“Tôi đã dứt khoát rồi, tôi sẽ không trở lại với cô nữa. Cô và con cứ ở đây, tôi chu cấp. Còn nếu cô mang con về quê, tôi sẽ cắt đứt toàn bộ tiền nong. Cô cứ suy nghĩ!”, vừa nói chồng chị vừa kéo vali ra khỏi nhà, đóng sập cửa lại trước mặt chị và đứa con trai tròn 6 tuổi đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì. Chị đứng trân trân nhìn cánh cửa gỗ đóng sập lạnh lùng trước mắt, tưởng mình đang trong một cơn ác mộng.

Chị và anh, người chồng hơn chị 7 tuổi, đã ở bên nhau tròn 10 năm. 2 năm yêu và 8 năm cưới, trong mắt chị, anh luôn là người đàn ông tuyệt vời. Anh là Giám đốc Vận hành của chi nhánh một công ty lớn ở thị xã quê của anh chị, thu nhập tương đối cao so với mặt bằng chung quanh vùng.

Chị là cô giáo cấp II, thu nhập chỉ vừa đủ chi tiêu cho bản thân, nên phần lớn chi phí trong nhà anh gánh vác. Không chỉ rộng rãi với vợ con, anh còn hiếu hỉ đôi bên nội ngoại chu toàn.

Trong mắt chị, anh từng là người đàn ông hoàn hảo. Ảnh minh họa.
Trong mắt chị, anh từng là người đàn ông hoàn hảo (ảnh minh họa)
 
Hết giờ làm việc, anh ít khi la cà quán xá mà thường về nhà ăn tối cùng chị, chăm con cho vợ nghỉ ngơi. Những dịp lễ, tết, sinh nhật… anh không bao giờ quên mua quà cho vợ, khi thì thỏi son, lúc là lọ nước hoa… Vợ chồng ở bên nhau 10 năm chưa từng giận nhau quá 2 ngày và anh luôn là người làm lành trước. Bạn bè ai cũng nói chị có phước và chị cũng hết sức trân trọng hạnh phúc này.

Đầu năm nay, anh được công ty cất nhắc lên vị trí Giám đốc trong tập đoàn và phải chuyển đến TPHCM làm việc. Trong khi cả anh và chị đều vui mừng trước cơ hội lớn, mẹ chị lại tỏ ra lo lắng vì sợ vợ chồng ở xa có lắm chuyện không hay. Nhưng chị gạt đi vì một lòng tin tưởng anh. Chị tin anh không phải loại lăng nhăng bay bướm, thêm nữa, anh bảo đợi công việc ổn định, anh sẽ đưa mẹ con chị lên TPHCM đoàn tụ, con cũng có cơ hội học tập tốt hơn. Vậy nên, chị rất háo hức và ủng hộ anh đi xa lập nghiệp.

Những ngày đầu xa chồng, xa cha, thật khó khăn với mẹ con chị. Nhưng nhờ ông bà hai bên đỡ đần, lại thêm anh ngày nào cũng gọi điện về, chị cũng nguôi ngoai phần nào. Anh chuyển lương về đều đặn hàng tháng, mẹ con chị có cuộc sống sung túc và thoải mái, chỉ chờ ngày công việc anh ổn định để chuyển vào Sài Gòn. Anh bảo chắc tầm 1 năm, chị tự nhủ 1 năm cũng qua nhanh thôi và kiên nhẫn chờ đợi.

Chị suy sụp khi anh ngoại tình và kiên quyết ly hôn. Ảnh minh họa.
Chị suy sụp khi anh ngoại tình và kiên quyết ly hôn (ảnh minh họa)

Nhưng khi anh chỉ mới đi được 6 tháng, chị bất ngờ nhận được tin nhắn của một cô gái lạ. Cô ta bảo quen chồng chị qua một ứng dụng hẹn hò và bị anh gạt là vẫn còn độc thân nên đã đồng ý làm bạn gái anh được một thời gian. Nay cô ta phát hiện anh có vợ con nên đã cắt đứt, đồng thời báo cho chị biết để liệu mà vào thành phố giữ chồng. Cô ta còn gửi cho chị xem rất nhiều hình ảnh và tin nhắn mặn nồng giữa 2 người họ. Chị choáng váng đến sững sờ, gần như ngã quỵ ngay trên lớp.

Không muốn gia đình tan vỡ, chị vội vàng xin nghỉ dạy và thu xếp đưa con vào gặp anh. Trái với suy nghĩ của chị sẽ hàn gắn gia đình, anh vô cùng hờ hững và luôn tỏ vẻ tiếc nuối cô gái kia. Anh xem chị và con như gánh nặng, khiến anh bị tình nhân “chê” mà cắt đứt. Sau nhiều trận tranh cãi, anh quyết định ly hôn và đưa ra điều kiện nếu chị muốn anh hỗ trợ nuôi con thì phải ở lại TPHCM cho anh gặp con thường xuyên, còn chị đưa con về quê thì anh cắt đứt vĩnh viễn.

Sau nhiều ngày khóc hết nước mắt mà người chồng bội bạc vẫn không thay đổi quyết định, chị gạt nỗi đau, quyết tâm đứng dậy làm chỗ dựa cho con. Vì tài chính không đủ để một mình nuôi con, lại thêm vì tương lai thằng bé, chị quyết định ở lại TPHCM, trong căn nhà anh thuê cho, một mình sắp xếp nuôi con và tìm kiếm cơ hội đi dạy trở lại.

Đến giờ này chị mới thấm thía nỗi lo của mẹ ngày anh đi công tác, nhưng chị không tiếc nuối gã đàn ông bội bạc này, xem như ông trời cho chị cơ hội mở mắt, từ bỏ gã chồng tệ bạc và rồi, chị sẽ tìm được hạnh phúc mới xứng đáng hơn.

Theo phụ nữ TPHCM