Luôn tự hào mình nam tính rất mạnh và… đẹp trai

Nam tính, hiểu một cách đơn giản là mạnh mẽ, quyết liệt, thẳng thắn, hào hoa, rộng rãi… Cái phần đẹp trai, ít người đàn ông nào công khai xếp vào các biểu hiện trên. Thế nhưng trong thực tế, điều kiện “đẹp trai” lại đứng đầu. Đẹp gương mặt, đẹp vóc dáng là những vẻ đẹp đầu tiên lôi cuốn phái nữ hoặc gây lòng ganh tị cho người cùng giới.

Một gã đàn ông đẹp trai kiểu Từ Hải - “râu hùm, hàm én, mày ngài” - đến nay vẫn là biểu trưng cho “sắc đẹp” của nam giới. Cho dù sau này vẻ bóng bẩy của làn da láng mịn, trắng trẻo kiểu diễn viên Hàn Quốc có làm xiêu đổ không ít phụ nữ thì nét gân guốc, vạm vỡ rất đàn ông của Võ Tòng vẫn được xếp hàng đầu. Cho nên, trước khi ra đường, không chàng nào không nhìn vào gương, chỉnh trang quần áo, xoa nhẹ chiếc cằm lún phún râu và nheo mắt vài cái với mình trong gương đầy vẻ tự hào.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
 

Khác với phụ nữ thường so vẻ đẹp từ trang phục, cách trang điểm đến các loại phụ kiện như nữ trang, giày dép, túi xách… đàn ông thường ngấm ngầm so sánh về thần thái, cách ăn nói, giao tiếp, vị trí xã hội… của nhau và không ngại hạ bệ một kẻ nào có tiềm năng hơn mình. Anh ta đẹp trai hơn mình, chức vụ cao hơn mình ư? Anh ta sẽ lập tức bị gán cho cái tội luồn cúi hoặc đểu giả - thứ tội mà cả đàn ông lẫn đàn bà đều rất ghét.

Ngẫm nghĩ, chỉ riêng việc hạ bệ người khác bằng sự phê phán (hay phỏng đoán) chắc như đinh đóng cột ấy, quý vị đàn ông vừa kể còn “đàn bà” hơn cả đàn bà.

Thế mà cứ nói là nam tính!

Những chính trị gia, bình luận viên thiên bẩm của toàn thế giới 

Người ta hay nói “2 người đàn bà và 1 con vịt thì thành cái chợ”. Chợ thôi ư? Tầm thường! Đàn ông chỉ cần 2 người và 1 dĩa mồi là đủ bình luận… Tam Quốc Chí với nhau rồi. Thôi thì sử sách Đông Tây kim cổ, ông nào cũng rành 6 câu. Nếu 2 ông nữa ngồi vào bàn luận, không chừng một nửa trái đất sẽ bị “lên mâm”. Từ chuyện tên lửa hạt nhân đến chuyện ông thủ tướng kia vừa lấy vợ ba, ông tổng thống nọ bị quay cảnh nóng, nói chung là hầm bà lằng chuyện từ tiểu sự đến đại sự. Mỗi ông đưa ra vô số lời bình luận, tiêu diệt từ thùng bia này đến dĩa mồi khác.

Cho tới khi mặt trời thật gác qua lưng núi và mặt trời trên da cổ, da mặt khẳng định được nam tính của các ông, nửa trái đất ấy mới tạm ở lại quán để các ông về nhà nghỉ ngơi. 

Về nhà mà vợ yên, con ngoan thì không sao; gặp bà vợ hay càu nhàu, nặng mặt, con kêu khóc ầm ĩ, các ông ngán ngẩm lắc đầu. Sao mình lại phải chịu cảnh này? Từ vị trí bộ trưởng bộ ngoại giao, bộ quốc phòng, cục trưởng cục tình báo, cục điều tra… của nửa trái đất, các ông phải nhún mình: vào rửa mặt cho tỉnh rồi lên gác phơi thau quần áo vợ vừa giặt xong hoặc xách cây lau nhà ra lau tới lau lui cho vợ thấy mình có thiện chí, biết quan tâm tới gia đình.

Đương nhiên, vừa lau, các ông vừa nghĩ: Việt Vương Câu Tiễn còn nằm gai nếm mật bao năm được, mình chịu đựng một chút cho yên cửa yên nhà thì có làm sao! 

Ảnh mang tính minh họa - MegStudio
Ảnh mang tính minh họa - MegStudio

 

Những người giàu tình thương, giỏi làm “từ thiện” 

Đàn ông có tính thương người bao la, nhất là thương phụ nữ. Họ chân yếu, tay mềm đến thế cơ mà! Nước mắt của họ thì đá cũng phải nhũn, huống gì đàn ông. Nên nếu có cô nào, bà nào thương mình mà mình lỡ có vợ rồi, các ông sẽ làm phép cộng để giải quyết sự vụ. Họ thương mình mà mình không thương lại là tội ác.

Vì vậy, mình phải đáp lại tình thương đó, miễn sao vợ nhà không thấy mất quyền lợi và cái dấu cộng thêm kia biết ở yên một chỗ, không vòi vĩnh gì nhiều. Nếu lỡ xui xẻo lộ bí mật “từ thiện” khiến “con sư tử Hà Đông” nhảy nhổm thì chiêu duy nhất của các ông là chối phắt. 

Trường hợp tang chứng rành rành, không chối bỏ được thì các ông phủ nhận cái dấu cộng kia ngay, thề thốt với vợ nhà là “anh bị lừa”, “anh lỡ đạp chân xuống bùn, cho anh cơ hội để anh rửa chân”… Đa số bà vợ nghe chồng nặng nhẹ tình địch như thế sẽ nguôi giận bỏ qua. Còn “dấu cộng” kia, sau khi nức nở vì bị chà đạp, lại tin sái cổ trước các luận điệu “anh phải nói vậy cho bà ấy tin để anh được đến với em”, “anh không còn yêu bà ấy mà chỉ sống vì con”…

Đàn ông có máu “làm từ thiện” hay gọi chính xác hơn là thích “thưởng hoa, ngắm trăng” thường tự hào mình… đàn ông hơn tất cả đàn ông. Ơ, tôi có hấp dẫn, có mạnh mẽ như thế nào mới có nhiều bà “xin chết” chứ! Tự hào với sự hấp dẫn, mạnh mẽ đó, các ông không chỉ “cộng thêm” một bà. Đã qua mặt được con sư tử này, dỗ dành được “dấu cộng” nọ, tội gì không dây cà, dây muống cho thêm thú vị? 

Cho nên khi các chuyên gia tâm lý khuyên các bà vợ nên xem lại bản thân để tìm hiểu lý do chồng ngoại tình thì các bà đừng buồn.

Bởi lắm ông chỉ “cộng thêm”, “vơ vào” để thỏa mãn tự ái đàn ông chứ chẳng phải vì vợ thiếu sót gì. Ăn cơm mãi cũng ngán nên thích ăn phở; ăn phở rồi thấy hủ tíu, bún bò, bánh xèo… cũng thú vị nên lại… làm tới.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

 

“Đại lý bán buôn chất nổ”, “chủ kho đạn” 

Hôm nọ, có cô bạn kéo tay tôi thầm thì: “Em kể cho mà nghe, cấm cười. Ông chồng em cuối tuần qua chở 2 mẹ con em ra khu Văn Thánh chơi. Đang ngồi ăn, nhìn xa xa thấy một ông bệ vệ, ông ấy khều em, bảo: “Này, ông áo xanh đang đi tới kia kìa, là giám đốc một cơ quan an ninh cấp cao đấy. Anh vừa làm việc với ông ấy hôm đầu tuần”. Em quay lại, vừa kịp lúc ông áo xanh xăm xăm bước đến. Hóa ra là bạn học cũ của em, là nghiên cứu sinh ngành thủy sản, mới về nước.

Nhìn 2 ông bắt tay nhau chào hỏi, em cố nhịn cười. Ông bạn kia về rồi, em hỏi chồng sao lại bịa chuyện làm gì, ông ấy cười hề hề: “Thì lâu lâu nổ chút cho vợ nể, ai ngờ tổ trác”.

“Nổ” là tính cách thứ hai trời “tặng” nam giới sau tính thích làm “từ thiện” ở trên. Tính này xem ra khá vô hại và thường đem lại nụ cười vui vẻ đối với người nghe dễ tính. Người nghe khó tính cũng chỉ lắc đầu chê bai chút đỉnh là cùng. Tôi cho rằng các ông có khuynh hướng “bán buôn chất nổ”, “chủ kho đạn” đều có óc tưởng tượng rất phong phú. Bên cạnh đó, các ông cũng mơ mộng, hoang tưởng về khả năng thực sự của mình. 

Chồng bạn tôi vốn rất thích ngành an ninh, tình báo nhưng số phận đẩy đưa anh vào ngành truyền thông. Công việc lại đẩy đưa anh phải liên hệ, làm việc với các cơ quan an ninh khiến óc tưởng tượng của anh ngày càng tăng. “Nổ chút cho vợ nể” cũng là cách để anh nâng cao tầm quan trọng công việc của mình.

Nếu luận định từ “nổ” theo Wikipedia “là một quá trình tăng lên đột ngột của một loại vật chất thành thể tích lớn hơn rất nhiều lần thể tích ban đầu (tới hơn 15.000 lần) dẫn đến sự vượt áp, đồng thời giải phóng ra năng lượng cực lớn và nhiệt độ rất cao” thì vụ nổ của các ông chỉ thuộc hàng bán lẻ, có thể thông cảm được, nhất là khi mọi người nghe xong đều cười.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

 

Đàn ông có hiểu chính mình không? 

Tôi cho rằng 90% câu trả lời là có. Thế nhưng, sẽ có 90% phụ nữ cam đoan rằng đàn ông chẳng hiểu gì về đàn ông. Nói chính xác hơn, các ông cứ tưởng mình là người thế này nhưng hóa ra mình là người thế nọ khi “đụng chuyện”. Nhiều ông trông rất nam tính nhưng lại vô cùng yếu đuối khi cần quyết định việc gì quan trọng.

Nhiều ông trông vẻ ngoài thật đẹp trai nhưng… “Trời ơi, là gái đấy!” và nhiều ông chỉ phát giác ra các tài, các tật của mình vào lúc bất ngờ nhất.

Tất nhiên, tôi không vơ đũa cả nắm để nói tất cả đàn ông là như thế, chỉ là nhiều mà thôi. Tuy nhiên, nếu quý ông nào đọc xong bài này mà thấy mình không thuộc bất cứ thành phần nào trong bài thì cũng nên lo lắng bởi vì không chừng ông bạn đang ở… sao Kim. 

Theo phụ nữ TPHCM