Ảnh minh họa

Tôi 48 tuổi, là công chức, sống tại TP HCM, vợ chồng tôi chỉ sinh một cô con gái, năm nay cháu 17 tuổi, được nhận xét khá xinh, ngoan hiền. Cháu sống nội tâm, ít chia sẻ suy nghĩ cho người khác, ít bạn bè. Cháu chăm học, luôn đạt thành tích tốt, ngoài giờ học còn phụ mẹ công việc nhà. Vợ chồng tôi khá hài lòng về con, luôn cho con mọi thứ tốt đẹp nhất.

Cháu là người hiểu chuyện, không đòi hỏi gì nhiều, ngược lại còn thương yêu ba mẹ, hơn một năm nay tôi theo dõi thấy con gái có những biểu hiện bất thường về tâm lý, hay buồn, có lúc trầm tư, mơ mộng xa xôi. Ngoài giờ học cháu dành thời gian nhiều vào việc sử dụng điện thoại, ít trò chuyện với ba mẹ, nhiều lúc lại ở trong phòng khóc một mình. Tôi chia sẻ với chồng và chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân nhưng cháu từ chối nói, cứ bảo không có việc gì, chỉ là cảm xúc của tuổi mới lớn. Thấy cháu nói thế tôi cũng yên tâm nhưng vẫn theo sát con, nhờ chồng đưa con đi chơi xa một ngày để vào phòng con tìm hiểu thêm xem con có việc gì giấu không.

Thật bất ngờ, tôi phát hiện những dòng nhật ký, hình ảnh của con gái dành cho thần tượng hơn một năm qua, từ đó tôi lần mò ra được trang cá nhân của thần tượng. Cậu là diễn viên, ca sĩ người Thái Lan, rất nổi tiếng tại Việt Nam cũng như nhiều nước khác. Tôi tò mò vào xem những bình luận thì thấy có cả của con gái mình, cháu viết bằng ngoại ngữ nước họ rất tốt. Mấu chốt không phải cháu chỉ thần tượng một cách bình thường mà dường như vượt quá giới hạn của cái gọi là thần tượng, những gì cháu chia sẻ trong nhật ký thì đó là tình yêu đơn phương của cháu dành cho ca sĩ ấy.

Tối tôi vào phòng con nói chuyện rõ ràng để hiểu con hơn, tôi không ngờ con bé lại phản ứng mạnh, cho rằng tôi không tôn trọng quyền riêng tư. Cháu khóc nức nở, bảo rằng ngoài ba mẹ ra thì người có thể làm cho con vui buồn, hạnh phúc là anh thần tượng đó. Ngày nào cháu cũng phải vào trang cá nhân để được gặp, xem các cuộc phỏng vấn, trò chuyện trên truyền thông, cháu hạnh phúc khi nhìn anh ấy vui, cháu luôn nhớ về anh ấy, tự mày mò học thành thạo tiếng Thái để sang năm qua Thái Lan du học.

Tôi giải thích cho cháu rất nhiều nhưng cháu không chịu hiểu. Việc học là quan trọng, tôi muốn con phải hiểu, chỉ vì thần tượng mà chọn sai đất nước, sai trường sẽ phải trả giá. Con bảo đã suy nghĩ và quyết định nên ba mẹ ủng hộ con. Tôi thật sự thất vọng, không biết phải làm như thế nào để giúp con thoát khỏi cảm xúc lúc này. Xin mọi người cho tôi lời khuyên, cảm ơn các bạn nhiều.

Theo vnexpress