Chị Hạnh Dung kính mến,

Mình và chồng yêu nhau được 10 tháng, vừa tổ chức đám cưới được 2 tuần. Mới đây, mình vừa phát hiện người yêu cũ của chồng có bầu với anh ấy đã được 9 tháng.

Thời gian yêu xa, chồng mình đã xảy ra quan hệ với người cũ và để lại hậu quả. Người yêu cũ cũng không cần chồng chịu trách nhiệm, chỉ muốn làm mẹ đơn thân. Chồng mình cũng khẳng định là không còn quan hệ gì với người cũ.

Mình đang rất rối bời, mình vẫn còn tình cảm với anh. Nếu dừng lại, gia đình sẽ rất buồn, bản thân mình cũng thế.

Nhưng nếu tiếp tục, mình không biết phải đối mặt với người yêu cũ và con riêng của chồng thế nào, cũng không đủ bao dung để có thể chấp nhận chăm sóc đứa con riêng này.

Xin hãy cho mình lời khuyên!

Phạm Thị Dung

leftcenterrightdel
 

Chị Phạm Thị Dung thân mến,

Bây giờ chúng ta sẽ không nói về tình cảm của chị, nhé. Bởi chị đang rối bời, khó lòng xác định được chính xác mình còn yêu chồng thật hay không.

Chúng ta hãy nói về chồng chị, xem anh ta có phải là người xứng đáng được yêu thương, và nhất là xứng đáng được chị kính trọng hay không? Bởi đó là 2 điều cần thiết nhất trong đời sống vợ chồng sau này.

Nếu so về thời gian, thì ngay khi bắt đầu tình cảm với chị, anh ta vẫn chưa chấm dứt với người yêu cũ. Không chỉ là còn vấn vương trong tinh thần, anh ta còn có những quan hệ rất sâu đậm, và nó diễn ra ngay khi chị đi xa.

Có gì chứng tỏ rằng việc này chỉ xảy ra một lần và không có lặp lại? Hay chứng tỏ rằng sau này, những khi chị đi xa, anh ta lại không có những mối quan hệ với cả người cũ lẫn người mới nào đó?

Bởi những hành động thế này không phải do ai bắt ép, thúc giục. Nó nằm trong tính cách và ý thức của một con người.

Đã 9 tháng trôi qua, nghĩa là đứa trẻ chẳng bao lâu nữa sẽ ra đời, thế nhưng anh ta vẫn giấu chị. Điều này thật sự không thể chấp nhận được. Nó chứng tỏ anh ta là một kẻ gian dối không biết giới hạn.

Một đứa con ngoài giá thú luôn là điều vô cùng lớn, phức tạp và khó mà coi như không có chuyện gì. Bởi liên quan đến một đứa trẻ là trách nhiệm và tình yêu thương của người đã tạo ra nó. Nhưng anh ta đã không hề hở môi, để chị có được sự chọn lựa của mình với cuộc sống của chị trước khi đám cưới được diễn ra.

Và anh ta cũng rất dễ dàng chối bỏ trách nhiệm của mình với đứa trẻ đó. Nó khiến Hạnh Dung tin rằng anh là một người không có tư cách và phẩm chất tốt để làm người đàn ông đàng hoàng với trách nhiệm gia đình, người cha yêu thương bao bọc và che chở cho những đứa con của mình.

Xin đừng nói về tình cảm của anh ta, rằng anh ta không yêu người cũ và không yêu đứa trẻ mà anh ta tạo ra, nên anh ta làm như thế để giữ lấy người vợ hiện tại.

Một người đàn ông đáng kính trọng là người dám chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân, dù có phải đặt trái tim của mình xuống hàng thứ 2 hay thứ 3.

Rất cần ở đây một sự dũng cảm, mạnh mẽ, can đảm của người đàn ông để có thể giải quyết được những vấn đề một cách lâu dài chứ không phải là sự chối bỏ, tránh né, vòng vo về tình cảm của mình.

Từ những điều Hạnh Dung nói, chắc chị có thể suy nghĩ xem mình có nên tiếp tục gắn bó với người đàn ông mà mới 2 tuần sau đám cưới đã "tặng" mình một món quà quá tệ hại về lòng tin, tình yêu.

Thêm vào điều cần cho chị phải cân nhắc thật kỹ, là chị cảm thấy mình không thể đối mặt, không thể bao dung. Nhưng đứa trẻ đó sẽ hiện diện vĩnh viễn trong cuộc sống của chị, ám ảnh chị và làm chị đau khổ.

Vậy, chị hãy thử nghĩ xem, mình nên chọn đau một lần, hay là đau mãi mãi?

Theo phụ nữ TPHCM