Mỗi lần gặp bạn bè, anh Nam - chồng Lê - lại khiến chị em nức nở khen ngợi vì sự chăm sóc anh dành cho Lê. Đến lúc họ chia tay, mọi người tá hỏa khi nghe Lê tình thật - họ đã ngủ riêng 5 năm nay.

Trước “biến cố ngủ riêng”, vợ chồng Lê quả thực đã hạnh phúc như mọi người vẫn thấy. Lê không xinh đẹp, nhưng người gắn bó lâu thường khen cô có duyên, nữ tính. Có lẽ Nam nhìn thấy nét đẹp này nơi vợ nên anh hết lòng yêu thương, trân quý vợ. Từ lúc mới cưới, cha mẹ Lê đã cảnh báo: “Chồng con đẹp trai, lại tốt tính, rất dễ vướng nạn đa tình”. Nhưng nghe vậy, Lê lại tự hào.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Sống với nhau đến năm thứ ba, Lê phát hiện chồng ngoại tình. Họ gặp lại nhau qua buổi họp lớp, tin nhắn nhớ nhung ngập tràn điện thoại. Cũng từ chiếc điện thoại, Lê biết họ đã nhiều lần hẹn hò, thậm chí đi du lịch chung qua những chuyến công tác của Nam. Nhìn hình họ sóng đôi với nhau, Lê thấy mình như… người thứ ba. Bao nhiêu lời cảnh báo trước nay trở nên thực hơn bao giờ hết. Lê bèn… im lặng.

Cô dõi theo chồng. Anh vẫn quan tâm vợ, vẫn chăm sóc, hỏi han. Chỉ khác là những lúc không ở gần nhau, Lê nhắn tin thật lâu anh mới đáp. Nhiều cuộc gọi bị nhỡ. Những lần gọi lại anh đều nói “vừa họp”, “vừa có cuộc gọi khác”, “vừa ra ngoài, để quên điện thoại ở công ty”. Những “bất trắc” kiểu vậy, hồi chưa ngoại tình, anh chưa từng gặp phải.

Lê không hé nửa lời với chồng về chuyện cô vừa phát hiện. Cô bận rộn dõi theo mạng xã hội của tình địch. Chị kia xinh đẹp quá. Lê kéo Facebook xem hình chị từ thời trẻ, càng xem càng thấy… đẹp đôi với chồng mình. Cô vật vã soi lại nhan sắc, thấy mình đúng là đã ảo tưởng sức mạnh, chọn nhầm vị trí. Lẽ ra, từ lúc cha mẹ cảnh báo, bạn bè xuýt xoa vẻ minh tinh của Nam, cô phải đoán trước được ngày này.

Cảm giác tự dằn vặt khiến Lê khổ sở, sa sút sức khỏe. Cô tự giãn cách mình khỏi chồng. Phát súng đầu tiên là ngủ riêng. Mặc Nam thắc mắc, năn nỉ vợ cho biết lý do, Lê chỉ nói cô “mệt, không muốn gần gũi”. Giai đoạn đầu, vợ chồng có phần “thắm thiết” hơn xưa, do Nam điên cuồng gặng hỏi, quan tâm vợ. Nhưng Lê tuyệt nhiên không nêu lý do. Mỗi ngày, cô tự giày vò mình với hình ảnh chồng sánh đôi “đẹp như minh tinh” với cô bồ và cứ thế thu xếp một cuộc đời riêng.

Chuyện đã 5 năm nhưng Lê kể lại vẫn thống thiết đau khổ. Nhóm bạn gái xót xa, thi nhau đúc kết: “Đúng là mỗi nhà mỗi cảnh”, “Chồng xấu mới là chồng mình”.

Nam chủ động đề nghị ly hôn sau một thời gian cố hàn gắn với vợ nhưng thất bại. Sau nhiều năm tự giãn cách với chồng, Lê cũng muốn chấm dứt cảnh sống trong dằn vặt, so sánh, rồi chê bai, chán chường bản thân.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Phe nữ nhân đang rớt nước mắt thì Nhân - cậu bạn trong nhóm - trách Lê “sao không kể sớm”. Trong cơn mủi lòng của toàn thể bạn bè, Nhân phán: “Nguyên nhân chuyện này cũng là vì háo sắc, mà người háo sắc chính là Lê”. Mọi người đang bàng hoàng thì Nhân phân tích, toàn bộ câu chuyện chỉ thấy Lê than vãn về việc kém sắc của bản thân và vẻ đẹp ngoại hình của 2 nhân vật còn lại.

Trong khi đó, ban đầu Nam cưới Lê không phải vì nhan sắc. Hôn nhân cũng chắc chắn không duy trì bằng nhan sắc, vậy nhưng khi vừa gặp chuyện, Lê đã tự bại bằng cách soi nhan sắc của đối phương và tự giam mình vào lãnh cung.

Lê cự lại: “Nhưng anh Nam đã ngoại tình trước”. Nhân nói, Nam ngoại tình là không đúng, nhưng cách Lê xử lý vấn đề mới đưa cuộc hôn nhân vào ngõ cụt. Rõ ràng, từ đầu, trong cuộc hôn nhân này, Lê đã bị dẫn dắt bởi nhan sắc: lấy được chồng đẹp trai thì tự hào, chồng ngoại tình thì tự soi nhan sắc của người thứ ba rồi… bỏ cuộc. Dù Nam ngoại tình, chính Lê mới là người kết liễu hôn nhân sau suốt 5 năm sống lầm lũi, lạnh lùng, khước từ mọi kết nối.

Trong lúc bạn bè chớm phẫn nộ trách Nhân “thêm dầu vào lửa” thì Nhân “bồi” thêm: “Lê đã sai lầm từ khi tự hào vì lấy chồng đẹp rồi, trong khi cái đáng tự hào hơn là có được một tình yêu thực sự”. Càng nghe, người trong cuộc lẫn ngoài cuộc đều thấm thía lời Nhân. Lê như được một gáo nước lạnh đến tỉnh người và cô dần hồi sinh khi dịch chuyển thước đo giá trị bản thân ra khỏi phạm vi nhan sắc, quay về với những giá trị sâu sắc bên trong…

Tết này, bạn bè vào Zalo, thả tim rầm rộ cho hình ảnh vợ chồng Nam - Lê đi dạo đường hoa. Chắc là họ đã tìm lại nhau sau nhiều năm lạc mất tình yêu. 

Theo phụ nữ TPHCM