leftcenterrightdel
Tôi đi làm dù lương thấp nhưng vẫn muốn tự chủ tài chính và không bị lạc hậu so với xã hội (ảnh minh họa) 

Tôi mới cưới chồng được hơn 1 năm và đang mang thai đứa con đầu lòng. Cả gia đình chồng tôi mừng lắm, chăm sóc tôi từng ly từng tí. Từ khi tôi có bầu, đi đâu mẹ chồng cũng nhắc nhở tôi đi taxi hay chồng chở đi. Chồng tôi làm giám đốc công ty của gia đình nên công việc khá bận, nhưng anh vẫn cố thu xếp để đưa đón vợ.

Dịp gần đây, công việc của chồng tôi khá bận, tôi phải thường xuyên về bằng taxi. Mẹ chồng tôi có vẻ lo lắng, bà nói tôi đi lại như thế bà ông yên tâm. Bà còn gợi ý tôi nghỉ hẳn việc ở nhà, chứ làm nhà nước lương ba cọc ba đồng đi lại vất vả. Đó là còn chưa có con, chứ sau này con cái lại đi làm nữa thì sẽ không quán xuyến được việc gia đình.

Mẹ chồng còn nói về lâu dài, chồng tôi bận rộn như thế mà tôi không ở nhà cơm ngon canh ngọt chiều chồng thì khó giữ được hạnh phúc gia đình. Nghe mẹ chồng bàn thế, tôi khá buồn nhưng cũng không dám phản ứng lại. Tôi có nói chuyện với chồng nhưng anh không mấy quan tâm, nghỉ việc hay không tùy tôi quyết định.

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện nghỉ việc để ở nhà làm nội trợ. Tôi đi làm dù lương thấp nhưng vẫn muốn tự chủ tài chính và không bị lạc hậu so với xã hội. Nhưng nếu sống chung với mẹ chồng mà không nghe theo lời bà, tôi thấy bà có vẻ không vui. Tôi sợ lâu ngày nếu cứ bằng mặt nhưng không bằng lòng với mẹ chồng sẽ rất mệt mỏi. Tôi không biết phải nói như thế nào để mẹ chồng hiểu và thông cảm, tôi muốn có công việc của riêng mình và không muốn không khí gia đình căng thẳng.

Theo vov