Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, anh trai của chồng tôi nhanh chóng đi bước nữa với người vợ thứ hai. Tôi là con dâu út, dù lớn tuổi hơn chị, nhưng vai vế nhỏ hơn nên làm em.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

 

Từ ngày có thêm chị dâu, tôi thấy ba mẹ chồng thêm bận bịu, muộn phiền. Con dâu Gen Z vừa sang tuổi 22, đang trong thời gian xin việc. Trước đó, chị làm ở khu công nghiệp nhưng sau đợt cắt giảm nhân sự thì nghỉ việc hơn 4 tháng.

Ba mẹ chồng tôi hiền, còn chồng chị thì bướng bỉnh, cộc tính. Ngày anh dẫn chị về, ông bà không hài lòng nhưng ngại phản đối. Mẹ chồng than với tôi là sau 1 lần đổ vỡ mà anh không chọn cho kỹ. Cô dâu mới không biết chào hỏi, bước đi thì lê dép loẹt quẹt, ăn mặc không phù hợp, lười biếng, mẹ chồng tôi đang lo cuộc hôn nhân này cũng chóng theo vết xe cũ.

Vợ chồng tôi ở Sài Gòn, lâu lâu mới về thăm nhà, và lần nào về cũng thương mẹ vất vả. Sáng hôm đó, cả nhà hẹn nhau dậy để cùng nhau đi ăn quán phở gần nhà (nhà chồng tôi giữ thói quen cả nhà cùng đi ăn sáng đã nhiều năm)

Tôi thấy lịch hẹn 7 giờ sáng là hợp lý. Ở quê, 7 giờ ăn sáng là trễ với người lớn tuổi. Trong nhiều ngày nhà tôi về chơi, hôm nào đôi vợ chồng mới cưới cũng dậy trễ, không đi cùng cả nhà.

Hỏi ra thì mẹ chồng kể con dâu mới không phụ giúp mẹ, cũng không đi làm. Mẹ nấu ăn, dọn dẹp, đi chợ... còn con dâu Gen Z bấm điện thoại, nằm trong giường đến khi nào chồng làm về thì mới ló mặt ra ăn cơm. Ăn xong cũng không biết rửa chén phụ mẹ.

Tôi ngạc nhiên vì anh chồng không nhắc vợ, nên có nói chồng tôi thử góp ý với anh. Chồng tôi ngại nói ra nói vào nên gần như cả nhà không ai lên tiếng.

Tôi cũng ráng làm thân với chị, vì dù gì cũng là phận làm dâu, biết đâu chị em chia sẻ cùng nhau được. Nhưng nhiều lần tôi hỏi han, chị chỉ cười cười chứ không ngừng lướt TikTok. Tôi đi mua trà tắc, hỏi chị muốn uống gì để tôi mua thì chị nói: "Thích mua gì mua". Màn giao tiếp giữa tôi và chị gần như chưa bao giờ được vài câu.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

 

Nhiều lần tôi nói với mẹ: "Chắc chị còn trẻ nên chưa hiểu chuyện, lại lấy chồng sớm quá". Mẹ bảo tôi là mẹ sợ tính tình con dâu như vậy sẽ không đỡ đần được cho chồng. Mai mốt có thêm con thì thêm vất vả, khó hạnh phúc.

Anh chồng tôi và vợ cũ có 1 con chung, hiện bé đang ở cùng anh. Ngày ấy, vợ cũ của anh ngoại tình với đồng nghiệp trong công ty, anh phát hiện và lập tức ly hôn. Vợ cũ biết đỡ đần cho mẹ chồng, nhưng chị cũng không khéo ăn nói, thành ra không thân thiết được với ai trong nhà.

Tôi nghĩ người đàn ông giữ vai trò quan trọng trong gia đình. Anh chồng thường xuyên bấm điện thoại, nằm lì trong giường và ngủ dậy trễ nên vợ Gen Z của anh mới chây ỳ theo.

Thấy ba mẹ chồng vất vả vì con dâu Gen Z, tôi rất bức xúc nhưng thật lòng không biết bắt đầu gỡ từ đâu.

Theo phụ nữ TPHCM