Ảnh minh hoạ

 

Nhà vợ ở gần chúng tôi, người thân bên ngoại cũng ở gần nhau. Tôi làm hành chính, vợ kinh doanh nón vải thời trang. Cô ấy nhập hàng thô về rồi gia công lại theo đơn đặt hàng của khách, công việc khá dễ dàng nên ai cũng có thể làm được. Vợ tôi thuê thêm 3 công nhân cùng làm. Các cháu tôi vào Sài Gòn học ở phòng trọ nhà tôi; tiền phòng trọ và điện nước vợ vẫn tính, giá thế nào tôi không biết vì giao vợ quản lý. Ba mẹ các cháu lo đầy đủ, các anh chị chỉ nhờ tôi trông coi, để ý giờ giấc đi lại các cháu chứ không làm phiền gì đến tôi.

Chuyện là các cháu học một buổi, rảnh rỗi bị vợ tôi sai vặt, lúc thì kết thú lên nón, lúc dán nhãn mác. Lúc đầu các cháu vui vẻ làm, sau khó chịu nên nói thẳng với vợ tôi là không làm nữa, rằng vợ tôi đang lợi dụng các cháu. Cô ấy kể công là tiền nhà trọ lấy rẻ hơn ở nơi khác nên giúp qua giúp lại, chưa gì đã tính toán. Tôi tìm hiểu thì vợ nói dối tiền phòng, cô ấy không hề thiệt.

Sau đó các cháu phản ứng và đòi chuyển phòng. Các chị tôi ở quê lời ra tiếng vào trách móc tôi. Tôi về cãi nhau với vợ, nói vợ đang lợi dụng người thân chứ các cháu mà ra ngoài làm là công cán họ tính rõ ràng, không ai làm không công cho ai bao giờ. Tôi còn bảo vợ đã kinh doanh thì bỏ tiền ra thuê người, vợ không nói gì. Các cháu tôi đã chuyển chỗ ở. Tôi thật sự rất ngại anh chị ở quê, lâu rồi chúng tôi không liên lạc. Ba mẹ tôi trách mắng, giờ không biết nên tạo lại mối quan hệ gia đình thế nào, mong các bạn chia sẻ.

Theo vnexpress