Em chào chị Hạnh Dung!

Em quen với anh đã 1 năm 4 tháng. Thời gian đầu em và anh rất yêu nhau. Anh gọi điện nói chuyện với em mỗi ngày vài tiếng đồng hồ mà không biết mệt. Em biết anh có gia đình và 2 con. Em luôn tôn trọng điều đó và không bao giờ gọi điện làm phiền anh, khi nào tiện thì anh sẽ gọi.

Em thương anh rất nhiều và hy sinh chấp nhận trong bóng tối. Em không bao giờ đòi hỏi điều gì ở anh, chỉ cần mỗi ngày anh điện thoại nói chuyện với em 1 chút rồi đi ngủ, cũng đã làm cho em vui và hạnh phúc rồi.

Mỗi lần xảy ra chuyện hiểu lầm, em luôn là người xin lỗi và năn nỉ anh. Em giống như yêu quá rồi nhu nhược. Anh chia tay em mấy lần, không nói chuyện, sau đó một tháng lại chủ động gọi điện cho em, và chúng em quay lại.

Nhưng em biết ngoài vợ và em ra, thì anh còn quen rất nhiều người khác, vì anh đã nhiều lần vô tình lộ ra. Không hiểu sao em thương anh vô cùng, và không cần gì ngoài anh cả. Nhưng tình thương của em không ích kỷ, em luôn thông cảm và thấu hiểu cho hoàn cảnh của anh. Em chỉ cần nhìn thấy mặt anh qua điện thoại mỗi ngày mà thôi.

Em cũng không lợi dụng tiền bạc và những thứ khác của anh, dù biết rằng anh sẽ giúp khi em cần. Quen nhau hơn 1 năm, nhưng chưa bao giờ anh chở em đi đâu chơi, dù chỉ 1 lần, vài tiếng trong ngày. Chỉ khi nào muốn sex thì anh mới gặp em trong khoảng 2 tiếng rồi về.

Anh chỉ điện thoại nói chuyện với em vào buổi tối, nói vài câu rồi viện cớ đi ngủ, nhưng em luôn thấy Zalo anh truy cập đến 1g sáng. Gần đây chỉ vì em vô tình nói vu vơ rằng có người yêu em, nhưng em không yêu, em chỉ thương anh nhất. Vậy là anh giận và không điện thoại nói chuyện với em nữa. Sự im lặng đó làm em muốn trầm cảm, phát điên.

Dù em giải thích thế nào, anh cũng không nghe, anh xem tin nhắn nhưng không trả lời. Em biết đây là cái cớ để anh bỏ em. Nhưng em không thể nào quên được, chỉ biết khóc, không thể ngủ hay làm gì được. Lúc nào em cũng trông ngóng anh điện thoại hay nhắn tin cho em, dù chỉ nói 1 lời bình thường.

Anh không thương em mà chỉ lợi dụng thân xác em thôi đúng không chị? Em mong chị cho em một lời khuyên, để em có thể sáng suốt buông bỏ hình bóng anh ra khỏi suy nghĩ của mình. Em không muốn mình lụy tình như vậy. Em cảm ơn chị rất nhiều.

Trần Ngọc Trang Đài

leftcenterrightdel
 

Em Trần Ngọc Trang Đài thân mến,

Đáng sợ nhất là khi con người ta làm điều sai trái mà vẫn cứ đang nghĩ rằng mình đúng, em ạ. Em quan hệ với một người đàn ông đã có gia đình. Hàng ngày em trò chuyện với anh ta, khi anh ta cần thân xác thì em chiều anh ta. Vậy mà em vẫn khẳng định rằng em tôn trọng việc anh ta có gia đình. Điều đó thật nực cười.

Em không bao giờ tự gọi, nhắn tin làm phiền anh ta, em không đòi hỏi anh ta ly hôn, em chấp nhận là người trong bóng tối, em không lợi dụng tiền bạc của anh ta... Tất cả những điều đó, em cho là tình yêu, và tình yêu đó bào chữa cho việc em quan hệ với người đàn ông đang có gia đình hay sao?

Không đâu cô gái ạ. Điều đó chỉ thể hiện rằng em là một kẻ thảm hại, môt món đồ chơi của một tên đàn ông đáng khinh mà thôi. Hắn không chỉ không tôn trọng mình, không yêu thương gia đình, mà còn là một kẻ đáng ghê sợ. Vì hắn lợi dụng sự yếu đuối, ngu ngốc, dễ dãi, của nhiều phụ nữ, trong đó có em.

Hắn có nhiều món đồ chơi, ngoài em ra, và hắn chẳng hề coi trọng các món đồ chơi của hắn. Hắn muốn chúng phải thuộc về hắn trọn vẹn và không được phép làm gì khiến hắn phật lòng. Hắn có thể tìm một cái cớ để ném món đồ chơi đó đi ngay lập tức, khi hắn đã quá chán, hay có gì đó làm hắn thất vọng.

Em đang là một món đồ chơi mà hắn đã chán rồi đó. Bây giờ em có muốn, chắc hắn cũng không còn cần đến em nữa, chứ đừng nói là em cần quên hắn hay không.

Còn nếu vì sự cố gắng hạ thấp bản thân mà em van xin, cầu cạnh hắn, thì cho dù hắn có tiếp tục thêm vài ba lần nữa với em, chắc cũng chỉ là chuyện ăn vét một cái bát hắn đã ăn sạch sẽ mà thôi.

Có thể những lời Hạnh Dung nói sẽ khiến em thấy tổn thương và đau khổ. Nhưng sự thật em nên biết và nên hiểu, để thấy may mắn là chưa có những gì xấu xa, tồi tệ hơn xảy ra với mình.

Cái danh dự và lòng tự trọng mà em tưởng là còn, sự cao thượng mà em nghĩ mình vẫn giữ khi yêu một kẻ có vợ, còn chưa bị phanh phui cho đến ê chề, khiến mẹ cha phải tủi hổ; thì em hãy mau chóng thức tỉnh mà rời xa tên đàn ông tệ hại kia. Và hãy thấy mình còn may mắn vì được rời xa trong im lặng, yên lành.

Theo phụ nữ TPHCM