leftcenterrightdel
 Tôi không hiểu nổi ý tưởng mai mối của chồng. Ảnh minh họa: Pinterest

Chị gái chồng tôi năm nay 35 tuổi, ngoại hình cao ráo, xinh xắn, việc làm ổn định nhưng chưa kết hôn.

5 năm qua, kể từ khi vợ chồng tôi mua được nhà riêng, chị chồng cũng chuyển về ở chung. Tôi và chị chồng không quá thân thiết nhưng cũng không có xích mích gì lớn. Thực lòng, đôi khi tôi muốn chị chồng ra ở riêng để gia đình nhỏ của tôi có không gian riêng nhưng không nỡ mở lời.

Chồng tôi sốt ruột chuyện kết hôn của chị gái. Bố mẹ ở quê cũng liên tục gọi điện cho anh ấy hỏi thăm chuyện này. 

Có lần, chồng tôi mừng rỡ kể: “Hôm nay, tự dưng chị K. bảo ‘chắc cuối năm nay chị cưới’”. Sau đó vài hôm, anh ấy lại hụt hẫng bảo: “Hình như chị K. với bạn trai chia tay rồi. Thế này thì bao giờ mới yên bề gia thất”. Thế mới biết, chồng tôi lo lắng chuyện hôn nhân của chị gái đến mức nào.

Chồng tôi có một cộng sự thân thiết tên P., hơn anh ấy 3 tuổi. Hai người đã làm việc với nhau khoảng 1 năm. Tôi cũng có dịp gặp gỡ anh P. trong đôi lần đi du lịch hay đi ăn uống cùng cơ quan chồng. Anh ấy trông cao ráo, tính cách hiền lành, ăn nói nhã nhặn. Nói chung là kiểu người dễ mến.

Cách đây không lâu, chồng tôi bảo: “Anh đang muốn giới thiệu anh P. cho chị K. nhà mình”. Tôi há hốc miệng hỏi: “Anh đùa em à? Anh P. có vợ chưa cưới rồi mà”. 

Chồng tôi cười mỉa: “Chưa cưới thì sao gọi là vợ được? Vẫn có cơ hội”. 

Tôi bất ngờ với quan điểm của chồng. Cơ hội ở đây là gì chứ, chẳng lẽ là cơ hội để chị gái ruột của mình trở thành kẻ thứ ba. 

Tôi phân tích cho chồng nghe: “Dù chưa cưới nhưng họ cũng yêu nhau khá lâu rồi. Mấy lần đi du lịch chung thì biết, hai người đó ríu rít với nhau như đôi chim cu. Tình yêu đẹp thế mà anh nỡ phá”.

Chồng tôi cãi cùn: “Ai phá? Anh chỉ giới thiệu thôi, có hợp nhau, yêu nhau hay không còn tùy vào bọn họ”.

Tôi kiên nhẫn phân tích thêm: “Anh P. sẽ nghĩ về anh thế nào khi anh làm thế? Cứ cho là anh P. sẽ bỏ người yêu để đến với chị K. thì liệu anh ta có phải là người đáng tin để chị gắn bó cả đời?”.

Chồng tôi phủi tay: “Đàn ông khi chọn vợ còn nâng lên đặt xuống chán, quen vài ba cô rồi so bó đũa chọn cột cờ là chuyện thường tình. Anh ngày xưa cũng thế”.

Tôi được phen điếng người. Vợ chồng tôi yêu nhau 4 năm mới cưới, cả 4 năm đều rất ngọt ngào, mặn nồng, chưa từng xích mích hay chia tay. Vậy mà giờ tôi mới biết, thời đó anh ấy cũng “nâng lên đặt xuống” giữa tôi và các cô gái khác. 

Thời gian gần đây, tôi liên tục thấy chồng mời anh P. về nhà ăn cơm. Ngay cả cuối tuần, anh cũng kiếm cớ gọi anh ta về nhà để tạo cơ hội cho chị gái gặp mặt. Chị gái chồng tôi dường như khá vui vẻ khi gặp gỡ người đàn ông này.

Tôi không biết bản thân mình cổ hủ hay quan điểm sống của chồng tôi có vấn đề nhưng nghĩ đến cô vợ chưa cưới của anh P., tôi có chút thương cảm. Liệu tôi có nên nói sự thật với chị gái chồng để chị ấy hiểu ra vấn đề và chấm dứt tình huống khó xử này hay không.

Tôi lo lắng một ngày nào đó, chính chị ấy cũng bị tổn thương bởi màn mai mối khó hiểu của chồng tôi.

Theo vietnamnet