leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Tôi 38 tuổi, chồng 39 tuổi. Năm 2008, khi 25 tuổi, sau vài năm đi làm tôi mở công ty, lúc đó chỉ là chi nhánh, hạch toán tài chính độc lập. Lúc đó công ty do tôi quản lý hoạt động tốt, có tiếng tăm trong ngành. Tôi là người thiên về kinh doanh, không chi ly, không tính toán tốt. Năm 2011, tôi gặp và cưới anh. Vì hoạt động cùng ngành nên anh hiểu công việc, về làm với tôi, anh làm dự án còn tôi quản lý. Năm 2013 chúng tôi mở công ty riêng, vì nhận thấy thị trường đang bão hòa nên anh thường xuyên khởi nghiệp các mảng khác, nhưng làm không tới nơi, kéo theo các khoản nợ vay ngân hàng, lãi ngày càng nhiều.

Năm 2021 chồng khởi nghiệp lại lần nữa, lần này tôi đồng ý vì thấy có tương lai, thực tế sau hơn một năm doanh thu vẫn không có. Tôi làm công ty hiện tại, kiếm được rất ít tiền để nuôi ba con, trả lãi ngân hàng. Chồng tôi thương gia đình và vợ con, nhưng kiểu làm ăn không biết tính toán, hay chịu thua thiệt, nhiều lần làm các dự án lớn tưởng như lợi nhuận cao mà do tính toán sai nên lần nào cũng thua lỗ vài trăm triệu đồng. Anh rất ham học hỏi, sáng tạo, công nghệ, sinh học, xã hội, giao tiếp... mọi thứ tôi thấy anh cũng được mà sao làm hoài không có tiền.

Hiện nay, chúng tôi ngày nào cũng cãi nhau, tôi thường xuyên vay tiền để chồng làm nhưng rồi không thấy anh trả lại, dẫn đến nợ nần. Tôi nên dừng lại việc hỗ trợ, để anh tự chịu trách nhiệm hay tiếp tục đưa tiền cho chồng? Tôi tính dừng lại, bán nhà trả nợ rồi việc ai nấy làm.

Tôi 39 tuổi, còn có thể bắt đầu lại, nếu cứ vay mượn cho anh hoài như này chẳng biết bên anh khi nào mới có doanh thu. Dừng lại tôi sợ sẽ dở dang như mấy lần trước, mà kiên trì nữa chưa biết đến bao giờ anh thành công. Mong được các bạn tư vấn.

Theo vnexpress