Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ tôi có 3 cô bạn gái thân từ ngày còn học cấp II, cấp III. Cho đến nay, thì 2 cô ly hôn, 2 cô ly thân. Ngày trước, khi còn trẻ, các bạn cô ấy còn tụ họp ở nhà tôi, nấu ăn, thỉnh thoảng vợ chồng đi chơi chung nhóm với nhau.

Từ sau khi ly hôn thì họ không tụ họp nhà tôi nữa, mà lại thường xuyên đi quán hay đến nhà một cô ăn uống, có khi ngủ lại ở đó luôn. Nhiều lần, tôi thấy các cô đùa trước mặt tôi rằng, tính ra sống không có đàn ông là khỏe nhất, không phải phục vụ ai, được tự do ăn ngủ bất cứ lúc nào mình muốn, đi những nơi mình thích, không bị hạn chế, ràng buộc; quan trọng là đàn ông thời nay ai cũng như ai, trước sau gì cũng ngoại tình, nên không có thì không phải lo giữ...

Tôi thấy càng ngày vợ tôi càng bị nhiễm những tư tưởng, suy nghĩ, cách sống của các cô bạn này. Vợ tôi có thể bỏ con ở nhà đi cà phê mấy tiềng đồng hồ, thích nấu ăn thì nấu, không thì mua đồ ngoài về ăn hoặc ăn mì gói. Cô ấy cũng dần dần không tôn trọng các mối quan hệ với gia đình bên chồng.

Cách đây 3 hôm, vợ tôi nói họ muốn đi du lịch cùng nhau để sống lại tuổi thanh xuân. Và vì 3 cô kia không chồng, không người yêu, nên vợ tôi cũng muốn đi cùng các cô ấy mà không có tôi, giao 2 con nhỏ ở nhà cho tôi giữ mấy ngày.

Tôi không ngại chuyện giữ con, nhưng tôi không thích những tụ tập kiểu đó, tư tưởng sống phóng khoáng, tự do của những cô gái độc thân ấy sẽ ảnh hưởng lên vợ tôi.

Tôi phải làm sao để gia đình không bị lung lay vì 3 người bạn gái độc thân kia?

Thành Dũng

 

Anh Thành Dũng thân mến,

Cách giữ cho gia đình hạnh phúc chẳng có gì đơn giản hơn là làm cho mọi người sống trong gia đình đó cảm thấy mình được tôn trọng, quan tâm, yêu thương và hạnh phúc.

Và hạnh phúc đó chính là bức tường thành vững chắc mà anh có thể xây dựng để bảo vệ gia đình trước những tư tưởng quá tự do, coi thường giá trị của hôn nhân, nghi ngờ phẩm chất của những người đàn ông - chủ gia đình... đang tồn tại trong khá nhiều phụ nữ có hoàn cảnh ly hôn hiện nay.

Làm sao để có được những điều như thế, thì lại là một câu chuyện dài mà Hạnh Dung khó lòng tóm tắt trong vài dòng tư vấn của chuyên mục. Nhưng Hạnh Dung nghĩ rằng cho đến giờ này, anh vẫn cảm thấy yêu quý và trân trọng gia đình của mình, lo sợ nó bị tổn hại, thì có nghĩa là anh và vợ đang hạnh phúc.

Hãy thử nhìn kỹ, đánh giá một cách nghiêm túc những gì mình đang có, tâm sự nhiều hơn với vợ, chia sẻ những băn khoăn, lo lắng của mình, anh sẽ biết được mình cần giữ những gì, cần sửa chữa điều gì, để gia đình mình tránh được "thảm cảnh" như của 3 cô bạn gái kia.

Riêng về các cô bạn của vợ, anh cũng đừng quá lo ngại về những gì các cô ấy nói sẽ ảnh hưởng lên vợ anh, nếu anh luôn cư xử đúng đắn và giữ gìn hình ảnh người chồng, người cha của mình cho thật tốt.

Hãy bao dung, độ lượng với các cô ấy. Bởi đằng sau những phát ngôn tưởng chừng mạnh mẽ ấy, là những trái tim bị tổn thương. Và họ chỉ đang cố gắng hết sức chữa lành cho bản thân bằng sự bất cần, buông bỏ.

Thái độ nhẹ nhàng, tôn trọng, có một chút quan tâm và chăm sóc trong giới hạn bạn bè và được vợ tán thành của anh sẽ khiến các cô ấy phải... chừa anh ra trong những chê bai đàn ông. Chẳng có gì khiến vợ anh tự hào hơn, khi một lúc nào đó, các cô bạn sẽ phải thừa nhận rằng anh là của hiếm, là người chồng tuyệt vời còn sót lại trên đời này.

Theo phụ nữ TPHCM