Ảnh minh hoạ

Giờ tôi là mẹ đơn thân, có ngoại hình, công việc ổn định. Thật lòng tôi hay nghĩ về anh từ đó cho tới suốt những năm tháng sau này. Cách đây một năm, tôi vì tò mò về cuộc sống của anh, muốn tìm lại điều đẹp đẽ trong quá khứ nên tìm kiếm anh. Tôi khẳng định lúc đó mình ổn, không cô đơn hay thiếu thốn gì về tình cảm. Anh đã ly hôn, có hai con nhỏ, có kinh tế.

Gặp lại nhau sau gần 20 năm, chúng tôi không hề xa lạ; ánh mắt, giọng nói, nụ cười anh không thay đổi, có điều anh ốm và già đi nhiều vì phải thức đêm chăm con và nỗi buồn trong tình cảm. Quan trọng, chúng tôi đều cảm nhận được tình cảm dành cho đối phương. Gặp được vài lần, anh nói xin lỗi tôi vì đang quen một bạn gái khác, anh rất quý và thích tôi nhưng anh không thể tiếp tục. Anh chỉ nói vậy.

Chúng tôi ngừng gặp gỡ một thời gian, sau đó anh lại nhắn tin. Tôi hỏi thẳng anh về mối quan hệ hiện tại, anh nói không có thời gian cho cô ấy vì phải kiếm sống và nuôi hai con nhỏ, con luôn ưu tiên. Cô ấy đòi hỏi anh nhiều hơn, còn anh không đáp ứng được. Mặt khác, hai gia đình đều phản đối mối quan hệ này nên anh quyết định dừng lại. Anh nói nếu tôi đồng ý thì sẽ quen nhau kiểu bạn bè và sex, không công khai. Tôi suy nghĩ nhiều, tuy không xác nhận nhưng ngầm đồng ý với đề nghị của anh. Lý do là tôi yêu anh và muốn từ từ đi vào mối quan hệ với anh, dần dần sẽ thay đổi để anh mở lòng hơn.

Đang vui vẻ thì tôi phát hiện anh đưa con và một cô gái khác đi du lịch, tôi nói với anh rằng chỉ chọn người mà người ta cũng chọn tôi. Tôi buồn rất nhiều nhưng kiên quyết dừng lại và không liên lạc nữa. Anh không một lời giải thích, thanh minh, lâu lâu lại nhắn tin hỏi thăm, nói muốn gặp tôi. Anh nói rất ít, không hề nhắn tin làm phiền, tôi cứ mãi im lặng. Tôi không hề trách móc gì anh, cũng không biết anh đang nghĩ gì, đôi lúc cảm nhận được anh yêu thương tôi nhưng tại sao lại không chọn tôi mà lại là cô gái khác, rồi cứ muốn giữ tôi trong bóng tối như vậy?

Điều kiện và ngoại hình của anh không khó để tìm kiếm người phù hợp, bằng chứng là anh đang quen một cô xinh xắn đó thôi; anh cần gì ở tôi mà phải làm như vậy? Còn cô gái kia, anh không sợ cô ấy tổn thương khi biết đang quen tôi sao? Hay anh nghĩ tôi thật sự đồng ý quen nhau kiểu FWB (mối quan hệ không gì ngoài bạn bè và sex, không ghen tuông, đối phương có quyền quen người khác). Khi tôi đồng ý với đề nghị của anh, thật sự không biết khái niệm FWB, tới khi biết anh quen người khác tôi mới vô tình được đọc bài viết về FWB và nhận ra mình đã ở trong mối quan hệ như vậy.

Anh nghe tôi nói và hiểu tôi không muốn tiếp tục mối quan hệ này. Tôi không cần sex đến như thế. Tôi chúc anh hạnh phúc và rời đi. Yêu anh nên tôi bước tới và vì đã yêu tôi nên anh vẫn cố liên lạc sao? Một lý do nữa, tôi sợ anh tiếp tục mối quan hệ này bởi tôi làm cho công ty lớn của nước ngoài, chuyên về đầu tư dự án, dạng như công ty tôi là chủ đầu tư, còn công ty anh là nhà thầu. Hãy cho tôi lời khuyên.

Theo vnexpress