leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

30 tuổi. Cái tuổi phải cẩn thận khi gặp gỡ một người, vì giờ đây năng lượng và thời gian không thể bị lãng phí cho người không xứng đáng. Cái tuổi không còn nhìn đàn ông bằng đôi mắt ngây thơ, vì giờ này bỗng thấy mạng sống quan trọng hơn tình yêu.

Hơn nửa số bạn bè của tôi đã kết hôn, trên Facebook chỉ toàn chuyện nuôi dạy con cái. Còn tôi vẫn đi tìm lẽ sống của đời mình. May ghê, thời nay tuổi 30 không còn bị xem là gái già, mà lại là độ tuổi chín muồi hấp dẫn. Ở tuổi này, thanh xuân vẫn còn nhưng mặn mà trưởng thành hơn, nhờ những khổ đau từng nếm trải.

Tôi vẫn không ngừng hy vọng về một người đàn ông dành cho mình. Tôi từng chờ đợi, thất vọng và đau khổ bao nhiêu, nhưng bù lại, tôi đã mạnh mẽ hơn, đôi mắt cũng sáng hơn. Mỗi người một cuộc sống. Có nhiều người khôn ngoan chỉ nhờ những trang sách, còn kẻ khờ như tôi phải trải nghiệm thực tế mới tỏ tường đúng sai.

Giống như nhện độc hay nấm độc luôn có bề ngoài sặc sỡ, những anh trai “không ra gì” rất giỏi đánh cắp trái tim phụ nữ bằng sự thu hút chết người, khiến các cô mê đắm. Từng là “nạn nhân”, tôi mong sẽ không còn cô gái nào phải phí thời gian như tôi đã từng gặp họ:

1. Lúc nào cũng bận 

Ban đầu anh ta càng liên lạc với bạn một cách điên cuồng, nói đủ thứ ngọt ngào, làm bạn ngộp thở bằng ti tỉ thứ xinh đẹp tuyệt vời thì càng có nhiều khả năng anh ta sẽ mất hút dần theo thời gian.

Có 1.000 lý do để bận, nhưng một người đàn ông chân chính dù bận đến đâu cũng không bao giờ có thể lơ đễnh trái tim của người phụ nữ mình yêu. Cũng bằng cái chữ “bận” ấy, anh ta bắt người yêu phải “hiểu chuyện”. Bạn có thể giỏi chịu đựng, nhưng nếu cứ ở bên một người đàn ông như thế, có đáng không?

Tôi cũng đi làm và hiểu nhiều lúc công việc thực sự rất bận. Nhưng ít nhất, cuối ngày anh ta cũng nên gửi một câu chúc ngủ ngon trước khi lăn đùng ra ngủ. Đặc điểm của anh này là kết thúc luôn bằng câu “Anh sẽ nhắn em sau” rồi lại lặn mất tăm.

Thật đáng thương cho những cô gái nghe vậy rồi cứ ôm điện thoại chờ suốt ngày. Rồi đợi tới cả tuần, thậm chí cả tháng vì sợ nếu nhắn tin hỏi thì sẽ ảnh hưởng đến công việc bận rộn của anh ấy.

2. Chê ngoại hình của bạn

Mở miệng ra là so sánh và không bao giờ hài lòng với bạn. Chẳng biết đó là đùa hay thật mà anh cứ nhắc hoài, cứ chê bạn mập rồi kêu đi sửa cái này nâng cái kia. Tại sao lại phải quen một người đàn ông không thấy được vẻ đẹp thực sự của bạn chứ?

3. Nóng tính

Kiểu người này phải đặc biệt chú ý. Như tác dụng phụ của si tình, anh ta điên cuồng theo dõi bạn, nhiều khi còn cộng thêm cả bạo lực hẹn hò. Người chưa từng trải qua sẽ không biết, bởi vì không có người đàn ông nào dám đánh phụ nữ khi còn đang yêu.

Nếu anh ta hay chửi tục theo thói quen, gương mặt thì đanh lại trước mỗi cuộc cãi cọ tầm thường hoặc con người anh ấy đột ngột thay đổi khi uống rượu và hay ném đồ đạc khi tức giận. Thấy bất kỳ triệu chứng nào như trên xuất hiện, bạn hãy rời đi!

4. Nói rất ngọt nhưng không làm gì

Người như vậy có thể dùng khả năng ăn nói để nắm được trái tim của người con gái mình muốn. Nhưng chân thành và toàn tâm bằng hành động khác với qua lời nói. Giống như dỗ dành đứa trẻ đang khóc, câu chữ chỉ mang ý nghĩa an ủi tạm thời. Tâm trạng tức giận của bạn có thể được xoa dịu bằng lời nói dịu ngọt trong phút chốc, nhưng sau đó, nếu chẳng có hành động nào thay đổi, sẽ càng khiến bạn lún vào cơn giận sâu hơn.

Trên đây là 4 kiểu đàn ông không đi đến đâu mà tôi đã đúc kết từ quãng đường yêu của mình. Hy vọng sẽ giúp được bạn không còn phải buồn khi yêu. Mong tất cả chúng ta ai cũng có một tình yêu thực sự bền lâu. 

Theo phụ nữ TPHCM