Xin chào chị Hạnh Dung,

Em xin hỏi chị, em ngoại tình với một người phụ nữ cũng có gia đình đã gần được 10 năm. Đến khi bị phát hiện thì người phụ nữ đó quay về với chồng con, chia tay với em. Nhưng thật sự em rất yêu thương người phụ nữ đó.

Giờ em phải làm sao? Xin chị cho em câu trả lời. Liệu người phụ nữ đó có còn yêu thương gì em nữa không chị?

 
L.V.H
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em L.V.H thân mến,

Câu hỏi "Bây giờ em phải làm sao?" của em, khiến chị hình dung em là một chàng trai rất trẻ, rất sôi nổi, nhiệt tình và... si mê. 10 năm là một quãng đường rất dài, không chỉ với tình yêu đâu, mà là với cả một đời người.

Thật tiếc là em đã phí phạm tuổi trẻ của mình cho một mối tình vụng trộm, sai trái, một mối tình mà có lẽ 10 năm qua em cũng không biết rằng nó có đoạn kết như thế nào, mình có thực sự được yêu không, hay chỉ là một sự "bổ sung" cho phong phú đời sống của một phụ nữ có lẽ rất già dặn, khôn ngoan, từng trải?

Nói Hạnh Dung quá vội vàng khi đánh giá về một người dù không biết người đó thế nào, Hạnh Dung cũng sẵn sàng chấp nhận sự trách móc đó, để nói cho em rõ vài sự thật mà từ kinh nghiệm, quan sát riêng của mình trong suốt hơn 20 năm tiếp xúc với nhiều người, nghe nhiều câu chuyện với vai trò tư vấn.

Một người phụ nữ có thể che giấu chuyện ngoại tình suốt 10 năm, giấu diếm chuyện mình quan hệ song song với 2 người đàn ông, vừa có thể làm cho chồng mình yên tâm về mình, vừa "thao túng" được một người đàn ông chịu đựng yêu mình trong bóng tối suốt 10 năm, vừa làm nhân tình, vừa làm vợ, làm mẹ cùng một lúc...

Và bây giờ, người đó có thể nhẹ nhàng buông bỏ em, quay về với gia đình, nhận được sự tha thứ từ một người chồng yêu cô ấy chắc chẳng kém gì em, mới có thể chấp nhận được 10 năm bị "cắm sừng". Người phụ nữ ấy chắc có lẽ thuộc kiểu người mà trên mạng xã hội hay nói vui là: "không phải dạng vừa".

Vậy thì, nếu em chịu nghe một lời sáng suốt, thì em hãy lấy làm mừng, vì cuối cùng em đã được người đó buông bỏ, hãy lấy làm mừng vì người chồng cũng si mê vợ ấy không làm gì hại đến em, thậm chí hại cả đôi. Hãy mừng vì cuối cùng mình có thể bắt đầu một cuộc sống khác, để rồi một tình yêu khác đàng hoàng, trong sạch, ngay thẳng sẽ đến với mình.

Người đó có còn yêu em không? Câu hỏi này có lẽ đang làm em đau đáu nhất bây giờ? Hạnh Dung nghĩ rằng không phải là còn hay không, mà là cô ta chắc chưa bao giờ yêu em bằng một tình yêu đúng nghĩa thật sự. Bởi người ta thường nói khi yêu thật sự, người phụ nữ ngoại tình sẽ sẵn sàng dứt bỏ tất cả để ra đi, để sống với tình yêu thật của mình...

Có thể là rất tàn nhẫn khi phải nói thế này: em là một sự thêm vào, làm vui, làm phong phú cuộc sống của cô ta mà thôi. Cô ta chưa bao giờ, trong hoàn cảnh hai mặt như thế, mà đau đớn, vật vã, thổn thức vì em. Chỉ có như thế, cô ta mới có bộ mặt tỉnh, để khi rời em ra, về nhà, lại làm vợ, làm mẹ như không có gì, không làm ai nghi ngờ... trong suốt 10 năm.

Hãy tỉnh táo lại và hãy tự chúc mừng mình, vì đã được đẩy ra khỏi bụi rậm tăm tối và nhìn về con đường quang sạch trước mắt mà bước đi, em nhé!

Theo phụ nữ TPHCM