leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Chúng tôi nhà ở cùng thôn, em bắn tín hiệu trước. Tôi nhận thấy hai bên nội ngoại cũng gần nên đáp trả. Tình cảm của chúng tôi phát triển rất nhanh, phần vì đã biết nhau từ nhỏ, phần vì cũng đến tuổi yên bề gia thất; vậy là đám cưới nhanh chóng diễn ra. Vợ được mọi người nhận xét là hiền dịu, nhu mì, đúng kiểu phụ nữ tôi thích. Tới nay chúng tôi sống cùng nhau 11 năm rồi, có hai con đủ nếp tẻ khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Tôi là kỹ sư, vợ làm ở bưu điện huyện. Cuộc sống cứ êm đềm như vậy.

Vợ chồng cũng có những lúc bất hòa nhưng tôi luôn muốn làm hòa trước. Vợ chồng tôi bình thường, chưa xây được nhà riêng do công việc làm ăn của tôi thua lỗ, có điều ở quê không thiếu nhà để ở. Vợ chồng dự tính làm nhà trong 1-2 năm nữa, giờ làm luôn cũng được nhưng mảnh đất để xây vợ tôi không ưng. Mỗi khi áp lực công việc, nhìn thấy vợ con vui khỏe là tôi như xua tan mọi mệt mỏi. Gần đây tôi thấy biểu hiện của vợ rất lạ, chăm chút nhan sắc hơn, điều trước kia tôi hiếm khi thấy. Tiếp theo là những cuộc gọi hay tin nhắn mà vợ xem xong lập tức xóa; hai máy chúng tôi đều mở được của nhau, tôi lại tò mò kiểm tra vì vừa thấy cuộc gọi mà xem lịch sử lại chẳng thấy gì.

Điều làm tôi nghi ngờ nhất đó là vợ dạo này gần gũi tôi theo kiểu miễn cưỡng, hay tránh né hoặc thiếu nhiệt tình; chuyện này trước giờ không có. Linh cảm của người chồng khiến tôi nghi ngờ, cũng bóng gió để vợ biết mà dừng lại khi tôi chưa có bất cứ bằng chứng gì. Sau đó những biểu hiện của vợ không giảm mà ngày càng tăng, tôi hỏi thì vợ chối. Tôi quyết định tìm sự thật qua một công ty thám tử. Rất nhanh tôi đã có kết quả, thật sự uất hận, chỉ ai rơi vào tình cảnh như tôi mới hiểu nổi. Thật đau đớn, nhục nhã, pha chút bất lực các bạn ạ.

Vợ tôi ngoại tình, tôi đã có bằng chứng họ đi nhà nghỉ và nói những lời yêu đương cứ như chưa bao giờ được yêu. Người vợ ngoan hiền, nhu mì của tôi đây sao? Em cặp kè với đồng nghiệp nam nhỏ tuổi. Nếu em ngoại tình với người giỏi giang, thành đạt thì còn hiểu được, đằng này lại là người bình thường đến nỗi không thể bình thường hơn. Tôi làm gì sai mà vợ lại phản bội như thế? Vợ chồng tôi không bất hòa, tôi không rượu chè cờ bạc hay lô đề, trai gái gì; chuyện vợ chồng cũng hài hòa.

Tôi ôm vợ và nói chuyện, kể về những chuyện ngoại tình đọc được trên Tâm sự, nói về hậu quả của việc vợ chồng chia tay, sau đó hỏi vợ giấu mình chuyện gì. Vợ thành khẩn và biết sai để sửa thì tôi chấp nhận bỏ qua, bỏ qua luôn sĩ diện và lòng tự trọng. Nếu vợ không thành khẩn, tức sai mà không biết sửa, tôi sẽ chia tay. Vợ đương nhiên chối, nghĩ rằng tôi không có chứng cứ.

Tôi nói một số việc, ngày giờ họ gặp nhau, nói với nhau cái gì nhưng chưa đưa ra bằng chứng, cho vợ suy nghĩ hai ngày. Đến đây có thể nhiều người chỉ trích tôi là nhu nhược, lụy tình, sao không làm to chuyện. Tôi nghĩ có làm to chuyện thì rồi cũng rơi vào vòng lẩn quẩn như trên thôi. Chưa hết hai ngày vợ đã khai hết, nói không hiểu vì sao lại làm thế và chuyện này có từ gần một tháng nay. Vợ thành khẩn mà lòng tôi vẫn nặng trĩu, phải làm sao đây khi đã chấp nhận bỏ qua cho vợ nhưng chẳng thể thoải mái được? Mong được các bạn chia sẻ cùng.

Theo vnexpress