leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Chồng tôi là con cả, phía dưới còn có em trai. Em ấy có công việc ổn định ở quê vợ. Chồng tôi cho rằng Hướng sẽ không bao giờ về quê nội sống nữa. Thế nên anh ấy xác định sẽ sống cùng với bố mẹ để tiện chăm sóc lúc về già.

Tôi không hợp với bố mẹ chồng lắm, rất muốn được ra ở riêng nhưng chồng mà đã quyết gì thì không ai có thể làm anh ấy thay đổi ý định. Để cho tôi không còn ý định ra ngoài sống nữa, chồng quyết định bỏ ra 200 triệu sửa sang nhà và xây dựng thêm 1 phòng nữa cho rộng rãi.

Chúng tôi sửa nhà xong 1 tháng thì em trai chồng xảy ra chuyện. Hướng mâu thuẫn với bố mẹ vợ và nghỉ việc, kéo vợ con về nhà nội sống. Ngôi nhà nhỏ bình thường đã chật chội, bây giờ thêm 4 người nữa càng ngột ngạt hơn.

Mới về sống mà gia đình đã xảy ra mâu thuẫn. Các con của Hướng bướng bỉnh khó bảo lắm. Tivi là của nhà tôi mua nhưng ngày nào con Hướng cũng tranh giành điều khiển với bọn trẻ nhà tôi. Nếu các con tôi không nhường thì khóc ầm ĩ nhà cửa, ông bà lại dụ dỗ anh lớn nhường em nhỏ.

Nhiều ngày nay, gia đình Hướng chưa bỏ đồng tiền nào mua đồ ăn uống nhưng bọn trẻ thì ăn rất hỗn. Cứ ngồi vào mâm nhìn món nào vừa mắt là ăn cho hết đĩa. Người lớn nhìn thấy còn cổ vũ, ăn khỏe cho mau lớn.

Ngày hôm qua, bố chồng bất ngờ họp gia đình. Ông nói về lâu dài mọi người không thể tiếp tục sống với nhau được. Phải có 1 gia đình ra ngoài ở riêng để tình cảm anh em bền vững hơn.

Bố chồng nói là chúng tôi sống cùng với ông bà được hơn 10 năm nay, còn gia đình Hướng mới về được hơn tuần không thể cho ra ngoài sống được, người ngoài nhìn vào họ cười cho. Thế nên, gia đình tôi nên chuyển ra ngoài.

Tôi nói sẵn sàng ra ở riêng nhưng chúng tôi đã bỏ 200 triệu ra sửa nhà, ai là người trả tiền cho vợ chồng tôi. Hướng bảo chỉ sống tạm với bố mẹ trong giai đoạn khó khăn này, tương lai có tiền sẽ ra ngoài ở. Vì vậy không có nghĩa vụ trả số tiền đó cho chúng tôi. Bố chồng nói ông bà già rồi, cũng không có số tiền lớn như thế.

Thấy bố rơi vào thế khó xử, chồng tôi gạt đi nói là sẽ chuyển ra ngoài trong tuần tới. Còn số tiền sửa nhà chẳng đáng là bao, coi như là anh sửa lại nhà cho bố mẹ ở, không cần trả lại.

Quyết định của chồng làm tôi rất ấm ức. Khó khăn lắm mới có được 1 khoản tiền sửa nhà, thế mà anh lại hào phòng cho nhà nội. Theo mọi người, tôi phải nói sao để bố mẹ chồng trả lại số tiền chúng tôi đã bỏ ra đây?

Dung Nguyễn