anh, Xuyến còn phải chịu cả thói ghen tuông vô cớ của chồng.

Sống bằng tiền của vợ, nhưng Toàn lại còn gia trưởng, trăng hoa và hay ghen tuông vô cớ - Ảnh minh họa
Không chỉ sống bằng tiền của vợ, anh ta còn gia trưởng, trăng hoa (ảnh minh họa)

Ngày xưa, Xuyến từng có một mối tình, vì gia đình ngăn cản, cô buộc phải chia tay người yêu và làm đám cưới với Toàn theo sự sắp đặt của mẹ.

Sau đám cưới là những tháng ngày địa ngục của Xuyến. Chồng cô gia trưởng và giả dối. Cô từng hy vọng rằng sau khi có con, anh sẽ thay đổi, nhưng rồi 2 đứa con lần lượt ra đời, chồng Xuyến vẫn là người đàn ông ích kỷ, lười biếng. Toàn chỉ ăn chơi lêu lổng, tiêu xài tiền của vợ. Mọi việc trong nhà đều do Xuyến gánh vác. Vậy nhưng, mỗi khi ra ngoài, Toàn “đóng vai” người chồng giỏi giang, yêu vợ thương con, khiến ai cũng lầm. Chỉ khi về nhà, chỉ còn 2 vợ chồng với nhau, anh mới “hiện nguyên hình”.

Vợ chồng Toàn và Xuyến chơi chung với 1 cặp vợ chồng khác. 2 gia đình thường xuyên gặp nhau, tổ chức đi chơi, ăn uống. Xuyến không lạ người chồng lười nhác ba hoa, nhưng bất ngờ khi anh ngoại tình. Một ngày cô phát hiện chồng và vợ của người bạn lăng nhăng với nhau.

Chán nản, Xuyến đòi ly hôn, nhưng chồng cô khóc lóc thề thốt và đem con ra làm áp lực, cô đành tiếp tục cuộc hôn nhân mệt mỏi.

Toàn không đi làm, mọi thứ đều phụ thuộc vào vợ, thế nhưng anh ta tiêu xài rất phung phí. Đến khi Xuyến làm ăn thua lỗ và rơi vào nợ nần thì cả anh ta và gia đình đều chì chiết, đay nghiến cô mỗi ngày. Bao lần định ra đi, nhưng rồi nhìn 2 đứa con, Xuyến không đành.

Sau khi mẹ Xuyến bán nhà, bà chia cho cô một số tiền. Xuyến trả hết nợ nần và tìm hướng kinh doanh mới. Công việc thuận lợi, Xuyến bắt đầu mua nhà, mua xe hơi, và chỉ trong vài năm, cô đã có một số tiền tiết kiệm lớn gửi ở ngân hàng.

Thấy vợ kiếm được tiền, Toàn càng ỷ lại. Khi gia đình đi du lịch, mọi chi phí đều do Xuyến chi trả. Tiền cà phê mỗi sáng, tiền chồng đi nhậu với bạn cô phải "phát", trong khi mỗi tháng cô vẫn đưa cho chồng 10 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. 

Có những buổi tối anh ta dùng lời lẽ khủng khiếp để mạt sát vợ, vậy nhưng sáng ra lại ngọt ngào chồng chồng vợ vợ, rủ cô ra ngoài ăn sáng, rủ cô uống cà phê… Khi Xuyến từ chối, nói anh ta nên đi một mình, thì Toàn nói thẳng “làm gì có tiền”. 

Nhiều lúc cô thấy mình chẳng khác nào cái mỏ để chồng đào, cô đề nghị dừng cuộc hôn nhân lại, vì 2 con cũng đã lớn. Nhưng Toàn đe dọa: “Nếu ly hôn, tôi sẽ giết 3 mẹ con cô rồi tôi tự tử”. Có khi anh ta còn trơ trẽn đề nghị Xuyến nếu ly hôn thì tay không ra khỏi nhà, để lại tất cả tài sản. Tất nhiên Xuyến không đồng ý, vậy là 2 người cãi nhau liên miên...

Theo phụ nữ TPHCM