leftcenterrightdel
 Tôi thấy mình may mắn có cô em chồng hiểu chuyện (ảnh minh họa)

Ăn cơm xong, cả nhà ngồi chơi nói chuyện phiếm, ban đầu là hỏi chuyện con trai tôi đi học thế nào, có vui không rồi câu chuyện lại lái sang chuyện chồng con của Hà - em chồng tôi.

Bố mẹ chồng tôi có 2 người con. Chồng tôi hơn Hà 4 tuổi. Năm nay Hà cũng 29 rồi nhưng chưa một lần dắt ai về nhà giới thiệu. Bố mẹ chồng có vẻ sốt ruột trong khi cô ấy cứ nhởn nhơ.

Phải nói là Hà dễ chịu, là chị dâu tôi thấy mình may mắn khi có em chồng như Hà. Hà hơn tôi 1 tuổi nên mặc dù gọi chị xưng em nhưng tôi thấy Hà mới là chị tôi. Lạ nữa là Hà như không hợp tính anh trai. Anh em họ ít nói chuyện với nhau, tôi nghĩ chỉ do là họ không hợp nên cũng không để ý nhiều.

Ngày tôi mới về làm dâu, Hà nhắc tôi phải nắm tay hòm chìa khóa. Tôi vốn tưởng khi chưa có vợ, đàn ông thường nộp lương cho mẹ. Hà cười: “Mẹ quản lương bố đã mệt, ai rảnh quản lương ông ấy”.

Lương chồng tôi khá cao, mỗi tháng anh chỉ đưa mẹ mấy triệu đồng tiền ăn. Hà xúi tôi yêu cầu chồng nộp toàn bộ lương, nhưng tôi vẫn không dám hỏi anh chuyện tiền nong. Tôi nghĩ tiền bạc nên để người ta tự nguyện, nếu chồng thấy nên để tôi giữ thì anh sẽ làm, nếu anh không muốn thì tôi có đòi anh cũng không đưa, có khi còn gây mâu thuẫn vợ chồng, mất vui.

Từ ngày lấy nhau, chồng đưa cho tôi mỗi tháng 5 triệu đồng, nói rằng để tôi mua sắm hoặc thi thoảng đi chợ. Tôi sinh con trai, Hà kể chuyện con của bạn cô mỗi tháng hết hơn chục triệu đồng tiền sữa bỉm, rồi làm như vô tình Hà quay hỏi anh trai: “Anh đưa chị dâu bao nhiêu vậy?”.

Khi biết mỗi tháng chồng tôi đưa 5 triệu, Hà ồn ào đòi chồng tôi đưa thêm, cô ấy còn ra vẻ: “Hôm trước em nghe chị dâu mượn tiền mẹ, còn nói do chị lỡ tay tiêu hụt tiền. Chị dâu hiền quá, của chồng công vợ, tiền chồng cũng là tiền vợ. Vợ hỏi tiền chồng có gì mà ngại?”

Sau lần đó chồng tôi đã đưa thêm tiền, mẹ chồng tôi biết chuyện thì mắng Hà: “Bớt can thiệp chuyện người khác đi!”. Hà cười: “Tại chị dâu lành quá nên con phải bảo vệ!”

Thời gian gần đây chồng tôi thi thoảng về muộn. Anh nói phải tăng ca, điều mà mấy năm trước tôi chưa hề nghe. Hà cười cười: “Mấy ông hay tăng ca ngoài nhà nghỉ lắm!”.

Lần ấy mẹ chồng tôi còn mắng Hà nói huyên thuyên. Hôm nay lại bị giục chuyện chồng con, Hà nghiêm mặt nói cô không có lòng tin và không dám đặt lòng tin vào ai.

Hà kể chồng của bạn cô, vợ con nhà cửa đàng hoàng nhưng vẫn ra ngoài nhân tình nhân ngãi. Có lần xe hư, Hà phải xuống bắt xe, lại đứng ngay trước nhà nghỉ, chỉ nửa tiếng đồng hồ mà thấy mấy đôi ra vào thậm thụt rón rén. Nhìn biết ngay không phải vợ chồng.

Bất ngờ Hà quay nhìn tôi: “Chị phải để ý đấy, bạn em mấy đứa ly hôn cũng vì chồng ưa của lạ. Em sợ quá, thà không chồng con cho nhẹ thân”.

Không hiểu sao Hà lại lôi tôi vào câu chuyện của cô ấy. Tôi nhìn chồng và bất giác nhận thấy anh bối rối. Anh mắng em gái: “Cứ quét nhà ra ma, lấy hay không thì tùy, sao cứ phải nhìn ai?”.

Vẻ gượng gạo của anh làm tôi ngạc nhiên, sau đó Hà còn thường xuyên rủ tôi đi mua sắm, ban đầu là cô nói mua váy áo đi đám cưới, họp lớp... Cô ép tôi nhận những món đồ mà cô nói tôi mặc đẹp và hợp.

Đi với Hà, tôi có cơ hội vào spa, massage thư giãn, biết cách sử dụng mỹ phẩm, đến móng chân móng tay cũng cần chăm sóc. Tôi nói Hà mới cần làm đẹp chứ tôi có gia đình rồi, đi làm thì mặc đồng phục, sắm sửa cũng đâu có cơ hội dùng đến.

Hình như Hà đang “báo động” cho tôi? Ảnh minh họa
Hình như em chồng đang gửi “báo động” cho tôi (ảnh minh họa)

 

Hà nói tôi nghĩ vậy là sai rồi, không có cơ hội đi đâu thì mình tự tạo ra, ví dụ như rủ mẹ đi chùa, đi ăn sáng ở ngoài những ngày cuối tuần, mặc đẹp để chụp ảnh lưu kỷ niệm...

Cô nửa đùa nửa thật: "Khi mới mua điện thoại, mình đã rất ưng, nhưng sau vài ba năm, nó thành đồ cũ và không thích hợp nữa, cho nên người ta phải cho ra những phiên bản mới để đáp ứng. Có khi nào chị nghĩ mình là phiên bản cũ không?".

Cô còn ghẹo tôi: “Suốt ngày chị chỉ ở nhà, phải ra ngoài nhiều mới thấy, mới nghe, mới hiểu và mới biết đề phòng”.

Ban đầu tôi nghe và để đó, nhưng thấy Hà hay nói bóng gió trước mặt anh trai và thái độ của anh khá kỳ lạ, có khi còn cáu gắt, tôi lờ mờ hiểu ra hình như Hà đang gửi “báo động” cho tôi, hẳn cô đã thấy một vài chuyện không nên thấy, nghe một vài chuyện không nên nghe trong khi tôi thì mù tịt không biết gì. Tôi để ý thấy, thời gian trước chồng còn tháo nhẫn cưới với lý do là anh tăng cân nên chật.

Từ ngày về làm dâu, bố mẹ chồng đối đãi với tôi rất tốt, Hà là em chồng nhưng yêu quý tôi như em ruột, tôi nghĩ cô ấy luôn muốn điều tốt đẹp với tôi. Với sự báo động của Hà, chuyện có lẽ chưa đến nỗi nghiêm trọng, tôi suy nghĩ cả buổi chiều rồi quyết định hỏi chuyện chồng. Tôi cũng mong sự thật là chuyện chỉ mới bắt đầu....

Theo phụ nữ TPHCM