Ảnh minh hoạ

Tôi 28 tuổi, đến từ miền Trung, đang làm việc và sinh sống ở Sài Gòn. Ở quê, lứa tuổi này hầu hết đã lập gia đình có chồng con hết rồi, tuy nhiên chắc do duyên số nên đến giờ tôi vẫn chưa lập gia đình. Gia đình rất lo lắng và hối thúc rất nhiều, đặc biệt là mẹ.

Theo như mọi người nhận xét, ngoại hình tôi hơi mũm mĩm nhưng khá dễ thương, nói chuyện duyên dáng, lễ phép, có công việc ổn định, yêu thích du lịch và thể thao, biết đối nhân xử thế và tận hưởng cuộc sống độc thân. Còn theo lời mẹ "quảng cáo" về con gái thì mọi thứ ở con của mẹ khá tốt, ngoại trừ việc chưa chịu lấy chồng. Về bản thân, tôi tự thấy mình là người của gia đình, thích nấu nướng dọn dẹp nhà cửa và cũng rất muốn lập gia đình, đặc biệt yêu trẻ con và dự định sau khi lấy chồng rồi muốn sinh nhiều con cho đông vui.

Tuy nhiên tôi khá áp lực từ gia đình, nếu không lấy chồng cũng phải ráng sinh con. Tôi rất phân vân với suy nghĩ của mẹ, thấy mẹ nói khá đúng nhưng hiện tại tôi chưa hề yêu ai hay có mối tình nào để tiến đến hôn nhân, nếu nhờ thụ tinh nhân tạo thì tốn nhiều tiền của. Tôi có công việc ổn định nhưng vẫn chưa mua nhà để ở được, cũng lo lắng kinh tế chưa vững để sinh con, lo nhất có lẽ là tương lai về sau của đứa trẻ, không biết mình có thể gồng gánh được không? Quan trọng hơn nữa là tôi không biết có chịu được cảnh làm mẹ đơn thân và cuộc sống cô đơn không có đàn ông hay không. Mẹ không ngại chuyện tôi làm mẹ đơn thân.

Nhiều khi tự hỏi nếu duyên số chưa tới thì cứ tận hưởng cuộc sống độc thân thế này, vậy mà mẹ thúc giục vấn đề sinh con quá nhiều như vậy thì có nên làm theo lời mẹ không và nên làm như thế nào? Tôi là con nhà gia giáo, không đi gạ tình hay lừa dối ai, mong muốn nếu có sinh con cũng phải xin "giống" tốt để cải thiện nòi giống cho con và xin ở đâu bây giờ? Nếu được thì tôi muốn sinh con lai Tây. Tôi cố gắng thử tìm kiếm, hẹn hò trên mạng nhưng có lẽ quá nhiều cạm bẫy lừa dối, nghĩ đây không phải cách an toàn cho mình. Ai cũng có những nỗi niềm riêng, tôi viết ra tâm sự hy vọng mọi người có thể chia sẻ hay có ý kiến để bớt băn khoăn lo lắng hơn. Chân thành cảm ơn mọi người!

Theo vnexpress