Sau 10 năm, tôi và Ngân gặp lại nhau trong cảm xúc bồi hồi lẫn nghẹn ngào. Nhớ lại 10 năm trước, chúng tôi chơi thân với nhau suốt 4 năm và từng ngây ngô "kết nghĩa" chị em. Trước mặt biển rộng mênh mông, tôi lớn tuổi hơn nên nhận là chị, Ngân nhỏ hơn nên nhận là em. Chúng tôi thề sẽ mãi mãi chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

Vậy mà khi ra trường, hai đứa hai quê, công việc, gia đình, cuộc sống cứ kéo chúng tôi xa dần. Ban đầu còn thường xuyên gọi điện, tâm sự. Sau thì vắng hẳn. Ai cũng có những mối bận tâm riêng của mình nên chẳng còn thời gian mà hoài niệm cố nhân nữa.

Chủ nhật, tôi nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ. Vừa bắt máy, tôi đã nhận ra giọng của cô bạn thân ngày nào. Ngân hẹn tôi uống cà phê vì cô ấy mới đến Nha Trang công tác. Lịch trình công tác chỉ kéo dài 3 ngày và Ngân muốn gặp tôi, muốn cùng tôi ôn lại những kỉ niệm cũ.

Tối qua, chúng tôi đã gặp lại nhau sau 10 năm xa cách. Vừa thấy Ngân, tôi đã bất ngờ. Không còn dáng vẻ nhút nhát, hay khóc nhè nữa. Ngân bây giờ sao mà cá tính, mạnh mẽ và bản lĩnh quá. Cô ấy tự lái ô tô, ăn mặc thời thượng, cầm túi xách hàng hiệu. Không hiểu sao lúc đó, trong thâm tâm tôi lại nảy sinh sự mặc cảm, tự ti vì thua kém Ngân.

Ngân gặp lại tôi thì mừng rỡ đến mức ôm chầm lấy tôi mà cười. Ngồi trò chuyện với nhau, tôi càng thêm khâm phục Ngân hơn. Cuộc đời của cô ấy quá nhiều trắc trở nhưng bằng nghị lực, Ngân đã vượt qua những khó khăn đó để rồi có được cuộc sống an ổn như hiện tại.

Sau khi cưới được 4 năm, chồng Ngân bị ung thư rồi qua đời. Cô ấy bán nhà, chuyển về sống với ông bà ngoại. Một mình nuôi con nhỏ, Ngân lao vào công việc và tập tành kinh doanh. Từng thất bại đến mức chẳng còn đồng nào dính túi, Ngân vẫn vay mượn để khởi nghiệp lại. Trầy trật mất 3 năm, Ngân mới thành công.

"Có những lúc em chỉ muốn gục ngã, muốn buông bỏ hết cho nhẹ lòng. Nhưng nghĩ đến bố mẹ già, nghĩ đến con nhỏ, em lại không đành lòng. Mình mà ngã thì mọi người biết bấu víu vào đâu hở chị?". Ngân thì thầm như thế. Gặp lại bạn thân, tôi như vỡ lẽ được nhiều bài học về cuộc sống rất đáng giá. 

Tôi biết, cô ấy đã mạnh mẽ, kiên cường lắm rồi. Nhưng sâu thẳm Ngân vẫn chỉ là một người phụ nữ yếu đuối và cần che chở. Tôi kể Ngân nghe về anh trai mình, vẫn đang độc thân và có chí tiến thủ, hiểu tâm lý phụ nữ. Ngân cười ha hả, bảo nếu được thì biết đâu chúng tôi có duyên thành chị em trong nhà.

Tôi có nên mạnh dạn cho số điện thoại của Ngân để anh trai tự tiếp cận không nhỉ? Nếu được trở thành chị em thật sự với Ngân thì còn gì bằng? Nhưng nếu không ổn, tôi chỉ sợ sẽ ảnh hưởng đến tình cảm bạn bè bao năm nay giữa chúng tôi thôi.

MY HANH