leftcenterrightdel
 

Lần đầu tiên về nhà bạn trai chơi, tôi rất buồn khi thấy bố mẹ anh ấy sống trong ngôi nhà nhỏ như cái bếp nhà tôi ở quê. Thấy tôi không vui, bạn trai đoán được ý tứ và giải thích là bố mẹ vất vả làm lụng nuôi 4 người con ăn học nên không có tiền để xây nhà và mong tôi hiểu cho gia cảnh của anh.

Vì muốn mát mặt với thông gia nên ngày thăm nhà cũng như tổ chức đám cưới đều diễn ra ở nhà bác cả. Thế nên bố mẹ tôi hoàn toàn không biết gì về gia cảnh của nhà chồng tôi.

Hiện tại, chúng tôi cưới nhau được 2 năm, gia đình tôi rất ít khi về nội. Bởi mỗi lần về quê là phải ngủ dưới nền nhà. Chỗ vệ sinh ở xa nhà và lối đi rậm rạp có nhiều cây cối làm tôi luôn có cảm giác sợ không dám đi 1 mình, lần nào cũng phải phiền đến chồng đi cùng.

4 ngày trước, chị chồng qua nhà tôi chơi và báo tin em gái út có bạn trai. Nghe nói bạn trai của em ấy muốn biếu bố mẹ chồng tôi 300 triệu để xây nhà mới trước khi đám cưới diễn ra. Số tiền đó không đủ, bố mẹ già rồi không có tiền, chị chồng muốn 3 chị em góp mỗi người 200 triệu biếu ông bà xây nhà.

Chồng tôi nói bạn trai của em út đúng là chàng rể tốt, em gái có mắt chọn chồng. Anh rất tán thành ý kiến của chị gái và sẽ chuẩn bị tiền biếu bố mẹ.

Khi chỉ còn 2 vợ chồng, tôi trách anh chưa bàn bạc ý kiến với vợ đã tự quyết định. Chồng bảo muốn báo hiếu bố mẹ thì phải báo khi ông bà còn sống, lúc mất rồi thì mâm cao cỗ đầy cũng chẳng ai biết được tấm lòng.

Nếu chồng làm nhiều tiền thì tôi chẳng ngăn cản nhưng đằng này thu nhập mỗi tháng của anh còn ít hơn của tôi. Hiện tại chúng tôi đang phải mua căn hộ trả góp. Bây giờ trong nhà không có tiền biết lấy tiền đâu mà biếu bố mẹ.

Chồng bảo sẽ vay của đồng nghiệp biếu ông bà và mỗi tháng lĩnh lương sẽ trả 1 ít. Tôi nói gia đình có bao nhiêu biếu bấy nhiêu, không thể đi vay để đưa tiền cho ông bà xây nhà được.

Mấy hôm nay vợ chồng tôi cãi nhau rất gay gắt về vấn đề này nhưng chưa thống nhất. Tôi không biết phải nói sao cho anh ấy từ bỏ ý định vay tiền để biếu bố mẹ nữa?

Dung Nguyễn