"Tôi thích những người đàn ông nghiêm túc, là chỗ dựa trong cuộc sống của phụ nữ, là trụ cột gia đình. Một người đàn ông thực sự thì duyên dáng, tinh tế nhưng cũng phải hết sức mạnh mẽ, quyết đoán. Anh ấy phải có cái nhìn lạc quan, thậm chí hài hước về mọi khó khăn trong cuộc sống. Phụ nữ khi ở bên cạnh một người đàn ông phải cảm thấy mình dịu dàng, nhỏ bé, được che chở - nói chung được là phụ nữ".

Hoàng Lan - giáo viên

"Tôi thích đàn ông có khiếu hài hước. Tôi thích họ làm tôi cười. Một người đàn ông luôn có thể vực dậy tinh thần của người khác bằng một câu chuyện cười đúng lúc và có thể thay đổi tình thế bằng cái nhìn hài hước là điều rất tuyệt vời. Tôi cũng thích được đàn ông chiều chuộng. Khi họ không tiếc lời khen và… quà tặng, tôi sẽ thấy họ rất đàn ông. Thông minh cũng là một phẩm chất quan trọng đối với đàn ông".

Trang Nhung - nhà tâm lý học

 

"Bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn có một người đàn ông mạnh mẽ, vững vàng bên cạnh - người có thể làm cho người phụ nữ mạnh mẽ nhất cũng cảm thấy mình như một chú mèo con được bảo vệ, yêu thương, trân trọng. Người đàn ông thực sự phải chu đáo, thương yêu và có thể bảo bọc gia đình mình, chiều chuộng người phụ nữ của mình, làm mọi việc vì con cái".

Hoàng Trang - doanh nhân

"Nói chung, ở đàn ông, tôi coi trọng sự nam tính, tinh thần tôn trọng phụ nữ, khả năng đứng lên bảo vệ người phụ nữ của mình, bảo vệ trong mọi nghĩa chứ không chỉ về thể chất. Có nhiều lúc, phụ nữ cần được hỗ trợ về mặt tinh thần - là những lời nói thân ái, những lời khuyên bổ ích. Để làm được điều đó, đàn ông cần thông minh, khôn ngoan". 

Lan Hoàng - nhà tâm lý học

"Điều quan trọng nhất ở một người đàn ông là sự quyết tâm. Khả năng đạt được mục tiêu đã đề ra là một trong những chìa khóa dẫn đến hạnh phúc và đó cũng là khả năng xây dựng một gia đình hạnh phúc. Tôi không đồng ý với quan niệm rằng đàn ông không cần đẹp. Tất nhiên, anh ta không nhất thiết phải là một nam thần với cơ bắp cuồn cuộn trên cơ thể rắn chắc như đồng nhưng phải chỉn chu, gọn gàng. Ai cũng biết rằng phụ nữ yêu bằng tai. Với phụ nữ chúng tôi, được nghe điều gì hay ho và tốt đẹp bao giờ cũng quan trọng. Cho nên ngoài việc biết làm thì cũng phải biết nói, sao cho thể hiện học thức, sự thông minh và hài hước". 

Thanh Lan - một người thích sự hài hước và tính kiên trì

"Có lẽ phẩm chất quý giá nhất ở đàn ông hiện đại mà không phải ai cũng có là khả năng trụ vững trong thời điểm khó khăn của thời đại chúng ta. Một người đàn ông chân chính phải biết rằng kiếm tiền là nghĩa vụ của mình. Cùng với sự tự tin, những người đàn ông như vậy mang đến niềm tin vào tương lai. Điều này làm cho người phụ nữ và những đứa trẻ của anh ta được an tâm". 

Mỹ Nhi - người thích sự lạc quan, tin tưởng

"Chồng tôi lớn tuổi và khôn ngoan hơn tôi. Anh ấy mang lại cho tôi điều quan trọng nhất mà một phụ nữ hiện đại cần có - sự an tâm và tự tin rằng tôi luôn có một bờ vai vững chắc để tựa vào. Theo tôi, người đàn ông đích thực trước hết là người dũng cảm. Khái niệm này bao gồm nhiều khái niệm khác: sức mạnh, lòng can đảm, trí thông minh, trí tuệ nhưng quan trọng nhất là sự chân thành. Có một vài phẩm chất thêm vào thì cũng hay, chẳng hạn một chút phiêu lưu, ngây thơ… Tôi đánh giá cao những người đàn ông ít nói. Chỉ những người từng trải qua gian khổ, khó khăn mới có thể là đàn ông thực sự. Họ có khả năng đưa ra quyết định đúng đắn".

Hạnh Thu - người luôn tự hào về chồng

Và bây giờ người viết đã phần nào hiểu được tại sao đàn ông… cần thở rồi. 

Theo phụ nữ TPHCM