Mấy ngày liên tiếp, anh đều vào nhóm Zalo của dân kinh doanh cà phê trong quận X. rao sang quán. Chị đang muốn đổi địa bàn sống nên quan tâm cái quán của anh. Tính ra, quán ngay cổng trường cấp II chị định xin cho con vào học lớp Sáu, rất tiện. Là dân kinh doanh, chị thận trọng giả làm một khách hàng vô tư, kín đáo lui tới quán anh để tìm hiểu.

Ngay cuộc gặp thứ nhất, chị đã choáng trước vẻ lịch lãm của anh. Một người làm dịch vụ khéo léo, tại sao lại không kinh doanh hiệu quả nhỉ? Nhìn cơ ngơi, chị biết anh rất tâm huyết khi dựng nên cái quán sang trọng với 2 không gian riêng biệt: khu không gian mở dành cho người hút thuốc, nói chuyện và khu máy lạnh dành cho người làm việc trật tự.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Bằng con mắt nhà nghề, chị ước sơ anh đã đầu tư vài tỉ đồng cho quán. Nó thực sự rất nổi bật so với quán xá trong khu vực. Vì quá cao cấp mà quán đi “lạc” hướng chăng? Ngồi mấy buổi, đếm số ly nước, nhân với cái giá trung bình chót vót, cộng thêm tiền điện nước, mặt bằng… chị ước được rằng doanh thu hiện không đủ chi, anh đang bỏ chạy vì lỗ chứ không phải kinh doanh ổn định như lời rao trong group.

Đội ngũ nhân viên anh thuê quá đông. Ngoài các tay pha chế chuyên nghiệp trong quầy, nhân viên chạy bàn, còn có cả quản lý quán, bảo vệ giữ xe. Nghĩ cảnh quản lý quán, chị không biết sẽ nuôi bộ máy đó thế nào khi yêu cầu của anh là không được cho ê kíp cũ nghỉ việc. Lý do anh đưa ra là những nhân viên tâm huyết đã theo anh mấy năm, anh không thể bỏ họ.

Cũng vì yêu cầu khắc nghiệt ấy mà chị có cảm tình với anh, cho rằng anh sống tình nghĩa trước sau. Mọi thứ từ anh đều sáng lấp lánh, khiến chị quên hết những toan tính, suy xét. Một ngày đẹp trời chị phát hiện điều kỳ lạ của trái tim, nếu không ghé quán gặp anh thì chị thấp thỏm, không yên. Hình như chị đã “cảm” người đàn ông ấy.

Anh bắt được tín hiệu của chị và cũng nhẹ nhàng nắm lấy cơ hội đẩy đưa. Họ trò chuyện qua lại bằng Zalo cho tới khi đủ thân, một hôm anh nhắn vu vơ: “Em có biết khi nào thì một phụ nữ ngoại tình không?”. “Em không biết”. “Người nào yêu chồng thì không ngoại tình. Người ta chỉ ngoại tình khi tình yêu không còn. Vậy em có biết khi nào thì người đàn ông ngoại tình không?”. “Em không biết, anh nói đi”. “Khi cuộc sống tẻ nhạt của anh ta bỗng rơi vào một phụ nữ hấp dẫn cuốn hút, và anh ta không thể cưỡng lại”.

Chỉ có bấy nhiêu, mà chị xem như là lời tỏ tình. Chị tiếp tục dối chồng con lý do nọ kia để đến quán ngồi ngắm nhìn anh. Do ở quán nhiều, một ngày nọ chị có dịp chạm mặt vợ anh. Đó là một phụ nữ nhã nhặn, trẻ đẹp. Cuối ngày, cô ấy đón con, xẹt qua quán tìm chồng, trên người còn mặc áo đồng phục một tập đoàn nổi tiếng. “Họ thật đẹp đôi” - chị nghĩ trong đầu. 

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Về nhà, chị thử đi tìm hashtag tên tập đoàn. Avatar có gương mặt cô vợ anh đây rồi. Trang Facebook cô ấy rất sơ sài, không hình sống ảo, không chia sẻ chuyện cá nhân. Rồi từ tài khoản của cô ấy, chị đã lần ra nick Facebook của anh.

Chị run run bấm vào avatar của người đàn ông đã trở nên quen thuộc. Vẫn những hình ảnh bóng bẩy đẹp đẽ khiến chị rung động. Rồi chẳng mấy chốc, chị đi hết từ choáng váng này tới choáng váng khác.

Khác người vợ kín tiếng, anh rất thích chia sẻ suy nghĩ và để chế độ công khai, từ chuyện gia đình, chuyện làm ăn, đến chuyện xã hội… Trong album “chuyện hài, chuyện vặt”, anh viết về cái quán sắp phải chia tay khá nhiều. Đặc biệt, có một đoạn anh kể rằng từ khi anh rao sang quán, có một cô thích mê anh, cô này đã sẵn sàng “ôm quán” mà không cò kè thêm bớt.

Thậm chí anh còn chụp màn hình đoạn trò chuyện Zalo có dòng tin chị đậm đà tình cảm. Tuy anh che avatar và tên chị, nhưng nội dung anh viết ra khiến chị nóng mặt.

Chị cay đắng và cuồng nộ, định gọi trách anh coi thường mình, nhưng lại sợ bị anh đưa tiếp lên Facebook, bèn chọn cách lặng lẽ xóa cuộc trò chuyện và chặn anh trên Zalo.

Chị khóc, lo lắng vu vơ, cảm thấy sợ hãi và tổn thương. Nhìn tờ hợp đồng sang nhượng quán đã ký, chị chỉ muốn xé đi, nhưng tất cả muộn mất rồi.

Mà anh ta có nói sai đâu? Chị nhận ra bài học, đàn ông có gia đình “thả thính” không có nghĩa là họ muốn ngoại tình. Thấy cô nào dễ thương, dễ dàng thì họ buông lời tán tỉnh thôi, mất gì? 

Theo phụ nữ TPHCM