Ảnh minh họa

Ra trường tôi theo ngành công nghệ thông tin, tối vẫn cắp sách đi học nâng cao. Dù cố gắng đến mức nào tôi vẫn không lên được vị trí cao và lương tương đương so với công sức bỏ ra, đơn giản vì tôi hơi cố chấp và ương bướng. Sau 11 năm theo nghề, tôi quyết định thử vận may bằng cách chuyển hướng nhưng chuyển như thế nào thì chưa tìm ra. Tôi nộp đơn vào một công ty lớn, xin làm tài xế cho sếp, là giám đốc thiết kế sản phẩm, con gái lớn của tổng giám đốc. Tôi hy vọng trong quá trình đi đây đó sẽ tìm ra con đường của chính mình. Ở đây, tôi gặp em, là con gái thứ hai của tổng giám đốc; em là giám đốc ban IT.

Em xinh đẹp, giỏi giang, nhỏ hơn tôi 4 tuổi, vừa du học về, đã được gia đình sắp đặt hôn sự. Ngày thứ hai đi làm tôi gặp em, hơi giật mình và rung động một tí vì thấy một cô gái đẹp, tựa như khi ra đường mà mình tình cờ gặp một cô hotgirl nổi tiếng. Tuy nhiên, tôi vẫn có những quy tắc của riêng mình, chưa bao giờ nghĩ đến em dù chúng tôi tiếp xúc nhau rất nhiều, có khi cả hai tháng trời ngày nào cũng ở cạnh nhau (nhiệm vụ của tôi là đưa đón em và chị em). Tôi giấu thân phận mình, ít khi chia sẻ hết đời tư, chỉ nhắc chút đỉnh khi được hỏi tới.

Sau 2 năm rưỡi làm việc tại đây, chứng kiến em trải qua nhiều lần hẹn hò, khoảng 2 mối tình dang dở (tất cả đều do gia đình sắp đặt), em chuyển hướng sang quan tâm tôi. Ban đầu tôi bình thường, vẫn giữ khoảng cách nhất định. Sau 3 tháng tôi đã rung động vì chúng tôi rất hợp nhau, cùng chung sở thích, có thể nói chuyện 2, 3 giờ liền. Tôi quyết định nghỉ việc, chúng tôi trở thành người yêu của nhau trong sự bí mật.

Sau một năm quen nhau, vui nhiều, buồn ít, tâm sự và du lịch cùng, đó là khoảng thời gian đẹp nhất của tình yêu chúng tôi. Cả hai ở bên nhau nhiều đến mức chỉ cần nhìn vào ánh mắt của em là biết em muốn tôi làm gì, vì thế tôi quyết định cầu hôn. Tôi chuẩn bị một căn hộ và một đám cưới hoàn hảo. Thời điểm này, gia đình bên em đã nghi ngờ chúng tôi quen nhau nhưng cả hai vẫn giấu. Sau khi tôi trao nhẫn, em về thưa chuyện thì vấp phản sự phản đối gay gắt. Chúng tôi bắt đầu có sự rạn nứt tình cảm do áp lực về công việc của hai đứa, áp lực về gia đình của em. Thời gian chúng tôi dành cho nhau không còn nhiều như trước, dù vậy tôi vẫn cố gắng động viên em bằng cách chiều chuộng em hết mình, đến mức em phải thốt lên: "Trong tất cả những người em quen trước giờ, anh là người thương và chiều em nhất, ở bên anh là em cảm thấy thoải mái nhất".

Xin nói thêm, sau khi chúng tôi quen nhau, mỗi đứa mở một cửa hàng nho nhỏ để độc lập về tài chính. Tôi dồn hết sức cho cửa hàng của tôi, em làm công ty của gia đình nên tôi biết trên vai em phải gánh nặng đến cỡ nào. Sau khi công khai tình yêu, gia đình bên em phản đối rất gay gắt, chị em liên lạc với tôi yêu cầu chấm dứt tình cảm này, ba mẹ em không cho tôi một cơ hội để gặp mặt. Chúng tôi quyết định chiến tranh lạnh trong vòng 8 tháng, em đã gục ngã, em chọn chữ hiếu, tránh mặt rồi chia tay tôi. Tôi tìm em, năn nỉ, níu kéo, làm mọi cách để có thể giữ em, chúng tôi quay lại.

Sau 3 lần như vậy, đến giờ đã 12 tháng từ khi tôi cầu hôn, em tháo nhẫn và nói lời chia tay vì rất đau khổ. Tôi tìm mọi cách, cố gắng liên lạc với chị em, mẹ em nhưng đều bị từ chối, nhờ cả gia đình tôi đến gặp gia đình em nhưng bên em tránh mặt. Tôi chấp nhận mất em. Xét về gia đình thì bên em giàu sang và quyền lực, bên tôi không bằng, chỉ đạt mức dư dả chứ không gọi là giàu sang. Xét về "môn đăng hộ đối" thì không tương đồng. Xét về ngoại hình thì thật sự em rất đẹp, tôi chỉ bình thường, cao hơn em thôi. Xét về trình độ học vấn thì em học marketing tại Canada và giỏi 2 ngoại ngữ, tôi tốt nghiệp CNTT trong nước và chỉ biết một ngoại ngữ.

Tuy nhiên đến giờ tôi vẫn chưa hiểu lý do tại sao lại bị từ chối một cách thẳng thừng như vậy. Mong được các bạn chia sẻ.

Theo vnexpress