leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ 

Sau khi ly hôn chồng cũ, tôi dẫn con gái rời khỏi nhà chồng. Tính ra cũng được 7 năm rồi, từ hồi con tôi học lớp 2 đến bây giờ. Suốt 7 năm đó, tôi làm công nhân, phải tăng ca liên tục mới có thể đem lại một cuộc sống tốt nhất cho con gái. Cái giá phải trả là thời gian tôi ở cạnh con không được nhiều. 

Năm con học lớp 7 thì xảy ra một vụ việc khiến con bị gián đoạn chuyện học hành 1 tuần, tôi cũng bị cô giáo chủ nhiệm mời đến làm việc. Lúc này, tôi mới biết mình đã bỏ bê con nhiều đến mức để con chơi với bạn bè xấu, bị ảnh hưởng.

Muốn có thời gian để quan sát, gần gũi con nên tôi nghỉ làm, mở tiệm may vá tại nhà. Tiền bạc vì thế mà dần túng thiếu, nhất là khi con tôi vào năm cuối cấp trung học cơ sở. Bao nhiêu thứ tiền, từ học thêm, học chính, học trung tâm... Chỉ cần nghĩ đến chuyện tiền bạc là đủ khiến tôi xây xẩm mặt mày. Nhưng điều an ủi là con gái tôi biết thương mẹ và chăm chỉ học hành với mong ước đậu vào trường Chuyên ở huyện.

Tháng trước, con xin tôi đi học luyện thi ở trung tâm, cả khoá là 6 triệu đồng, đây là số tiền không nhỏ với tôi. Thương con, tôi đồng ý, dự định sẽ xoay xở hỏi vay mọi người, nhưng thật không ngờ chẳng mượn được từ ai. Bí quá, tôi gọi điện cho chồng cũ, muốn anh ta có trách nhiệm với con gái.

Sáng nay, tôi đến trường gặp cô giáo chủ nhiệm để đóng các khoản tiền học phí, ôn thi ở trường thì hay tin đã có người đóng cho con rồi. Trò chuyện một hồi, tôi mới hay người đóng tiền là chồng cũ và vợ mới của anh ta. 2 người họ đến gặp cô giáo chủ nhiệm, hỏi han tình hình học tập của con tôi rồi đóng 1 triệu các khoản tiền quỹ, tiền học của học kỳ 2.

Biết chuyện, tôi uất ức đến bật khóc. Chồng cũ của tôi không ngờ khi lấy vợ mới lại hèn đến thế? Đóng tiền học cho con mà cũng phải đến trường hỏi tường tận, phải đi cùng vợ, mà có khi xin tiền vợ để đóng học cho con gái riêng. Trong khi hồi sống cùng tôi, anh ta giữ tiền, tự mình quyết định mọi thứ chi tiêu.

7 năm nay, lần đầu tôi mới gọi điện hỏi trợ cấp từ chồng, vậy mà anh ta lại làm tôi nhục nhã với vợ mới như vậy. Hơn nữa, tiền tôi hỏi anh ta là tiền học ở trung tâm 6 triệu đồng chứ không phải là 1 triệu ở trường. Giờ tôi có nên gọi điện lại cho chồng cũ, nói rõ ràng và kêu anh ta chuyển khoản cho mình để tôi tự đóng cho con không?

Mỹ Hạnh