Chị Hạnh Dung kính mến!

Em và chồng lấy nhau 19 năm, cuộc sống gia đình ấm êm hạnh phúc. Anh ấy lo chu toàn cho gia đình, thương vợ, thương con.

Anh có một nhóm bạn học, hay đi chơi chung. Trong nhóm có một cô là người yêu cũ của anh. Mỗi lần anh đi với nhóm đó, mà có cô ta, thì không có em và ngược lại. Các bạn trong nhóm cũng biết, nên thấy em là hay nói này nói nọ.

Nhưng dạo gần đây em thấy anh hay điện thoại và nhắn tin cho cô ta. Khi em hỏi thì anh nói không có gì, chỉ là bạn thôi. Cô ấy cũng có gia đình và 2 đứa con rồi.

Tin nhắn giữa 2 người đều bị xóa hết. Em hỏi nếu anh không có gì với cô ta, thì sao phải xóa? Anh nói do tính em hay ghen, và hay xem điện thoại chồng, nên ảnh mới làm vậy để tránh cãi nhau. Nhưng thực sự điều đó chỉ làm em thêm khó chịu.

Một lần, em hỏi anh điện thoại cho cô ấy có chuyện gì, thì ảnh nói do cô ấy đang làm việc bên lĩnh vực dược, nên anh nhờ xin việc giùm cho cháu ảnh. Em tạm chấp nhận. Nhưng từ lúc đó, thì em thấy 2 người bắt đầu liên lạc với nhau thường xuyên hơn.

Anh lúc nào cũng nói không làm gì sai hay có lỗi vợ con, và con gái thì nhờ đức cha. Em tin hay không là quyền của em, thời gian sẽ trả lời.

Hiện em rất rối. Có nên điện thoại cho cô ta nói chuyện không hả chị Hạnh Dung?

Thảo Nguyên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thảo Nguyên thân mến,

 Đọc thư em, Hạnh Dung có cảm giác mọi việc đang khiến em đau đầu này phát xuất từ... chính em. Từ việc em hay nghi ngờ, hay kiểm tra điện thoại của chồng. Khi em làm thế, và điều này xảy ra ở rất nhiều cặp đôi như thế: bị kiểm tra nhiều và quá khổ sở vì điều đó - thì người ta có khuynh hướng cố gắng làm sao để không có chuyện gì khiến mình cằn nhằn. Người ta sẽ đề phòng, giấu diếm những chuyện mà người ta biết sẽ bị tra hỏi như điện thoại, tin nhắn hay là gặp mặt...

Rất khó xử khi trong nhóm bạn thời đi học lại có một người là người yêu cũ. Điều này đòi hỏi cả ba người phải bản lĩnh, tự tin, khôn ngoan, và tinh tế. Mà cái người phải khôn ngoan và tinh tế nhiều hơn, để tỏ ra mình cao thượng, vô tư và cả bản lĩnh "hơn người", trước hết phải là em. 

Thế nhưng, mối quan hệ đã không được tự nhiên đến mức phải "có em thì không có cô ta và ngược lại", thì Hạnh Dung nghĩ rằng cả 3 em thật ra đều rất dở, mà dở nhất có lẽ là... em đó. 

Em khen chồng, và những điều em khen đó, theo chị là đã rất đầy đủ với một người làm chồng: thương vợ, thương con và chu toàn. Em có một cuộc sống gia đình 19 năm hạnh phúc, êm ấm. Thế nhưng bấy nhiêu đó vẫn không đủ cho lòng tin của em vào chồng hay sao, mà không đủ bản lĩnh để tạo ra một mối quan hệ với bạn cũ, người yêu cũ của chồng một cách vui vẻ, nhẹ nhàng?

Nếu em làm được điều đó, Hạnh Dung nghĩ rằng sẽ không có những khó xử, khó chịu... như bây giờ đến với em, và cả với chồng em. 

Chồng em đã khẳng định được phẩm chất của người làm chồng, làm cha với em, em vẫn không tin. Chồng em khẳng định chuyện anh ấy không làm gì sai với vợ con. Em cũng không tin. Chồng em phải viện dẫn cả chuyện để đức cho con gái ra để mà khẳng định, em cũng không tin. Thế thì việc em gọi điện cho cô ấy nhằm mục đích gì?

Em nghĩ là cô ấy sẽ làm cho em yên tâm, tin tưởng và hạnh phúc hay sao mà gọi cho cô ấy? Hay ngược lại, em chỉ làm cho mọi việc rối ren, làm cho cả em, cả chồng em phải mất mặt với bạn bè?  Từ đó mà mọi mối quan hệ, kể cả mối quan hệ của vợ chồng em cũng sẽ bị ảnh hưởng!

Hạnh Dung không biết việc chồng em gọi điện "thường xuyên" đó nghĩa là tần suất như thế nào? Mỗi giờ? Mỗi ngày? Hay có khi chỉ vài lần để xem chuyện nhờ vả đến đâu, và vì anh ấy đã giải thích với em, em đã chấp thuận nên anh ấy mới tiếp tục chuyện nhờ vả này, theo Hạnh Dung cũng là bình thường. Còn, không biết có phải trong mắt người hay ghen, có lẽ hai, ba lần trở lên đã là "thường xuyên"?

Hạnh Dung chỉ có một lời khuyên với em: Hãy bình tĩnh và tận hưởng không khí gia đình êm ấm, hạnh phúc. Hãy vui vẻ với những mối quan hệ bạn bè. Hãy tin rằng mình được yêu thương...

Đừng làm chồng mệt mỏi và chính mình mệt mỏi. Đừng khiến chồng phải xấu hổ với mọi người. Đừng để hình ảnh của mình trở nên hài hước và tội nghiệp trong mắt người khác. Khi em bình yên, hạnh phúc, em sẽ xinh đẹp và đáng được yêu nhiều hơn. Đó mới chính là cách để em giữ gìn gia đình nhỏ bé của em được bình yên!

Theo phụ nữ TPHCM