Ảnh minh hoạ

Tôi không nhận được sự đồng hành, sẻ chia từ chồng mà chỉ nhận được sự ích kỷ và biết sướng bản thân của anh. Anh cưới tôi khi 34 tuổi. Tôi đã có sự nghiệp ổn định, cơ sở kinh doanh đã cho trái ngọt. Tôi muốn anh đỡ vất vả nên nói anh về hỗ trợ cùng vì lúc đó lương tháng chồng tôi chỉ 8 triệu, trong khi đi làm gần 30 km. Nhìn chồng vất vả là tôi tự nghĩ cách giúp anh và tạo cho anh cơ hội để đỡ vất hơn. Nhà tôi có sẵn, anh về ở, kinh tế tiền bạc tôi lo, công việc tôi giao cho anh là viết phần mềm website. Tôi kiếm lớp cho anh đi học để nâng cao kiến thức, mua máy tính và chuẩn bị những thứ cần thiết, tốt nhất cho anh. Ngược lại anh ngủ đến 8-9h sáng và ôm máy tính ra quán cà phê ngồi. Nhìn thấy được sự ỷ lại và lười biếng của anh, tôi khóa website và bảo: "Nếu anh không làm được ở nhà thì xin việc gì mà làm, em không nuôi được. Đàn ông tự trọng không để phụ nữ nuôi".

Anh loay hoay nửa tháng làm hồ sơ, cũng đi đi về về và không xin được việc. Anh bảo tôi có việc gì cứ cho anh làm. Tôi giao anh gói hàng cùng những nhân viên khác, không bắt anh làm giờ giấc giống như nhân viên nhưng phải có trách nhiệm trong công việc, thể hiện mình là người chủ gương mẫu. Anh vừa làm vừa chơi game, kết quả là ghi nhầm thông tin khách hàng từ người này qua người khác và tôi phải xử lý gần cả tháng mới ổn thỏa. Đến đây tôi biết con người anh không thế nào thay đổi được nên nói anh ra ngoài làm, thái độ làm việc của anh thế này thì tôi cũng không có tâm trí tập trung được. Anh cứ gật gù hết ngày nọ qua ngày kia, hết ngủ lại ôm điện thoại, đổ thừa do tôi bắt anh nghỉ việc lúc trước chứ không thì giờ anh cũng chẳng thất nghiệp.

Tôi gọi điện cho ba mẹ anh nói tình hình và muốn chấm dứt hôn nhân. Không ngờ mẹ anh bảo tôi cứ dạy dỗ anh, phải hung dữ vào. Bên cạnh đó mẹ lại nhắn cho anh, bảo cứ ngoan vào, nghe theo vợ, giờ bỏ vợ là khổ lắm, cứ chịu đựng không chết được đâu, vác thân về đây mẹ không lo được. Tôi đọc tin nhắn xong lặng người và không còn một chút cảm xúc. Tôi là người sống tình cảm và trách nhiệm, không phải chỉ riêng công việc hay tiền bạc mà ép chồng; chỉ thấy rằng anh không chia sẻ được những vất vả với tôi, chỉ lợi dụng tôi để có nhà cửa ở và cơm ăn thì đúng hơn. Chúng tôi vẫn chưa có con nên tôi muốn kết thúc cuộc hôn nhân tại đây, nếu sống chung sẽ mệt mỏi thêm. Mong được các bạn chia sẻ cùng.

Theo vnexpress