Trong nhà, Sang là con trai út nên từ nhỏ đã được ba mẹ và anh chị hết mực cưng chiều. Từ nhỏ đến lớn, anh chỉ biết học rồi chơi. Đến khi ra đời, công việc của Sang cũng thuận lợi, suôn sẻ hơn các anh chị khác.

Ba mẹ luôn kì vọng anh sẽ tìm được một nửa còn lại thực sự hoàn hảo giúp họ nở mặt nở mày với họ hàng. Với họ, anh là đứa con sáng giá nhất, là niềm tự hào lớn nhất của họ và cũng là chỗ nương tựa cậy nhờ vững chắc nhất khi họ về già.

Thế nhưng, khi Sang một mực đòi cưới Hoài, một cô gái làm nghề “cò” bất động sản, mọi kì vọng của ba mẹ đều sụp đổ.

Ba mẹ anh không chê nghề nghiệp của Hoài, nhưng họ thật sự lo ngại khi phát hiện ra tình trạng hôn nhân của cô. Hoài đã có chồng và con gái 10 tuổi.

Khi quen Sang, Hoài chưa ly hôn và vẫn còn qua lại với chồng cũ vì những vướng mắc tiền bạc. Những lùm xùm của hai vợ chồng căng thẳng đến mức cả hai không ít lần động tay động chân đánh nhau.

Chồng cũ Hoài là một kẻ lười biếng nên chưa từng chịu trách nhiệm nuôi con. Hắn một mực không chịu ký giấy ly hôn để làm áp lực với Hoài. Mẹ Sang nghe loáng thoáng rằng hắn ta đang ép Hoài nhăm nhe tài sản của nhà Sang, ra cái giá gần tỷ bạc nếu muốn hắn ký giấy.

leftcenterrightdel
 Gia đình Sang nghi ngờ Hoài đang giăng bẫy anh hòng nhắm đến tài sản (Ảnh minh họa)

Mẹ Sang không tin điều kiện vô lý đến thế mà một người có học thức như Hoài lại cúi đầu chấp nhận. Nếu hắn không đồng thuận, Hoài vẫn có thể đơn phương xin ly hôn. Đằng này, cô vẫn dây dưa. Lạ một điều, miếng đất vườn rộng lớn trị giá 50 tỷ đồng ba mẹ Sang đang cần bán để chia tài sản cho mấy anh em Sang, cô nhiệt tình dẫn khách tới xem đất, nhiệt tình tư vấn dịch vụ làm giấy tờ mua bán sao cho nhanh gọn.

Dạo này, mẹ Sang buồn phiền hơn khi Sang gần như bỏ mặc gia đình, ra sống chung với Hoài như vợ chồng. Dù ba mẹ và cả nhà đều khuyên anh nên tỉnh táo, nói chuyện rõ ràng về chồng cũ và đứa con của Hoài, rồi hãy quyết định tiến tới.

Nếu Sang lấy Hoài, chắc chắn chồng cũ của cô sẽ chẳng để yên cho Sang. Cứ nghĩ đến việc Sang có thể bất ngờ bị đánh, bị hãm hại là mẹ anh lại tăng huyết áp. Vậy nhưng Sang vẫn quyết theo tiếng gọi con tim, mặc kệ sự khuyên lơn của mẹ.

Sang ngày càng lạc lối trong mối quan hệ mù quáng và nguy hiểm đó. Anh dần rời bỏ bạn bè, tiền lương cao ngất nhưng anh chi tiêu thâm hụt, thường xuyên mượn tiền anh trai.

Không thể làm ngơ, ba mẹ Sang mở cuộc thăm dò ý kiến của những người con. Tất cả đều thống nhất không đồng ý để Sang cưới Hoài, trừ khi cô ta đã ly hôn và không dính líu chồng cũ, không có mưu mô đen tối nào với gia sản nhà Sang.

Họ cũng đề phòng hai vợ chồng Hoài đang lên kịch bản để gài bẫy Sang, chủ yếu là lấy được tiền rồi gạt anh sang một bên. Kịch bản đó, bao nhiêu người đã bị lừa đau đớn rồi.

leftcenterrightdel
 Ba mẹ rầu rĩ khi Sang giờ như một kẻ u mê trước lưới tình đầy ma lực (Ảnh minh họa)

Ba mẹ tuyên bố không bán đất nữa, và cũng dứt khoát không hỏi cưới Hoài cho Sang. Nghe vậy, anh nổi giận đùng đùng, bỏ nhà đi, đòi “từ mặt” ba mẹ để gây áp lực.

Anh chị em Sang nhiều lần đến chỗ ở của Hoài, nói chuyện với cả hai, nhưng việc không đến đâu. Hoài còn trơ trẽn đến mức cho rằng là Sang theo cô chứ cô không hề dụ dỗ hay đeo bám anh. Cô không có lỗi.

Ba mẹ Sang rầu rĩ không biết làm sao khi đứa con trai họ hết mực yêu thương giờ u mê trước lưới tình...

Theo phụ nữ TPHCM