leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Hiền đứng trước gương ngắm mình thật lâu. Khoé mắt cô ngân ngấn nước. Nước mắt lan vào khoé miệng. Mặn chát. Hiền hít thở thật sâu, cảm nhận đang có một sự thay đổi tích cực trong ý chí và trái tim mình. 

Hiền giơ lọ nước hoa mới mua ngắm đi ngắm lại thật lâu, thầm nghĩ: "Có 50ml mà giá 2,2 triệu đồng, đấy là đã được giảm giá 50%. Liệu có xa xỉ quá không? Tính ra bằng 1/6 tiền lương của mình". 

Hiền xót ruột vì đây là lần đầu tiên cô dám chi cho bản thân món quà xịn thế. Rồi cô bật cười tự mắng mình: "Chi tiêu vào bản thân mà cũng tiếc thế à? Mình chẳng cần phải xức nước hoa cho ai hết, mà cho chính mình, vì đó là mùi hương mình thích. Hãy bắt đầu ngày mới bằng mùi hương của chính mình".

Hiền nhớ, lần ấy, trong chuyến bố đi công tác nước ngoài đã mang quà về cho mẹ và Hiền 2 lọ nước hoa Dior J'adore. Biết mẹ xót tiền nên bố đã nói dối là được đối tác tặng làm quà. Nhưng qua người đồng nghiệp của bố, Hiền biết, bố bỏ nửa tháng lương mua 2 lọ nước hoa ấy chứ không phải là được đối tác tặng. Đó là lần đầu tiên Hiền biết đến nước hoa.

Đúng là đi đâu, xức một chút mùi hương yêu thích, Hiền thấy tự tin hẳn. Sau này, lấy chồng, sinh bé Nấm, bao thứ phải lo toan trong khi đồng lương thì eo hẹp nên cố gắng lắm, Hiền mới lo được cho gia đình. 

Mỗi lần vào trung tâm thương mại, hìn những lọ nước hoa được bày trong tủ kính, Hiền chỉ dám lướt qua, giấu sâu niềm thèm thuồng. Những tưởng vợ chồng khó khăn thì càng yêu thương nhau. 

Vậy mà, trong lúc Hiền ngược xuôi lên Hà Nội trông bé Nấm bị viêm phổi nằm cả tháng trong Bệnh viện Nhi Trung ương thì chồng ở nhà cờ bạc thua tha, cặp bồ với người phụ nữ chuyên cho vay nặng lãi. Trong cơn mê cờ bạc, ái tình, anh ta không một chút thương con mà quay sang hành hạ, buộc Hiền ký vào đơn ly hôn.

Vừa bước qua tuổi 30, Hiền làm mẹ đơn thân. Ở quê, "lời ong tiếng ve" khiến Hiền mệt mỏi, cộng thêm thi thoảng chồng cũ lấy lý do thăm con, quay lại quấy nhiễu, Hiền quyết định lặng lẽ chuyển nhà, lên Hà Nội kiếm việc làm.

Là người chăm chỉ, lại có chuyên môn kế toán nên Hiền dễ dàng kiếm được việc làm, sớm ổn định chỗ ở của hai mẹ con. Bé Nấm sang năm vào lớp 1. Hàng tháng, tiền lương và tiền làm thêm của Hiền, trừ trang trải sinh hoạt, cũng để dành được dăm triệu.

Ngày mai là sinh nhật tuổi 33 của Hiền. Cấn cá mãi, không biết mua tặng mình cái gì, cuối cùng, Hiền "xuống tiền" tặng mình hẳn lọ Dior J'adore. Hiền cứ ngắm đi ngắm lại lọ nước hoa rồi nhẹ nhàng vén tóc, xịt một chút vào sau gáy. 

Mùi hương lan toả thật dễ chịu. Hiền cười thật tươi nhìn mình trong gương. Từ ngày mai, Hiền sẽ bắt đầu mỗi ngày làm việc mới bằng chính mùi hương cô yêu thích.

Tuệ Nghi