Ảnh minh hoạ

 

Chuyện căng thẳng bắt đầu khi vợ làm việc tại nhà và các con nghỉ học. Chúng tôi sống ở chung cư, tôi nhường phòng làm việc của mình cho vợ. Tôi làm bên thiết kế và làm riêng nên toàn ở nhà làm việc từ trước tới nay, giờ mọi chuyện trở nên rất tệ.

Thứ nhất: Vợ đòi không gian yên tĩnh tuyệt đối, không ai được đùa giỡn, mở tivi phải tắt tiếng; điều này khiến tôi và các con rất bí bách. Tôi đã đưa các con ra ngoài chơi nhưng dịch bệnh thế này đâu thể đưa con đi lung tung được; trong khi tôi làm ở nhà các con vui chơi với nhau bình thường.

Thứ hai: Vợ hay nổi cáu và đe dọa các con, hễ con hay ai đó gây tí tiếng ồn là vợ ở trong phòng gào lên khiến tôi còn thấy kinh hãi chứ chưa nói đến các con.

Thứ ba: Vợ từ chối mọi đề nghị của tôi. Tôi nói vợ thuê một phòng khách sạn gần nhà một tháng để làm việc, làm hết giờ thì về nhà, cô ấy không chịu. Tôi cũng đề nghị cho thợ lắp thêm vật liệu và thay cửa cách âm, ban đầu vợ đồng ý nhưng khi tôi xin được giấy phép cải tạo của ban quản lý thì vợ lại không cho làm. Tôi còn nói vợ thôi việc để gia đình yên ấm, thoái mái, vợ càng không nghe. Tôi bảo có vấn đề gì khó khăn hay bức bí thì nói ra, đừng hành xử như vậy, vợ lại nói: "Biến ra ngoài cho tôi làm việc".

Quả thật mấy cha con tôi cảm thấy ngột ngạt và rất bí bách, không khí trong nhà như trong tù vậy. Tôi cố nén nhịn nhưng có một lần vợ nổi cáu, viết đơn ly hôn, tôi đang trong tâm trạng ức chế liền ký và sẵn cơn giận đem đi nộp luôn. Mấy hôm nay thấy vợ thay đổi, không còn la rầy các con nữa nhưng không tôn trọng tôi và thương yêu các con. Tôi cảm thấy mệt và tổn thương vì lời nói của vợ. Mẹ vợ nói đàn ông nên rộng lượng nhưng rộng lượng có còn giá trị khi vợ không tôn trọng mình? Tôi quyết ly hôn nên muốn hỏi các bạn, liệu có cách nào có thể giành quyền nuôi 2 con?

Theo vnexpress