Chị Hạnh Dung ơi,

Dạo gần đây em luôn linh tính là chồng có vấn đề. Mặc dù tối về ngủ anh vẫn ôm, vẫn muốn gần gũi vợ, nhưng ít chia sẻ.

Chồng em mới mở cơ sở kinh doanh. Hôm qua, với linh tính của người vợ, em đã biết về mối quan hệ này. Zalo của họ để chế độ ẩn và tự động xóa. Không giữ được bình tĩnh, em làm ầm lên, trong khi anh cứ kiên quyết chối.

Lúc đầu chồng làm căng, nói không có tình cảm với em nữa. Sau thấy em đòi ly hôn thì anh dịu lại, nhưng nhất quyết cho rằng không có gì cả, chỉ nhắn tin qua lại công việc.

Cô kia cũng có chồng, cả cô ta và em gái cô ta đều khẳng định là không có gì, chỉ nhắn tin làm ăn, đôi khi hơi nhây nhây tí thôi. Nhưng cách họ nói chuyện với nhau qua tin nhắn, em thừa biết và cảm nhận được họ có vấn đề.

Tuy đã tha thứ cho chồng, nhưng hiện tim em rất đau, ăn ngủ không được. Em có nên yêu cầu chồng chấm dứt làm ăn với cô ta không? Vợ chồng có cần phải biết hết mật khẩu Zalo, Facebook của nhau không chị?

Liệu họ có tình cảm thật với nhau không, hay do em quá nhạy cảm? Cảm ơn chị rất nhiều ạ?

Nguyễn Thị Mai

leftcenterrightdel
 

Em Nguyễn Thị Mai thân mến,

Có một thứ mà phụ nữ chúng ta cần phải dè chừng nhiều nhất, đó chính là linh cảm. Nhiều khi nó không phải là cái gì đó thần bí, huyền diệu như chị em chúng ta hay tin tưởng đâu, nhất là trong chuyện theo dõi chồng. Mà nó được dẫn dắt bởi những nghi ngờ, những ảnh hưởng bởi sự ám ảnh, hay lời khuyên/kinh nghiệm của người khác...

Chồng em mới mở cơ sở kinh doanh, chắc chắn là có nhiều vấn đề phải lo nghĩ, tính toán. Nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn này. Thế nên anh ấy mới ít chia sẻ với em. Nhiều người đàn ông chọn cách không kêu ca, than vãn chia sẽ những khó khăn của mình, để vợ bớt lo lắng.

Điều quan trọng là anh ấy vẫn luôn có thời gian và cảm xúc để yêu thương em, nhiều người lo quá mà quên hết mọi thứ đó, em ạ.

Trong chuyện quan hệ của chồng em và người bạn làm ăn, có gì hay không, Hạnh Dung không thể khẳng định giùm cho em được. Thế nhưng khi chồng em đã nói là không, họ cũng nói là không. Họ cũng thừa nhận rằng họ đã trò chuyện hơi "nhây nhây" và em cũng đã thể hiện sự bực bội khó chịu của mình rồi, thì em cũng hãy quyết tâm khiến mọi việc phải dừng ở đây.

Dừng trước hết là ở mấy phụ nữ ưa "nhây", ưa bỡn cợt với chồng người khác. Nói dứt khoát một lần cho họ biết, rằng em sẽ luôn có mặt ở đây để nắm rõ mọi việc, chồng em cũng không giấu diếm em điều gì, để họ biết đường mà... bớt giỡn.

Với họ, em không cần phải khéo léo, nhỏ nhẹ, nhưng cũng đừng hung dữ, nóng nảy. Chỉ cần làm cho họ hiểu ra rằng em sẽ không để ai giỡn chơi với hạnh phúc của em. Hãy để cho họ hiểu rằng họ cũng có điều sợ bị mất (là chính gia đình họ, hạnh phúc của họ).

Với chồng em, em cũng thẳng thắn rằng em sẽ tôn trọng công việc làm ăn, đối tác kinh doanh của anh, nếu anh biết giữ mọi việc ở mức độ đàng hoàng đúng đắn. Đừng để chuyện làm ăn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Nếu thấy mình không đủ sức kiểm soát các tình huống với những người "nhây" kiểu như vậy, thì không nên hợp tác, làm ăn, không nên chiều theo ý họ, và càng không nên để họ hiểu lầm cách xử sự của mình. 

Thẳng thắn, cương quyết và rõ ràng để chồng em hiểu được rằng em rất tôn trọng, nhưng không có nghĩa là em dễ dàng bỏ qua mọi việc. Em biết có những chuyện không hay có thể xảy ra khi các đối tác là người khác giới mà không biết kiểm soát mình. Khi đó không chỉ chuyện làm ăn chẳng đi đến đâu, mà có khi gia đình còn đổ bể.

Mọi việc mới dừng ở mức độ chưa có gì là rõ ràng, nguy hiểm. Những biểu hiện yêu thương của chồng em vẫn còn đó. Nếu em ép tới, đòi này đòi kia, có thể khiến chồng nổi tự ái, khó chịu... rồi lại làm căng như lúc đầu.

Em hãy cho chồng một cơ hội, rằng em còn có thể tin tưởng vào chồng mà không cần kiểm soát chặt chẽ. Biết đâu, với một chút khéo léo, nhỏ nhẹ,... chồng em sẽ làm theo mọi yêu cầu của em. Không đòi mà được, không chiến mà thành, mới hay, em nhé!

Theo phụ nữ TPHCM