Ảnh min hoạ

Vào Nam học đại học xong tôi không về quê làm do gia đình không có tiền chạy việc. Tôi ở lại và xin vào một cơ quan nhà nước, làm cán bộ huyện. Sau 10 năm làm việc, lương của tôi là 5,3 triệu đồng/tháng (lương bậc 3, ngạch chuyên viên). Vợ tôi cũng làm cơ quan nhà nước, thu nhập hai vợ chồng khoảng 12 triệu đồng/tháng. Từ khi tôi vay tiền mua đất cất nhà và có thêm bé thứ hai, cuộc sống đảo lộn, kinh tế ngày càng eo hẹp, hàng tháng gia đình phải trích tiền để trả gốc và lãi ngân hàng rồi tiền xây nhà, khoảng 8 triệu đồng. Tôi từ bỏ cà phê, nhậu nhẹt và sinh hoạt gia đình chắt chiu hết mức vẫn không đủ trang trải. Tôi tính nghỉ để tìm công việc mới. Khổ nỗi nơi tôi sống là thị trấn nhỏ, dân còn nghèo, chủ yếu làm lúa, chưa có khu công nghiệp, chỉ có công ty vừa và nhỏ, công nhân làm việc thu nhập khoảng 3-4 triệu/tháng.

Vừa qua tôi quyết định nhập một số loại hạt giống rau, hoa để bán. Vốn ít, tôi chỉ thuê đóng được một cái tủ nhỏ với kinh phí 1,7 triệu và nhập khoảng 4 triệu tiền các loại hạt giống, mỗi loại một ít, chủ yếu các loại người dân có nhu cầu. Thu nhập ngày có ngày không, nói chung rất ít, chủ yếu bán qua mạng cho người quen biết. Tôi bán giá thấp hơn các chỗ khác, không hiểu sao vẫn ít người mua. Tôi thiết nghĩ chắc mình bán nhỏ quá, tủ hàng trưng bày ít, trang trí chưa bắt mắt, chưa sang trọng, các loại hạt giống ít nên chưa có nhiều người quan tâm. Có điều tôi không biết mượn ở đâu tiền để trang trí, dù nhà rất thuận đường buôn bán.

Mong mọi người góp ý, chia sẻ kinh nghiệm để tôi có thêm kiến thức về kinh doanh, bán được nhiều hạt giống, có tiền trang trải chi phí gia đình, khỏi tính đến phương án nghỉ việc. Chân thành cảm ơn.

Theo vnexpress