Vợ chồng đều làm công chức nhà nước, lương ổn so với cuộc sống ở tỉnh lẻ. Chúng tôi được cha mẹ hai bên xây nhà cho sau khi cưới, vợ không cần phải làm dâu. Cưới được một năm thì vợ có thai, bé hiện tại được hơn 4 tháng tuổi. Vợ tôi ngoại hình dễ nhìn, là mẫu phụ nữ truyền thống, rất coi trọng chuyện giữ gìn trinh tiết nên tôi là người đàn ông đầu tiên của em.

Trước khi vợ mang thai, chúng tôi vô cùng hạnh phúc, nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười dù vợ rất khó tính, chi tiết, hay bắt bẻ tôi. Ví dụ khi tôi nấu ăn, nấu xong bếp bừa bộn quên dọn là vợ cáu. Vợ ra dọn mặt mày cau có, tôi hỏi gì cũng không nói. Vợ nhờ mua đồ gì mà tôi quên là cũng giận dỗi. Trước đây, khi tìm hiểu nhau tôi đã biết tính em như vậy, lúc đó quá yêu nên thấy có thể chấp nhận được. Giờ về sống cùng và từ khi có bầu thì sự khó tính và nóng nảy của vợ lại tăng lên. Tôi ngột ngạt vô cùng, tự thấy mình là người chồng có trách nhiệm, đi làm đưa hết lương cho vợ, chỉ giữ lại đủ chi tiêu, các ngày kỉ niệm đều nhớ tặng quà, không lăng nhăng, một tháng chỉ nhậu với bạn vài lần. Tôi rất thích chơi game mà vợ cũng giới hạn giờ giấc chơi.

Hằng ngày vợ bắt tôi đi làm rồi về nhà, không được đi đâu. Trong khi đó tôi còn bạn bè và các mối quan hệ xã hội bên ngoài. Tôi có thói quen sau giờ làm uống cà phê tán gẫu với đồng nghiệp rồi mới về. Về nhà lại thấy vợ mặt nặng mày nhẹ như vậy thật sự rất mệt mỏi và ức chế, chỉ muốn ở lại cơ quan để tránh cãi vã. Xin nói thêm, do thể trạng vợ yếu nên đã xin nghỉ sớm lúc thai được 4 tháng, từ đó chỉ ở nhà nội trợ, thỉnh thoảng tôi có phụ vợ nấu ăn. Nói như vậy để mọi người thấy cuộc sống của vợ tôi rất thoải mái, không phải làm dâu, không phải đi làm, ở nhà nghỉ ngơi chờ sinh con.

Sinh xong tình hình vợ chồng tôi cũng không thay đổi, em càng ngày càng quá đáng, kiểm soát tôi hơn, nóng nảy hơn. Chúng tôi gây gổ nhau nhiều, chiến tranh lạnh có, những lời nói làm tổn thương đối phương có. Tôi thật sự không chịu được nữa, cảm thấy không còn cảm xúc với vợ và vô cùng mệt mỏi. Tôi muốn ly hôn để giải thoát, không thể sống như vậy đến cuối đời với người vợ ích kỷ, khó tính, thích kiểm soát người khác. Nếu ly hôn, tôi sẽ chu cấp cho con hàng tháng, thế nhưng nhìn con còn nhỏ mà không khỏi đau lòng. Xin mọi người cho tôi lời khuyên, nên làm gì với cuộc hôn nhân này?

Theo vnexpress