Ảnh minh hoạ

Trước đây tôi có dùng biện pháp tránh thai nhưng không hiểu sao vẫn có bầu, rồi chúng tôi kết hôn. Có lẽ vì vậy mà tình cảm của chồng không nhiều như tôi đối với anh.

Khi tôi có thai được hai tháng, chồng nói không còn tình cảm, muốn cả hai giải thoát cho nhau. Lúc đó tôi mới biết anh đã qua lại với người khác được 3 tháng. Tôi nói giờ mình đang khó khăn, anh hãy chăm sóc tới khi tôi sinh và con cứng cáp một chút rồi ly hôn. Anh không đồng ý, sau đó tôi bỏ về ngoại. Anh không chủ động hỏi thăm tôi bao giờ, chỉ có tôi thỉnh thoảng nhắn tin trách anh. Tới ngày tôi sinh, anh đưa tôi đi viện, sau đó ai lại về nhà nấy. Tôi vừa chăm sóc con và đi làm luôn, phải thuê người theo giờ vì nội ngoại ở xa không giúp được gì, anh thi thoảng qua chơi với con.

Gần đây anh lại đề nghị ly hôn. Tôi hỏi cô gái kia biết anh đã có gia đình chưa thì anh nói chỉ biết có con riêng, không biết chúng tôi kết hôn và cô ấy chấp nhận. Tôi bắt anh phải nói về chuyện đã kết hôn để cô ấy biết mà cư xử, sau đó chúng tôi mới giải quyết chuyện ly hôn. Anh lại muốn giấu chuyện kết hôn với cô gái kia và đòi ly hôn tôi ngay, nói tôi đừng lấy tờ giấy kết hôn ra làm khó dễ. Tôi bảo cần thời gian để suy nghĩ. Giờ chúng tôi đã là quá khứ của nhau, biết rằng buông tay là cho mình cơ hội nhưng sao lòng vẫn không thôi thương nhớ, cảm giác bất lực và hy vọng một điều đã xa khiến trái tim đau nhói. Có phải tôi quá yếu đuối?

Thật ngại khi phải thừa nhận, đã lớn tuổi nhưng lại sống khá khép kín nên thế giới quan và suy nghĩ của tôi có phần hạn hẹp, mong các bạn cho tôi lời khuyên. Liệu tôi bắt anh phải nói sự thật cho cô gái kia có phải là quá đáng giống như lời chồng tôi nói không? Liệu tôi không ký đơn có phải quá ích kỷ?

Theo vnexpress