Khi đến với người chồng sau, mẹ đã có nhà cửa, đứng tên mẹ. Cha dượng đã làm lại giấy tờ nhà đứng tên hai người. Trong 3 người con, tôi vất vả và lo cho gia đình nhiều nhất, vừa học vừa làm thêm từ năm lớp 6, tiền làm được đều đưa hết cho mẹ.

Dù vậy cha dượng vẫn luôn kiếm chuyện chửi bới, nhất là luôn gây khó khi tôi có người yêu. Vì vậy sau khi tôi lấy chồng, anh không cho tôi về hay giúp đỡ bên ngoại. Tôi vẫn âm thầm biếu tiền ba mẹ dịp tết hay lúc họ ốm đau. Còn phần căn nhà, cha dượng và mẹ đã để cho em trai đứng tên trước khi lấy vợ, cũng tiện làm thủ tục vay thế chấp tài sản khi cần tiền. Khi em trai lập gia đình được một thời gian, nhà tôi cần tiền nên yêu cầu vợ chồng em đứng ra vay, dùng ngôi nhà để thế chấp, vợ chồng em không đồng ý, sau đó có cãi vã với cha dượng và dọn ra ở riêng.

Ảnh minh hoạ

 

Trong thời gian ở riêng, thỉnh thoảng em trai có về nhà, đưa ba mẹ ít tiền nhưng không phải đưa hàng tháng và không quá 3 triệu. Mẹ tôi phải làm thêm: bán nước, phụ quán, cạo hạt điều... để có tiền trang trải cuộc sống cho hai ông bà già. Khi cha dượng bị tai biến nằm một chỗ cần người chăm sóc, vợ chồng em trai cũng không chịu về. Thi thoảng tối em về ngủ, còn em dâu không bao giờ thấy về phụ mẹ chồng; thậm chí khi cha dượng nhập viện cũng không ở lại đêm để phụ mẹ chăm ba. Em trai bận đi trực đêm nhưng em dâu hai ngày cuối tuần nghỉ cũng không ở lại đêm. Ba dượng tôi mất trước tết vài ngày.

Đến tết, gia đình đông đủ, tôi yêu cầu họp gia đình và hỏi em trai sau này sẽ chăm sóc mẹ thế nào. Em trả lời hiện tại mẹ còn khỏe cứ ở với em, khi nào mẹ già yếu ai phụ được thì phụ, không phụ thì thôi chứ tài sản không chia. Nhà tôi muốn em sang tên nhà lại cho mẹ và việc chăm sóc mẹ chia đều cho mọi người, sau này tài sản của mẹ tùy mẹ quyết định, mọi người không được ý kiến. Lúc nói chuyện, em vui vẻ đồng ý, nhưng sau khi về nhà vợ thì em thay đổi thái độ, tỏ vẻ bất cần và hỗn hào, nói sẽ không nhìn mẹ và tôi. Giờ em đòi đồng sở hữu với mẹ, khi mọi người cùng đồng ý thì em lại tỏ thái độ không muốn.

Xin nói thêm là em dâu rất tính toán, đanh đá, luôn muốn can thiệp vào chuyện này mặc dù không có công cán gì ở nhà chồng. Em trai tôi đang chữa bệnh vô sinh được 5 năm rồi, mẹ tôi rất hiền, luôn bị em dâu điều khiển. Tôi phải làm gì trong trường hợp này?

Theo vnexpress