Chào chị Hạnh Dung,

Em lấy vợ được 8 năm, có 2 con: gái 7 tuổi, trai 4 tuổi. Vợ chồng em đều làm ăn xa, cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn, nên em rất trân trọng cuộc hôn nhân này.

Từ ngày lấy nhau, vợ em không có bạn bè, chỉ bên chồng con và gia đình. Nhiều lúc em còn khuyến khích vợ đi chơi, nhưng cô ấy đều từ chối. Thấy vợ vì gia đình như vậy, em rất thương và tin tưởng vợ. Đến nỗi đi chơi với bạn bè mà vợ gọi là em về, mặc cho bạn cười là "sợ vợ".

Nhưng cuộc sống sau dịch khó khăn, bố vợ lại bị tai nạn, nên gia đình em chuyển về quê vợ sống, vừa chăm bố vợ, vừa không mất tiền thuê nhà, các con cũng tập trung học tập tốt hơn.

Nhưng khi về quê, vợ em đi làm công ty được 1 tháng thì nhắn tin ngoại tình với đồng nghiệp. Em phát hiện sớm nên chưa xảy ra chuyện gì, nhưng em rất shock. Vì rất tin tưởng vợ nên nỗi đau ấy quá sức với em. Em phụ chăm bố vợ, chăm các con, nên không thể tin được vợ lại làm thế với mình.

Vì các con, em bỏ qua cho cô ấy, thậm chí em còn nhường nhịn nhiều hơn trước, và tránh cãi vã để gia đình yên vui. Vả lại, em cũng sợ lúc tức giận nói lời khó nghe.

Nhưng em thấy vợ không như trước nữa. Em không hiểu do cô ấy mặc cảm tội lỗi, hay hết thương em, mà không còn nhiệt tình hay chủ động đùa nghịch yêu đương như trước khi xảy ra chuyện.

Em cũng không dám hỏi rõ, sợ vợ bảo em nhai lại chuyện đã qua, nhưng sợ nhất là cô ấy sẽ nói hết yêu em hay trái tim đã dành cho người khác.

Em cảm thấy khó chịu lắm, chị ạ. Tuy vợ đã cắt đứt hoàn toàn, điện thoại cũng cho em biết mật khẩu, rồi đi đâu cũng nói rõ hoặc là có em theo cùng, nhưng em không chỉ muốn thế. Em muốn vợ cư xử bình thường như trước, vì em đã chọn tha thứ rồi mà.

Mọi thứ thay đổi quá đột ngột, nên em cũng không biết phải làm gì. Mong chị cho em một lời khuyên nhé. Em muốn các con nhìn thấy ba mẹ vui vẻ đùa nghịch như trước chứ không phải tâm lý nặng nề như bây giờ, chị ạ.

Em cảm ơn chị.

Anh Tuấn

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Em Anh Tuấn thân mến,

Đọc thư em, Hạnh Dung rất cảm động và quý mến em, một người chồng bao dung, hiền hậu, nhẫn nại hy sinh và thương yêu vợ con hết lòng. Tấm lòng của em với gia đình vợ con như thế, chắc chắn mọi việc sẽ qua, hạnh phúc sẽ trở lại thôi.

Chuyện đột nhiên bị cảm, bị say nắng một ai đó cũng thường xảy ra với nhiều người chồng, người vợ. Với những người khép kín, ít giao tiếp, cởi mở, nguy cơ đó cũng luôn luôn có thật, chính vì sự khép kín ít giao tiếp đó.

Bởi vì bất ngờ, trong một hoàn cảnh không thấy trước, không né tránh được, họ sẽ gặp một ai đó, một ai đó khiến họ thấy quý mến, ngưỡng mộ, hay một ai đó quý mến, ngưỡng mộ họ. Cuộc gặp gỡ đó có thể làm họ bị rung động vì những cảm xúc mới mẻ, không giống đời sống thường nhật có thể đã hơi nhàm chán. Thế là họ bị sa chân.

Sẽ thật may mắn nếu lúc đó người thân yêu - là chồng hay vợ họ - tha thứ cho họ, nắm lấy tay họ, khiến họ bừng tỉnh khỏi những ngộ nhận, cảm xúc nhất thời của mình. Và quan trọng là người đó không hề trách móc, la mắng, oán trách. Người ấy chịu đựng nỗi đau một mình, không làm tổn thương họ, hay đúng hơn là không làm tổn thương thêm mối quan hệ gia đình.

Thế nhưng, chính sự rộng lượng, bao dung của người đó khiến họ sẽ cảm thấy dằn vặt, ân hận, sượng sùng. Họ cảm thấy mình có tội, cảm thấy mình không xứng đáng. Họ khó lòng có thể lập tức trở lại như trước, chỉ vì họ thấy nếu mình như thế thì mình... xấu xa quá, mình lợi dụng lòng tốt và sự bao dung của người ta quá... 

Vậy nên, em hãy hiểu cho tâm trạng đó của vợ mà cho cô ấy thời gian nhé. Điều quan trọng nhất ở đây chính là sự tự nhiên, nhẹ nhàng và chăm chút cho gia đình của em, cùng với thời gian. Hai liều thuốc đó sẽ chữa lành những điều mà cô ấy đang vất vả trải qua.

Ngay cả chính bản thân em cũng phải cố lấy lại sự bình thường, tự nhiên. Con cái lúc này là một cầu nối tốt nhất. Hãy tổ chức những hoạt động vui chơi ấm áp, nhẹ nhàng trong gia đình, cùng con đi du lịch, dã ngoại, xem phim... Hãy để cô ấy được chăm sóc, chơi đùa với con. Chắc chắn đó là điều khiến cô ấy dịu lòng lại.

Có phụ nữ sẽ không bao giờ muốn nhắc về chuyện đã qua, cũng có những phụ nữ muốn được thú nhận hết mọi điều, để được nhẹ lòng. Hãy cho cô ấy cảm giác rằng em luôn chấp nhận mọi điều, sẵn sàng chia sẻ và chăm sóc cô ấy như một người đang hồi phục sức khỏe.

Mong rằng niềm vui sẽ sớm trở lại với gia đình em.

Theo phụ nữ TPHCM