Tôi quen hai người bạn trai, họ đều hơn tôi 5 tuổi. Tôi đã về thăm gia đình hai anh. Một anh làm nhân viên kỹ thuật ở công ty tôi, cũng ở quê vào thành phố lập nghiệp, gia cảnh bình thường giống nhà tôi, đối xử tốt và quan tâm tôi nhiều. Một anh kinh doanh riêng, là người ở thành phố này, ba mẹ làm lớn, có tiếng nói ở đây.

Hai anh đều ngỏ ý muốn cưới nhưng tôi phân vân không biết chọn ai. Tôi thấy anh làm cùng công ty thân thiện, hòa đồng, chắc vì chúng tôi đều xuất thân như nhau. Anh kia tôi thấy ở cạnh cũng rất vui, có điều mỗi khi gặp bạn bè anh tôi thấy mình không được tôn trọng. Cụ thể bạn bè anh toàn con nhà có điều kiện, ăn mặc sành điệu, tóc tai đủ màu sắc, họ không thích tôi, có vẻ khinh thường tôi (anh ăn mặc cũng bình thường như tôi). Bạn bè của anh làm cùng công ty lại rất thân thiện và quý tôi. Gia đình của cả hai anh đều thích tôi.

Gia đình anh làm kinh doanh ngỏ ý muốn tôi đồng ý lấy anh, rồi hỏi về công việc của tôi. Khi tôi trình bày công việc và chỗ mình đang làm, họ nói nếu về làm con dâu sẽ xin cho tôi công việc tốt trong cơ quan nhà nước. Nhà họ rất giàu có, đến chơi thấy mình như bị lạc vào thế giới khác, anh lại là con một nên được cưng chiều. Tôi quan sát thì thấy anh không biết làm gì cả, nhà có người giúp việc làm hết. Công ty kinh doanh của anh cũng do ba mẹ mở ra để anh làm chủ. Trước kia anh từng làm ở cơ quan nhà nước nhưng không chịu làm và ba mẹ phải mở riêng công ty cho anh (anh kể với tôi như thế).

Gia đình anh làm cùng công ty thì tôi thấy cũng tốt, họ có cuộc sống rất giống gia đình tôi. Tôi rất thoải mái khi đến chơi, giống như đang ở nhà mình vậy. Anh cũng biết làm mọi việc trong nhà, nấu ăn ngon.

Hai anh đều tốt, quan tâm và yêu thương tôi rất nhiều. Tôi cũng chưa đi quá giới hạn với ai. Tôi kể chuyện với gia đình, mọi người để tôi tự quyết định, chỉ mong tôi hạnh phúc và vui vẻ. Nếu lấy anh cùng công ty, chúng tôi sẽ hai bàn tay trắng lập nghiệp và phải cố gắng nhiều, cuộc sống khó khăn vất vả hơn, lương hai đứa cộng lại tầm 25 triệu mỗi tháng và chưa có gì trong tay. Còn lấy anh kia, cuộc sống của tôi chắc ổn hơn; gia đình anh nói nếu cưới sẽ cho chúng tôi nhà để ở riêng. Giờ đây tôi không biết nên chọn ai.

Theo vnexpress