Nếu có sự việc mâu thuẫn xảy đến giữa cô gái và những nhà trai, người ta chú ý nhiều đến thái độ của người đàn ông. Chỉ khi anh ta hoàn toàn đồng tình với những quyết định của bố mẹ thì mới để họ thoải mái 'đàn áp' bạn gái.

Một cô gái ngay trước hôn lễ đã gặp phải câu chuyện như vậy. Đúng là đôi khi, yêu đương, quen biết nhiều năm cũng chẳng hiểu được lòng người.

Cuộc thẩm vấn trước hôn lễ khiến cô gái trẻ nhất quyết hủy hôn, đọc đến vấn đề nhà trai đưa ra ai cũng giật mình-1

"Em và anh ấy yêu nhau 3 năm, chuẩn bị kết hôn đến nơi rồi. Anh ấy rất hiền lành, nhẹ nhàng và chu đáo. Cả hai hợp nhau từ cái ăn, cái mặc cho đến đủ suy nghĩ thường ngày.

Vì khoảng cách xa xôi, em mới gặp bố mẹ anh ấy một lần thôi. Sau này hai đứa dự định khi nào định ngày cưới thì sẽ về nhà anh lần nữa, thưa chuyện cụ thể hơn.

Rồi em gặp chút vấn đề về sức khỏe, em đi khám thì phát hiện mình xuất hiện một u nang buồng trứng. Nhưng vấn đề này không nghiêm trọng, bác sĩ bảo rằng nếu là u nang sinh lý thì một thời gian sau nó tự tiêu biến. U nang bệnh lý thì cứ đi kiểm tra định kỳ, nó phát triển chậm thì kệ nó, phát triển nhanh thì phẫu thuật cắt bỏ là xong.

Về nhà, em kể hết chuyện cho anh ấy nghe khi được hỏi. Bản thân em nghĩ rằng những vấn đề về sức khỏe như thế không nên giấu nhau. Ở thành phố này, có gia đình chị gái anh rể anh ấy sống. Em cũng từng qua đó vài lần, chị ấy cũng niềm nở lắm.

Cuối tuần nọ, anh ấy bảo em qua nhà anh chị chơi, thăm cháu. Em cũng gật đầu. Khi đến nơi, anh ấy mới bảo cho em biết là có bố mẹ ra chơi nên muốn đưa em đến gặp. Lúc đó, em bối rối vô cùng. Em trách anh đáng lẽ phải báo trước để em còn kịp thời chuẩn bị quà. Lúc ấy, em chỉ có đúng một túi hoa quả mua để sang nhà anh chị thôi.

Em nghĩ thế này, bố mẹ anh đến chắc chắn sẽ rất đông đủ mọi người, vui vẻ. Tuy nhiên, nhà chị anh vắng lặng. Em bước vào, chị đang chơi với cháu ở sân, em chào mà chị cũng chỉ gật đầu, không niềm nở cười vui như mọi lần.

Vào nhà, bố mẹ anh đã ngồi yên vị trên ghế phòng khách. Em chào hỏi mà hai bác không lộ vẻ chào đón gì khiến em hoang mang vô cùng. Em tặng túi hoa quả, bác gái để ngay xuống gầm bàn uống nước khiến em ngỡ ngàng lắm. Anh bước vào sau, ngồi cùng phía với bố mẹ. Thành ra, tình cảnh là em ngồi đối diện với 3 người họ, chị dâu chơi với cháu bên ngoài thôi không tính. Hoàn cảnh của em giống như đang bị thẩm vấn phạm nhân vậy.

Bác gái bắt đầu lên tiếng. Bác ấy nói vòng vo nhiều, rồi bảo dường như bạn trai em yêu em lắm nên nằng nặc đòi cho em thêm cơ hội. Bác bảo em có phải bị u nang buồng trứng khó có thể có con không rồi nói chắc chắn rằng vì chuyện này nên không đồng ý kết hôn nữa.

Cuộc thẩm vấn trước hôn lễ khiến cô gái trẻ nhất quyết hủy hôn, đọc đến vấn đề nhà trai đưa ra ai cũng giật mình-2
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vì bạn trai em quá yêu em nên thôi, nhà ấy sẽ vì con mà nhún nhường nhưng với điều kiện em phải có thai trước.

Nghe đến đây em đã nóng máu rồi đấy. Bác ấy còn bảo em rằng, 3 năm bên nhau chắc hai bọn em biết gì về nhau cũng biết cả, thời đại bây giờ có thai chẳng ai người ta để ý đâu.

Đúng là những lời nói ích kỉ đến tận cùng. Lúc ấy em tức đến ứa nước mắt định lên tiếng thì bác tiếp tục nói đến chuyện chu cấp cho hai người sau khi kết hôn. Bác bảo rằng nhà em kinh tế khá, bố mẹ làm chức nọ chức kia, nghe nói em cũng kiếm tiền giỏi nên mỗi tháng phải gửi cho bố mẹ chồng 5 triệu chi tiêu. Con dâu nhà bà A, bà B gì hàng xóm nhà bác đều thế, mà cũng nên thế vì công lao dưỡng dục nên người chồng để em có mà lấy bây giờ.

Khi ấy, em hoang mang quá rồi, quay sang nhìn người yêu. Anh ta cứ cúi gằm mặt xuống, ngẩng đầu lên chút thì xúi em nên đồng ý đi. Lúc ấy, em chỉ cần một lời phản đối của anh ta nhưng sự im lặng đó chẳng phải đang đồng tình với lời bố mẹ anh ta hay sao.

Em quay sang rồi nói luôn với nhà đó: "Cháu xin lỗi nhưng cháu không đồng ý ạ. Hai bác cũng có con gái, hai bác làm cha mẹ chắc cũng sẽ hiểu tâm lý của cha mẹ giống như cha mẹ cháu. Cháu xin phép".

Lúc đó, chỉ vì phép lịch sự nên em mới không gào lên. Em đi thẳng ra bên ngoài, không cả chào hỏi bà chị gái nữa, về thẳng bất chấp việc người yêu chạy theo kéo tay. Đời em chưa từng gặp phải những chuyện vô lý như thế. Trên taxi, em nhắn tin tuyên bố chia tay. Em cũng chặn anh ta trên tất cả các tài khoản và chấm dứt hoàn toàn cho dù những ngày sau anh ta đến nhà nài nỉ mãi.

Chuyện đã qua được 3 năm rồi các chị ạ, em vừa lấy chồng, sinh bé trai đầu lòng xong. Hóa ra, cái u nang đó là u nang sinh lý, tự tiêu biến luôn rồi. Em chẳng có vấn đề gì trong việc sinh đẻ hết cả. Bố mẹ chồng em cũng chẳng yêu cầu tiền bạc gì, còn cho hai vợ chồng cuốn sổ tiết kiệm".

Đúng là chỉ cần một sự việc thôi thì toàn bộ những cảm tình hay điều tốt đẹp nghĩ về nhau đều mất sạch. Trong câu chuyện này, có thể người ta không trách móc bố mẹ chàng trai mà trách chàng trai. Anh ta không biết bảo vệ bạn gái, ủng hộ quyết định quá sai từ gia đình.

Dù thế nào đi chăng nữa thì có một người chồng thấu hiểu vẫn là tuyệt vời nhất. Nếu không nhận được sự ủng hộ, đặt vào vị trí của nhau mà nghĩ thì có cố gắng gắn bó cũng chẳng mang đến kết quả hạnh phúc.

Theo 2sao.vn