Mỗi lần đi thăm bà con, bạn bè, ai cũng nhận xét tôi giản dị. Tóc tôi vẫn giữ màu đen nguyên thủy, không uốn, không nhuộm, ăn mặc không có gì nổi bật, đôi mắt đã sụp mí, môi, mày, mũi vẫn… còn “gin”. Tôi chỉ sử dụng tí son môi. Da mặt mịn màng nhờ sử dụng kem dưỡng, nhưng vẫn có những đốm tàn nhang. 

Mọi người hỏi tôi đợi đến bao giờ mới chịu làm đẹp. Tôi nhìn lại mình, thấy vẫn ổn, tôi không để ý nhiều đến nhận xét của họ. Phải công nhận nhiều người bây giờ chịu làm đẹp, xăm chân mày, xăm môi, sửa mũi, cắt mí mắt…

Không ít người mặt mày sáng sủa nhờ biết đến các dịch vụ thẩm mỹ, chịu chi để mang lại sự trẻ trung, đẹp đẽ. 

Dù vậy, tôi vẫn không tự ti khi người khác góp ý, bởi mỗi người mỗi tính cách, mỗi quan niệm. Vì muốn tôi đẹp theo cách của họ, nên mới góp ý. Còn lần, chị họ tôi nói như năn nỉ: “Em phải thay đổi đi, ít gì cũng hàng chân mày”. 

Trong lĩnh vực làm đẹp, có vẻ như hàng chân mày được mọi người quan tâm nhất, bởi dễ làm, không quá tốn kém. Nhiều người còn cho rằng có thể… thay đổi vận mệnh, khiến cuộc sống của người phụ nữ khởi sắc hơn, may mắn hơn. 

Chị H. kể, từ ngày xăm chân mày, ông chồng bỗng nhiên hiền ra, hết ăn hiếp vợ, chị “ngoi” lên từ dạo đó. Chị Th., từ ngày cô bạn thân khuyên đi xăm chân mày để thay đổi vận mệnh, ông chồng đang có “bồ nhí” bỗng quay về nhà. Nhưng câu chuyện hàng xóm của tôi thì cười ra nước mắt.

Xóm tôi có cặp vợ chồng nọ khá… thân thiết nhau. Họ làm việc chung tại nhà. Chị vợ không biết đi xe, nên đi đâu cũng chồng chở. Anh chồng cũng chưa bao giờ đi đâu một mình. Quần áo của anh, vợ mua gì mặc nấy. Chị muốn gì anh cũng chiều, nhưng anh nhất định không cho vợ làm chân mày. Bữa đó chị trốn chồng đi làm đẹp. Tối, chị vác về “hai con đỉa no máu” (lời anh chồng), anh chồng giận đến nỗi nhiều ngày không thể nhìn mặt vợ, vì vợ vừa lạ vừa trông dữ dằn.

Ảnh mang tính minh họa - PressFoto
Ảnh mang tính minh họa - PressFoto

Chị vợ nghĩ, chỉ là hàng chân mày thôi mà, rồi chồng sẽ quen thôi. Họ chẳng thể ly hôn vì hàng chân mày, nhưng cuộc hôn nhân một thời gian dài bị hàng chân mày của vợ… châm chích. Anh chồng chưa hẳn chê hàng chân mày sau xăm của vợ, mà anh ta giận chuyện vợ tự ý làm đẹp. 

Trở lại hàng chân mày của tôi, nhiều chị em bảo tôi: “Đi xăm đi, cơ hội làm ăn sẽ tìm tới”. Xăm chân mày mà đổi đời, sung sướng, dại gì không xăm. Nhưng tôi nghĩ, những ai sau xăm, như chị H., chị Th., gặp may mắn, chẳng qua là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. Chẳng lẽ những người chân mày nhạt, không xăm, thì họ thiệt thòi, không thành công? Dù thích sự tự nhiên, không thích thay đổi, nhưng tôi vẫn hoan nghênh các chị làm đẹp. 

Đàn ông còn làm đẹp, phụ nữ tại sao không? Mọi người góp ý mãi, một người cứng đầu như tôi đã mềm ra, vẫn không xăm nhưng chịu học kẻ chân mày. Hôm nay tôi dùng màu son này, kẻ màu bút chì kia, ngày mai tôi tô màu son khác, màu bút chì khác, cho hợp với quần áo, hóa ra cũng… vui.

Ảnh mang tính minh họa - Wayhomestudio
Ảnh mang tính minh họa - Wayhomestudio

Ông xã nhìn tôi có vẻ hài lòng. Thấy vợ mình nữ tính dịu dàng ra, không phải vì đẹp mà vì biết… “quẹt quẹt, tô tô” sửa soạn chút xíu trước khi ra đường. Anh mua cái bàn trang điểm, đặt trong phòng ngủ, nhìn như phòng của vợ chồng mới cưới. Thì thôi, chồng đã thích vợ biết làm đẹp, thì vợ càng… bớt cứng đầu. 

Theo phụ nữ TPHCM