Dạ em chào chị Hạnh Dung

Em 21 tuổi, lấy chồng được 5 tháng. Chồng em 33 tuổi và có một em gái sinh đôi. Vì vậy mà họ rất hợp nhau.

Không hiểu sao, mỗi lần thấy chồng và em gái nói chuyện thân thiết với nhau, em lại thấy ghen tức, dù cô ấy không hề có thành kiến hay cư xử tệ với em. 

Gia đình chồng rất tốt và em rất ngưỡng mộ tình cảm của họ, nhưng sự thân thiết của anh với em gái làm em khó chịu vô cùng. Em biết mình thật sự ích kỷ, nhưng em không biết phải làm sao để thoát khỏi cảm giác này. Chị giúp em với ạ.

Nguyễn Ngọc Bảo Nghi

leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ 

Em Nguyễn Ngọc Bảo Nghi thân mến,

Nếu em chưa từng tìm hiểu, thì Hạnh Dung khuyên em thử tìm đọc vài thông tin thú vị về những sự liên kết hết sức mật thiết giữa các cặp anh, chị em sinh đôi.

Không chỉ thương yêu nhau một cách đặc biệt, giữa những cặp sinh đôi còn có những mối liên hệ mà các nhà khoa học phải gọi là "bí ẩn", vì họ còn có những linh cảm về nhau hết sức kỳ lạ, khó giải thích....

Đọc những dòng cảm xúc của em, Hạnh Dung nghĩ có 2 cách giải thích. Một là do em còn quá trẻ - tuổi mà người ta mới chỉ đang học để hiểu, để nhận biết mọi điều trong cuộc sống, sau trường học, sách vở. Thậm chí, nó còn được gọi là trẻ con nếu so tuổi em với tuổi 33 của chồng em và cô em gái song sinh.

Từ một đứa trẻ con, em lập tức bước vào vị trí một người vợ. Em đang muốn được chú ý, được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn. Em muốn được là tất cả với chồng em. Cho nên, mọi sự xao lãng nào đó của chồng, sự dành tình cảm đặc biệt của chồng cho người khác... đều sẽ làm em thấy mình bị chia sớt, bị mất mát, nên em khó chịu.

Một cách giải thích khác nữa, là em cũng cảm nhận được mối liên kết đặc biệt của chồng em với người em gái song sinh. Mối liên kết đó nằm ngoài sự hiểu biết của em, và em thấy mình như bị để ở bên ngoài mối liên kết đó, vì em không hiểu, không thể cùng tần số với họ. Thế nên em khó chịu.

Đã từng có một vài người bạn quen là các cặp sinh đôi, và từng chứng kiến họ bị tách ra khi lập gia đình, Hạnh Dung hiểu được phần nào tâm lý của em. Không ít người chồng hay vợ của các cặp đôi sinh đôi cũng phải trải qua những bối rối, lo lắng, gần như ghen tuông, mà không hiểu vì sao mình lại như thế, giống như cảm xúc của em bây giờ.

Em đừng tạo áp lực lên mình, cố gắng giải thích, điều chỉnh mình một cách nhanh chóng. Một cách để em hiểu và chấp nhận tình yêu thương của họ dễ dàng nhất, là hãy hỏi han, lắng nghe những câu chuyện về tuổi thơ của họ bên cạnh nhau, cùng chồng trải qua những ngày tháng mà mình không có mặt ở đó, để cảm nhận được sự gắn bó của họ. 

Hãy nghĩ về sự may mắn của mình, khi có một "bà cô bên chồng" đáng yêu. Bởi vì những cặp đôi song sinh thường có nhiều cái chung, trong đó có cả tần số yêu thương dành cho người khác.

Hãy nghĩ rằng em thật may mắn, khi có một người chồng lớn tuổi, và lại có thêm một người chị trong vai trò em chồng, để có thể được cưng chiều, yêu quý, nếu như em xứng đáng với điều đó.

Hãy "học lóm" từ em chồng tất cả những hiểu biết về chồng, để có thể sống với anh ấy hòa hợp hơn.

Em hãy cố gắng trở thành một thành viên chung của một nhóm ba người bên nhau. Khi mối liên hệ của họ rất kỳ diệu, thì em cũng sẽ trở thành một phần của sự kỳ diệu đó.

Nếu em thật sự yêu thương chồng, em sẽ nhận được gấp đôi tình yêu thương từ cô em chồng - vốn rất yêu thương anh trai mình. Còn nếu em khó chịu, chỉ muốn dành lấy anh ấy, tự biết mình sai mà không thay đổi được, em sẽ làm tổn thương cả 3 người. Chọn lựa là của em, và thay đổi cảm xúc cũng chỉ mình em làm được.

Theo phụ nữ TPHCM