leftcenterrightdel
 Có những người vợ vô tư "flex" chồng mà không hề biết mình đang bị phản bội (ảnh minh hoạ)

Tôi vẫn nhớ lần gặp lại anh - mối tình đầu đầy thơ mộng, đẹp đẽ. Trong khi tôi xúc động với những cảm xúc ngày cũ thì anh có phần vồn vã. Anh tíu tít hỏi han và sốt sắng xin tôi số điện thoại kèm lời hẹn gặp.

Những ngày sau đó, anh liên tục gọi điện, nhắn tin. Không chỉ hỏi thăm sức khoẻ, công việc, mà anh còn khéo léo hẹn gặp tôi ở những nơi mà chỉ cần tra Google là biết chỉ dành cho những cặp đôi đang yêu nhau.

Anh quả là sành tâm lý khi nhận ra sự do dự của tôi nên trấn an rằng, chuyện gặp gỡ như thế cũng là bình thường, cuộc sống gia đình khiến ai cũng có lúc cần đến những giây phút ngoài chồng ngoài vợ, nhưng là để cùng nhau củng cố gia đình riêng của mỗi người chứ không phải để đạp đổ. Đã có lúc, tôi thầm cảm ơn anh vì sự hiểu chuyện, tinh tế và nhạy cảm chứ không hời hợt, nông cạn như chồng tôi.

Do anh tạo tài khoản Facebook bằng số điện thoại, nên vừa lưu số của anh vào danh bạ là trên tường Facebook của tôi hiện ra trang của anh trong mục "những người bạn có thể biết". Không khó khăn gì để tôi phát hiện ra nhiều điều thú vị: Do hời hợt, hoặc chưa kịp ẩn những thông tin lẽ ra không nên cho tôi thấy - những bài viết vợ anh gắn thẻ tên anh.

Vợ anh không đẹp song ở chị toát lên vẻ chỉn chu của một phụ nữ hết lòng vun vén cho hôn nhân. Từ sinh nhật chồng, kỷ niệm ngày cưới, những ngày kỷ niệm riêng thuở mới yêu đều được chị nhắc lại hoặc tổ chức linh đình. Những chuyến du lịch cả nhà, những bữa đi ăn tiệm, những món quà chồng tặng, chị luôn cảm kích, tri ân và khoe ở chế độ công khai... Đọc qua dễ thấy đó là một gia đình hạnh phúc và thông thường người phụ nữ chỉ hạnh phúc thật sự mới biểu hiện ra ngoài những cảm xúc viên mãn như thế.

Tôi đặt ra 2 giả thuyết. Một là, vợ anh không hề biết thói tham lam của chồng, nên vô tư khoe hạnh phúc, vô tư sống bên chồng. Nếu may mắn (hoặc do chồng khéo ăn vụng chùi mép), chị có thể sống an ổn đến hết đời, chỉ không may lúc nào đó mọi sự vỡ lở, chiếc mặt nạ tử tế của chồng chị rơi xuống...

Khả năng thứ hai là chị vợ biết tỏng sự dối trá, 2 mặt của chồng, nhưng vờ như không biết gì. Chị cố tình khoe hạnh phúc khắp nơi những mong ông chồng nhìn thấy và nhận ra chân ái của đời mình để "quay đầu là bờ". Đồng thời, bằng cách này chị cũng đánh động, cảnh báo ngầm những ai đang manh nha bước chân vào giữa họ. Cùng một mũi tên mà nhắm vào 2 đích.

Tôi thấy may mắn khi chưa để điều gì đáng tiếc xảy ra. Chợt nhớ câu nói đùa trên mạng "Thỉnh thoảng nên kiểm tra xem có trùng chồng (người yêu) với ai không", tôi lại liên tưởng đến chồng mình. Nhỡ anh ấy cũng là một trong những tay "thợ săn" như người yêu cũ của tôi thì sao?

Ở khả năng thứ nhất, tôi chẳng biết gì thì đành chịu thôi. Nhưng nếu rơi vào tình huống thứ hai, phát hiện chồng đang "đánh bắt xa bờ", tôi có nên tung hê cho hả dạ, làm một trận tanh bành rồi ly hôn? Hay vẫn cố lên mạng khoe hạnh phúc để dằn mặt "tiểu tam", đồng thời níu kéo, chờ chồng hồi tâm hoặc kẻ thứ 3 tự giác rút lui?

Nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy kiểu gì cũng khó. Ai có thể chỉ giùm tôi "bửu bối" bảo vệ hạnh phúc gia đình không?

Theo phụ nữ TPHCM