Quên làm việc phải làm

Thời gian ở bên người yêu mang lại cảm giác dễ chịu, nhưng không có nghĩa là bạn phải hy sinh tất cả vì điều đó. Bên cạnh tình yêu, bạn còn có cuộc sống của mình, vì vậy hãy hoàn thành một số công việc còn dang dở, dọn dẹp phòng ngủ lộn xộn, giặt quần áo bẩn... Có trách nhiệm với chính cuộc sống của mình sẽ giúp bạn cân bằng bản thân. Đừng bao giờ trở thành nô lệ của tình yêu.

Không có thời gian cho sở thích cá nhân

Bạn thường đọc sách, xem phim, đạp xe vòng quanh hồ Tây vào cuối tuần... nhưng từ khi yêu, bạn chẳng có thời gian làm những điều đó, chỉ thích dành cả ngày với người ấy. Suốt ngày dính lấy chàng/ nàng sẽ làm cho mối quan hệ của bạn chóng chán và không có không gian riêng để "thở".


                                                          Bạn cảm thấy chẳng muốn làm gì khi người ấy không ở bên. Ảnh: Pexels.

"Bỏ rơi" bạn bè

Tìm kiếm một người bạn chân thành, sẵn sàng lắng nghe và hiểu bạn không phải là điều dễ dàng. Một người bạn tốt chỉ đến một lần trong đời, nếu bạn bỏ lỡ, sau này sẽ phải hối tiếc. Tình yêu, tình bạn hay tình thân đều cần được nuôi dưỡng.

Vì vậy, hãy dành thời gian gặp gỡ và tâm sự với đám bạn thân, đôi khi họ sẽ trở thành "thùng nước vo" sẵn sàng để bạn xả mọi nỗi buồn khi gặp rắc rối trong chuyện yêu đương.

Cảm thấy lạc lõng khi người ấy không ở bên


Nếu thấy bản thân thường xuyên ngẩn ngơ, không thể tập trung, làm việc gì cũng không đến nơi đến chốn thì đây là dấu hiệu buồn nhất cho thấy bạn quá lệ thuộc vào người yêu. Hãy nhớ rằng nhân vật chính trong cuộc đời của bạn là chính bạn chứ không phải ai khác.

Đánh mất chính mình

Dành quá nhiều thời gian cho người ấy có thể khiến bạn đánh mất bản thân. Sớm hay muộn bạn cũng sẽ phát hiện chẳng còn hứng thú làm gì đó một mình, bởi vì mọi thứ bạn luôn làm cùng chàng/ nàng. Bạn nên hiểu tình yêu chỉ là gia vị nêm nếm cho "kịch bản" cuộc đời bạn chứ không phải tất cả.

Theo ione.net