Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thường là điều khiến các cô gái chuẩn bị kết hôn, về nhà chồng băn khoăn, lo lắng. Nếu vợ chồng ở cùng mẹ chồng thì mối quan hệ này góp phần quan trọng đối với hạnh phúc của đôi trẻ. Cuộc hôn nhân êm đềm hay sóng gió cũng một phần từ đó mà ra.

Thật may, bên cạnh những mẹ chồng truyền thống với lối suy nghĩ áp đặt, ngày nay có không ít mẹ chồng khiến con dâu phải nể phục, cảm kích và yêu quý như mẹ ruột. Những bà mẹ chồng hiện đại này có lối suy nghĩ rất thoáng, dễ chịu, thấu hiểu và vô cùng tâm lý. Không phải để con dâu muốn làm gì thì làm, nhưng một khi đã ra mặt thì nàng dâu vừa phục sát đất vừa muôn phần thương yêu mẹ chồng.

Một trường hợp mẹ chồng nàng dâu mới được chia sẻ trong một chương trình truyền hình gần đây khiến khán giả vô cùng thích thú và dành nhiều tình cảm cho họ. Đó là mẹ chồng Nguyễn Thị Hồng Hạnh và cô con dâu Nguyễn Thị Thanh Tâm (33 tuổi, đã qua một lần đò và có 3 con riêng với chồng cũ).

Điều bất ngờ thú vị đầu tiên là dù đã làm sui nhưng cô Hạnh có vóc dáng, tính cách và phong thái cực kỳ trẻ trung, năng động. Cô Hạnh cũng chính là TikToker nổi tiếng với các clip nhảy múa vui nhộn, chất lừ cùng body chuẩn như người mẫu và mái tóc tém bạch kim ấn tượng.

Tiếp theo, khán giả bất ngờ khi chứng kiến tấm lòng bao dung, yêu thương vô bờ của cô dành cho con dâu. Dù ai nói ngả nói nghiêng, cô Hạnh vẫn đứng ra bảo vệ con dâu tới cùng, còn khuyên người khác hãy “bớt ác cảm” với những cô gái lỡ dở tình duyên.

Thật ra cô Hạnh cũng buồn cho con trai. Vì con trai cô là trai tân, lấy một người vợ đã có 3 đứa con riêng, cô Hạnh sợ người phụ nữ ấy sẽ dành tình cảm phần lớn cho con, còn phần chồng “có chút xíu”.

Thế nhưng, bà mẹ chồng hiện đại này không đợi con trai đưa bạn gái về ra mắt, mà tự đến tận tiệm nail của cô gái để giả vờ làm móng, “coi mắt” con dâu tương lai.

Cũng chính cô Hạnh là người “xúi” con dâu thẳng tay trị chồng nếu chồng “hư”. Cô tâm lý đến mức khuyên con dâu khi hai vợ chồng cãi nhau, con dâu hãy qua phòng ngủ với mình, đừng bỏ về nhà mẹ đẻ kẻo bên thông gia sẽ hoang mang, lo lắng. Con dâu đã lỡ dở một lần, chắc chắn cha mẹ ruột đã rất buồn. Nên lần kết hôn thứ hai này của con dâu, cô Hạnh không muốn bên thông gia phải buồn lo nữa.

Cô cũng chính là người đã đưa con riêng của con dâu về ở chung với gia đình mới. Có thể thấy, tình thương trẻ con và thương người, đúng như nhiều người nhận xét - đó chính là tâm Phật đã khiến cô Hạnh có những suy nghĩ, hành động vượt qua khỏi ranh giới mẹ chồng - nàng dâu. Tình thương ấy đã xóa nhòa khoảng cách giữa hai người. Cô đã làm con dâu và bà thông gia cảm kích không nói nên lời.

Cô Hạnh luôn ra sức bảo vệ con dâu khiến cô con dâu vô cùng cảm kích. Ảnh: internet
Cô Hạnh luôn ra sức bảo vệ con dâu khiến cô con dâu vô cùng cảm kích

Cô Hạnh cũng là người dạy con trai - con dâu những bài học thật ý nghĩa trong cách nuôi dạy con riêng - con chung. Cô dạy con tỉ mỉ từ cách mua quà bánh phải mua đều, chia đều. Khi con đi làm về, gặp con riêng, phải ôm con riêng trước, để bé không có ấn tượng xấu về cha dượng. Sống là phải cho đi nhiều hơn. “Trái tim con phải mở rộng ra hơn nữa để đón nhận mọi thứ”, cô nói. 

Cuộc trò chuyện khép lại bằng nước mắt xúc động lẫn hạnh phúc của cô con dâu. Khán giả ấn tượng mãi với một người mẹ chồng tuyệt vời như cô Hạnh. Ai cũng mong cặp mẹ chồng - nàng dâu này mãi bên nhau, là “bạn nhậu” của nhau bền lâu.

Cô Hạnh là người kết nối các con, cháu lại với nhau thành một gai đình trọn vẹn. Ảnh: internet
Cô Hạnh là người kết nối các con, cháu lại với nhau thành một gia đình trọn vẹn

Trước cô Hạnh cũng đã có những mẹ chồng hiện đại khác. Họ cũng tự hoàn thiện, trở nên dễ chịu hơn để gần gũi, cảm thông, sẻ chia với con dâu. Có mẹ chồng tự xem mình như bạn của con dâu, đi ăn uống, mua sắm, du lịch… mẹ chồng nàng dâu đều có nhau.

Những mẹ chồng nhà có điều kiện thì rất biết giữ gìn sắc vóc để “đọ dáng” với con dâu. Họ thân nhau như mẹ con ruột, chia sẻ các bí kíp từ làm đẹp, “giữ lửa” hôn nhân đến… "trị chồng". Thậm chí có mẹ chồng còn là người tiên phong đi… bắt ghen giúp con dâu khi con trai mình sinh tật. 

Cặp đôi mẹ chồng - nàng dâu vô cùng thân thiết, gắn kết. Ảnh: internet
Mẹ chồng - nàng dâu vô cùng thân thiết, gắn kết

Những mẫu mẹ chồng ấy, dù ít nhưng cũng không phải quá hiếm. Họ đã tiếp cận lối sống hiện đại, thoáng hơn, thoải mái và dễ cảm thông với phụ nữ. Họ biết mở lòng ra để đón nhận và hoàn thiện mối quan hệ với con dâu. Vì họ biết rõ, cả hai phải hòa đồng, cùng giữ hòa khí thì gia đình sẽ hạnh phúc. Khi giữ được mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu tốt đẹp, cả hai đều sẽ lời to chứ không mất đi bất cứ thứ gì. 

Theo phunuonline.com.vn