Vì thương em, tôi tự nhủ sẽ lo lắng tốt cho cả hai. Cách đây vài tháng, em về quê thăm cha mẹ. Sau đó, em nhắn tin cho tôi rằng chưa ly dị chồng cũ. Tôi như sụp đổ hoàn toàn, bản thân rất căm hận người ngoại tình và tự nhủ cả đời sẽ không bao giờ vướng vào việc này. Em nói còn thương tôi nhiều nhưng mới ly thân chồng, giờ gửi đơn ly dị sợ anh ta dọa sẽ làm hại cả nhà và con.

Mỗi lần em đề nghị ly dị là lại bị chồng đánh. Em nói tôi chờ một thời gian để làm thủ tục, niềm tin trong tôi đã tắt. Không ngờ kiểu người tôi cực kỳ căm ghét đến giờ lại ứng vào mình. Tôi luôn có cảm giác tội lỗi, rằng mình xen vào gia đình người khác, là kẻ ngoại tình đáng khinh. Từ đó đến giờ, mỗi đêm tôi cứ trằn trọc, không ngủ được, thương em nhưng không thể chấp nhận chuyện ngoại tình đáng khinh này.

Gần 35 tuổi tôi mới thấy được sự cay đắng rất khó tả. Trong lúc tôi đau ốm, em luôn bên cạnh săn sóc. Giờ tôi có nên từ bỏ hay đợi em làm xong thủ tục ly hôn? Viết lên những dòng này tôi thấy mình đáng khinh quá. Mong các bạn cho lời khuyên.

Theo vnexpress