Ảnh minh hoạ

 

Tôi là người miền Nam, anh người miền Bắc; tôi là con gái út, anh là con trai cả; nền văn hóa và cách sống chúng tôi có nhiều điểm khác nhau. Nếu lấy chồng xa, ba mẹ sẽ có nhiều lo lắng nhưng luôn tôn trọng quyết định của con cái, không gây khó khăn hay cản trở gì; gia đình anh lại không như vậy.

Vừa rồi chúng tôi về ra mắt hai bên gia đình, đi đường xa cả đêm mười mấy tiếng, về nhà anh mà tôi mệt nên ngủ dậy trễ. Tôi ăn cơm một bữa ở nhà anh, còn một bữa anh chở tôi đi dạo chơi cho biết quê hương. Về được một ngày một đêm mà cả nhà anh không ai thích tôi; ba anh không muốn tổ chức cưới; mẹ anh bảo tôi là con út còn anh là con trưởng, tôi không đảm đang, quán xuyến việc nhà, sợ cưới tôi sau này anh sẽ khổ. Rồi em của anh chê tôi không được việc gì, về nhà bạn trai ngủ dậy trễ này kia.

Về gia đình tôi: Ba mẹ và các anh chị rất quý mến anh. Ba mẹ về hưu, các anh chị có cuộc sống ổn định, anh về nhà tôi được yêu thương quý trọng. Tôi không hiểu mẹ anh sợ anh khổ gì mà không tán thành chuyện của chúng tôi nữa.

Anh không có gì để tôi phải bận lòng. Anh rất tốt, yêu thương chiều chuộng tôi. Không biết sau này anh có thay đổi gì không chứ tới giờ phút này vẫn bảo vệ tôi. Anh bảo sẽ cưới tôi rồi vợ chồng ở thành phố lập nghiệp, không phải về sống với ba mẹ anh. Tôi biết có chồng rồi làm sao thoát khỏi gia đình chồng. Tôi cũng muốn bên anh, không hề muốn hai đứa phải xa nhau, thế nhưng gia đình anh làm tôi mệt mỏi. Con gái lấy chồng xa mà gặp gia đình chồng vậy làm tôi cũng đắn đo. Giờ nghĩ tới cảnh bước chân vào nhà đó lần nữa cũng làm tôi sợ hãi. Mong các anh chị có kinh nghiệm chuyện gia đình, cuộc sống cho tôi lời khuyên. Cảm ơn nhiều.

Theo vnexpress